Golfcore: Thời trang từ sân golf ra đời sống

14/07/2023 - 08:33

PNO - Golf vốn được xem là môn thể thao biểu tượng dành cho giới siêu giàu vì mức độ tốn kém của nó. Trang phục dành cho môn thể thao này luôn có những quy chuẩn riêng.

Không còn giới hạn trong màu trắng

Thời trang  theo phong cách golfcore nay không còn chỉ gói gọn trong sắc trắng
Thời trang theo phong cách golfcore nay không còn chỉ gói gọn trong sắc trắng

Một bộ trang phục golf truyền thống thường gắn liền với áo polo, quần shorts hoặc quần dài, váy ngắn xếp li và thường có màu trắng. “Quy tắc về cách ăn mặc khi chơi golf nhiều hơn tất cả các môn thể thao khác nhưng tôi khá chắc đây là môn thể thao với những bộ đồ tệ nhất hành tinh” - tay golf chuyên nghiệp Michael Williams - người đã thành lập blog thời trang A Continuous Lean - chia sẻ.

Kiểu thời trang luôn được đánh giá là tẻ nhạt này đang dần được thay thế khi golf trở nên phổ biến tại các quốc gia châu Á, cũng như đối tượng chơi là nữ giới ngày càng gia tăng. Theo National Golf Foundation, năm 2021, có 3,2 triệu người Mỹ lần đầu chơi golf. Đây là một con số kỷ lục và hơn 1/3 số người chơi mới là phụ nữ.

Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có cái đẹp. Các ông lớn thời trang không thể đứng ngoài dòng chảy trên. Nhưng trang phục giờ đây không chỉ để dành cho sân golf mà còn có thể phù hợp với những nhu cầu khác.

Golfcore có thể hiểu là sự “mô phỏng” trang phục golf đồng thời phá bỏ nhiều quan niệm cứng nhắc về việc ai có thể chơi và người chơi nên mặc gì.

Golfcore dần trở thành từ khóa với lượng tìm kiếm ngày một cao trên những nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu
Golfcore dần trở thành từ khóa với lượng tìm kiếm ngày một cao trên những nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu

Nói một cách dễ hiểu, đó là thời trang lấy cảm hứng từ sân golf. Không có gì quá ngạc nhiên bởi xu hướng ăn mặc năng động, trẻ trung, rực rỡ đang khuấy đảo làng thời trang thế giới. Katherine Way - người sáng lập thương hiệu trang phục nữ cùng tên - cho biết: “Trang phục thể thao theo phong cách golfcore dễ dàng được đón nhận vì chúng dễ phối, tạo sự thoải mái và khiến diện mạo của người mặc thêm trẻ trung”. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng diện trang phục mang phong cách golf mà không phải quá lo lắng. Các món đồ từ áo, váy, quần dài, giày thể thao… theo phong cách này đều tôn dáng.

Phiên bản trang nhã hơn của thể thao 

Hãy nghĩ về golfcore như một phiên bản trang nhã hơn của thể thao: quần dài và quần shorts được thiết kế riêng, áo có cổ, áo len đan, váy xòe bồng bềnh, áo khoác cắt may khéo léo, giày lười tua rua… Với những món đồ bóng bẩy và thoải mái đó, bạn có thể mặc đến văn phòng, đi dạo, gặp gỡ bạn bè, thậm chí tham gia tiệc tùng, đi cắm trại mà không sợ lạc quẻ.

Golfcore vừa thanh lịch vừa giản dị, lại có sự quyến rũ và toát lên vẻ khỏe khoắn.
“Đối với nhiều người yêu thời trang, những chiếc leggings đen và áo ba lỗ hay áo thun khiến họ cảm thấy không đủ sang trọng để gọi là “trang phục”, trừ khi họ đang trên đường đến phòng tập” - Caroline Bramlett - một blogger và chuyên gia thời trang - cho biết. Thời trang golfcore khắc phục những hạn chế này. Các thương hiệu thời trang đã sử dụng các loại vải thể thao tương tự và tạo ra các thiết kế in họa tiết, có cổ và may đo đẹp mắt. Chúng hoàn toàn là thứ bạn có thể tự tin mặc ra ngoài.

Chiếc quần này đang được bán với giá 115 USD tại trang web byrdiegolfsocial.com
Chiếc quần này đang được bán với giá 115 USD tại trang web byrdiegolfsocial.com

“Các câu lạc bộ golf thường có xu hướng quy định về trang phục. Vì vậy, các hãng thời trang sẽ tìm kiếm chất liệu, đường cắt và kiểu dáng để đáp ứng các quy tắc đó đồng thời hòa hợp với những xu hướng trang phục thể thao khác” - Noah Zagor - biên tập viên cấp cao về trang phục nam tại công ty dự báo xu hướng WGSN - cho biết. Gần đây, các nhà thiết kế như Tory Burch, Malbon hay Byrdie tập trung vào những họa tiết biểu tượng trên những thiết kế cho thời trang golf. Mảng màu trong ngôn ngữ thời trang cũng liên tục được lựa chọn theo chủ đề để dễ dàng tạo nên sự tương đồng, đồng bộ từ quần áo đến phụ kiện.

Mặc dù phong cách golfcore mới bùng nổ khoảng 1 năm trở lại đây nhưng nguồn gốc của nó được khơi từ các phong trào thể thao trước đó khá lâu, đặc biệt trong thời gian đại dịch và sau dịch - khi mọi người thay đổi phong cách ăn mặc cũng như nhiều thói quen sinh hoạt. Lululemon là thương hiệu nổ “phát pháo” đầu tiên với những trang phục thể thao được nâng cấp để mặc cả ngày, phù hợp với mọi không gian. Dù bạn có đủ điều kiện để chi trả cho những lần vung gậy hay không, đối với thời trang, golfcore dần trở thành từ khóa với lượng tìm kiếm ngày một cao trên những nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu (Mr.Porter, Net-A-Porter, Farfetch…).

Các nhãn hiệu thời trang như Tory Burch, những gã khổng lồ trong lĩnh vực thể thao như Lululemon và các thương hiệu nhỏ hơn như Recreational Habits, Random Golf Club… đều đã tung ra các sản phẩm theo phong cách golfcore. Họ tránh cách tiếp cận theo hướng “golf hóa” quần áo thể thao dành cho nữ. Thay vào đó, họ đưa ra nhiều thiết kế phù hợp với nhiều không gian khác nhau, những môn thể thao khác nhau.

Trang phục thể thao theo phong cách golfcore dễ dàng được đón nhận vì chúng dễ phối, tạo sự thoải mái và khiến diện mạo của người mặc thêm trẻ trung
Trang phục thể thao theo phong cách golfcore dễ dàng được đón nhận vì chúng dễ phối, tạo sự thoải mái và khiến diện mạo của người mặc thêm trẻ trung

Chẳng hạn, chiếc váy xếp li bồng bềnh màu đen vừa được Tory Burch giới thiệu phù hợp với trang phục hằng ngày. Hoặc bộ quần shorts áo len thêu của Recreational Habits phù hợp với tiệc trà nhẹ cũng như trên sân cỏ. Tất nhiên, trong dòng trang phục chơi golf mới này, yếu tố về hiệu suất trên sân golf vẫn không bị bỏ qua, với tính năng thấm hút tốt và co giãn 4 chiều. Nhiều thương hiệu còn tạo ra những món đồ có khả năng chống nắng mang đến sự thoải mái cho người mặc vào những ngày hè oi ả.

Cuối cùng, ai bảo chơi thể thao thì không được mang phụ kiện, cụ thể là trang sức? Tại một buổi trình diễn gần đây ở Savannah, Georgia, các người mẫu đã gây ấn tượng mạnh khi đeo những mẫu vòng tay và dây chuyền màu vàng đồng to bản. Một chuỗi ngọc trai nhỏ, mịn hay hoa tai ngọc trai cũng là gợi ý hay. Còn nếu bạn là dân chơi golf thực thụ, phiên bản Calibre E4-Golf của hãng đồng hồ Tag Heuer sẽ giúp bạn theo dõi từng cú đánh, lưu giữ điểm số thậm chí chỉ ra các mối nguy hiểm và khoảng cách để bạn biết nơi thực hiện cú đánh tiếp theo… thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này còn có một công cụ đánh bóng tích hợp. 

 

Nhã Ca

Ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI