'Hạ nhiệt' cho da chốn văn phòng

27/04/2019 - 12:00

PNO - Không gian nơi làm việc không thuận tiện cho việc chăm sóc da như ở nhà. Tuy nhiên, vào mùa nắng nóng, vẫn có một số sản phẩm và cách sử dụng phù hợp với phái đẹp chốn văn phòng.

Đỗ Phương, 24 tuổi: Nước hoa tươi mát ngày hè

Không có tác dụng làm dịu mát da nhưng nước hoa hương tươi mát ngày hè cũng là cách làm dịu tinh thần cho tôi trong thời tiết oi bức. Thường ngày, tôi sử dụng hương Very sexy của thương hiệu Victoria's Secret, mùi hương ban đầu hơi nồng nhưng sau đó sẽ dịu đi. Tuy nhiên, mùi này không phù hợp đi làm và tiết trời Hà Nội hiện tại. 

'Ha nhiet' cho da chon van phong
 

Do đó, khi thời tiết chuyển sang mùa hè, tôi cũng chuyển sang dùng loại nước hoa có mùi tươi mát, dễ chịu khi đi làm. Không gian làm việc dù không quá chật chội nhưng nếu sử dụng mùi tươi mát, bản thân và đồng nghiệp cũng thấy dễ chịu hơn.

Nước hoa tôi đang dùng là Guerlain Aqua Allegoria Herba Fresca. Mùi thơm đầu của cỏ ba lá và hương chanh, lớp hương tiếp theo là trà xanh và bạc hà, lớp hương cuối thơm mùi hoa huệ, hoa anh thảo. Mùi thơm dịu nhẹ, thanh mát giúp tôi cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn giữa tiết trời oi bức này.

'Ha nhiet' cho da chon van phong
 

Kim Ly, 29 tuổi: Cấp ẩm bằng mặt nạ giấy

Trong giờ nghỉ trưa, thỉnh thoảng tôi đắp mặt nạ giấy để da được thư giãn. Thông thường sau khi ăn trưa về, tôi nghỉ tầm 5-7 phút để da bớt nóng và không còn đổ mồ hôi. Sau đó, tôi rửa mặt thật sạch rồi đắp mặt nạ giấy.

'Ha nhiet' cho da chon van phong
 

Trước khi đắp mặt nạ, tôi sử dụng phần nước dưỡng chất trong túi mặt nạ thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng. Sau khi thoa đều lên mặt tất cả phần nước có sẵn, tôi đắp mặt nạ khoảng 20 phút. Mặt nạ giấy ôm khít và phần dưỡng chất vừa đủ để thoa, gọn gàng, dễ sử dụng. Hiện có nhiều mặt nạ phù hợp được dân văn phòng chọn sử dụng, đặc biệt là mặt nạ 1 phút nhưng tôi thấy không nên dùng vào buổi trưa. Mặt nạ 1 phút bao gồm các bước làm sạch và dưỡng ẩm nên dùng vào buổi sáng, trước các bước trang điểm và thoa kem chống nắng.

Tôi thường dùng mặt nạ giấy Beauty Diary Mask rượu vang đỏ chống lão hóa có xuất xứ Đài Loan. 

'Ha nhiet' cho da chon van phong
 

Lưu ý: 

Việc sử dụng mặt nạ vào buổi trưa tại văn phòng chỉ nên thực hiện nếu bạn không trang điểm quá kỹ vào buổi sáng vì bước tẩy trang trước khi đắp mặt nạ tốn thời gian.

Võ Cẩm Anh, 25 tuổi: Làm bạn với xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm không thể thiếu để cấp ẩm, làm mát da tức thời nơi công sở. Trên bàn làm việc của tôi lúc nào cũng có chai xịt khoáng. Sản phẩm không mùi nên khi xịt cũng không ảnh hưởng đến những người xung quanh. 

'Ha nhiet' cho da chon van phong
 

Sử dụng xịt khoáng sao cho đúng cách? 

Để chai xịt khoáng vuông góc, xa mặt khoảng 20-30cm cho sản phẩm được tản đều, nên xịt xoắn ốc từ trong ra ngoài và xịt nhẹ để mặt vừa đủ ướt, tránh ướt nhẹp vừa không thẩm mỹ vừa lãng phí. Ngoài công dụng làm mát, nếu muốn giữ lớp trang điểm lâu trôi hoặc làm mềm lớp trang điểm, bạn cũng có thể dùng xịt khoáng.

Khi nào nên sử dụng xịt khoáng?

Khi da khô do ngồi máy tính nhiều hoặc sau khi đi ăn trưa ngoài trời nắng nóng về lại văn phòng. Tuy nhiên, do thích cảm giác sảng khoái xịt khoáng mang lại nên tôi thường không đợi da khô hay lúc cần tỉnh táo mới xịt. Buổi sáng, sau khi rửa mặt xong, tôi xịt lần đầu; sau khi bôi kem chống nắng, tôi xịt lần hai. Với thời tiết Sài Gòn như hiện tại, đến văn phòng tôi xịt thêm lần nữa và làm việc. Trong thời gian làm, nếu thấy cần làm mát da tức thời, tôi lại sử dụng xịt khoáng. 

Avène Thermal Spring Water Spray Mist 300ml - sản phẩm xịt khoáng tôi đang dùng - có xuất xứ từ Pháp. Sản phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm, dễ kích ứng. 

'Ha nhiet' cho da chon van phong
 

Lưu ý: 

Không nên lạm dụng xịt khoáng (tối đa 5 lần/ngày) để tránh rối loạn quá trình tiết dầu cấp ẩm, bảo vệ da, bởi khi sử dụng xịt khoáng quá nhiều, cơ thể sẽ hiểu da đã được cấp ẩm đủ và hạn chế tiết dầu. Khi đó, da sẽ trở nên khô và dễ bị tổn thương.

Hàn Ni, 31 tuổi: Gel nha đam “tắm” da tay

Sau khi đi ăn trưa bên ngoài về lại văn phòng, cảm giác nóng rát rất khó chịu. Một trong những cách để giải nhiệt nhanh chóng của tôi là thoa gel nha đam lên tay. Nếu gel được để trong ngăn mát tủ lạnh, khả năng làm mát càng được tăng lên. 

'Ha nhiet' cho da chon van phong
 

Tôi sử dụng sản phẩm Aloe Vera 92% của thương hiệu Nature Republic. Lấy lượng sản phẩm vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên hai mu bàn tay (nếu bạn muốn thoa hết cánh tay cũng được), để mát khoảng 30 phút, sau đó rửa lại với nước. Gel nha đam giống như sản phẩm mặt nạ cho da mặt, có tác dụng làm dịu da, cấp ẩm, giúp da đàn hồi, chống lão hóa.

Ngoài ra, còn một sản phẩm có thể sử dụng nơi công sở nhờ đặc điểm gọn nhẹ, làm mát tức thời: mặt nạ mắt. Điều kiện để sử dụng mặt nạ mắt là ngày làm việc hôm đó bạn không trang điểm mắt vì tẩy trang mắt sẽ mất khá nhiều thời gian. 

'Ha nhiet' cho da chon van phong
 

Sản phẩm tôi thường dùng là Peter Thomas Roth Cucumber De-Tox Hydra-Gel. Sản phẩm chiết xuất từ dưa chuột kết hợp hoa cam cúc, lô hội giúp làm dịu mắt. Nếu hôm nào mắt được đắp mặt nạ trong 30 phút nghỉ trưa thì buổi chiều làm việc, tôi cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái hơn. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI