Những điều bạn cần biết về du học Nhật Bản

18/09/2016 - 15:58

PNO - Du học Nhật Bản sẽ giúp bạn có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới, di chuyển trên những phương tiện giao thông sử dụng hai nguồn nhiên liệu trở lên và thậm chí được chứng kiến cả cách mà người ta tạo ra một chiếc Ipod.

Tại sao nên chọn Nhật Bản để du học?

Du học tại Nhật Bản là một kinh nghiệm học tập cho mọi học sinh; đặc biệt là những người quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ, tài chính, thiết kế công nghiệp. Nhật Bản là một trong số các nước sở hữu ngành công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới và việc sản xuất của thiết bị điện tử, ứng dụng và phương tiện vận chuyển của đất nước này được dự đoán là sẽ góp phần thay đổi thế giới với tốc độ đáng kinh ngạc.

Nhật Bản cũng là quê hương của các công ty lớn như Nintendo và Toyota - hai công ty dẫn đầu thế giới trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Các sinh viên đang du học tại đây còn có cơ hội tìm hiểu và trau dồi vốn tiếng Nhật của mình. Bạn sẽ được học để sử dụng thành thạo bảng chữ cái Kanji tiếng Nhật (hoặc ký tự Trung Quốc), hai bộ Kana (đơn giản hóa ký tự Trung Quốc), các chữ số bảng chữ cái và bằng tiếng Ả Rập Latin.

Nếu những điều đó vẫn chưa đủ để làm khó khả năng ngôn ngữ của bạn, hãy đến những vùng nông thôn hẻo lánh của Nhật bản, nơi mà tiếng địa phương như Ryukyuan và Ainu vẫn còn được dùng trong giao tiếp nhưng cách viết của chúng đã sớm mai một.

Cuộc sống khi du học tại Nhật Bản

Nhật Bản được đánh giá là một quốc gia đáng sống và lối sống ở đây luôn mang đậm tính nghệ thuật. Các di tích, bảo tàng, những hoạt động thiện nguyện,... đều được gắn liền với văn hóa và lịch sử của đất nước.

 Đất nước này là thiên đường của những đền thờ Hồi giáo, của những ngôi nhà mang đậm nét truyền thống với thảm tatami và cửa trượt, của những đền thờ Phật giáo lớn như Osorezon và Chùa Otowasan Kiyomizu,...

Tất cả những công trình đó sẽ thôi thúc bạn bước lên tàu tốc hành để đi khắp đất nước. Những phong cảnh tuyệt đẹp theo mùa như hoa anh đào vào mùa xuân ở Công viên Ueno hay lá mùa thu rụng dưới chân núi Koya chắc chắn sẽ níu chân bạn ở lại thêm vài ngày.

Khi du học tại Nhật Bản bạn sẽ được thưởng thức lịch sử mang đầy hơi thở nghệ thuật của nền văn hóa cũng  như được tận hưởng các phát minh hiện đại của đất nước.

Nhung dieu ban can biet ve du hoc Nhat Ban

Những thành phố lớn nhất Nhật Bản như Tokyo, Yokohama và Osaka là nơi tọa lạc của các căn hộ hiện đại. Tại đây bạn sẽ có cơ hội để tận hưởng cuộc sống về đêm (ở đây có rất nhiều quán  karaoke - một trong những thú tiêu khiển được yêu thích nhất tại Nhật Bản) và cả những món ăn hết sức tinh tế.

Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Nhật Bản "chính hiệu" nổi tiếng trên toàn thế giới. Những sản vật như gạo, mì, hải sản, đậu phụ là thành phần chính của các món ăn. Cách chế biến khác nhau và việc sử dụng nhiều loại gia vị độc đáo (như dashi và miso) cũng góp phần làm cho món ăn trở nên đặc sắc.

Việc trình bày món ăn ở đây cũng là một nghệ thuật, món ăn ở đây được bày biện một cách đẹp mắt và hoàn hảo làm cho việc thưởng thức các món ăn cũng trở thành một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và thú vị.

Chương trình học của đất nước này mang đến cho bạn cơ hội khám phá nghệ thuật, được thực hành trong môi trường đa quốc gia, sử dụng các thiết bị hiện đại, và hơn thế nữa, được thưởng thức các món ăn ngon. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không chọn Nhật Bản làm điểm đến cho chuyến du học của mình? Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Lịch sử và văn hóa Nhật Bản

Học tập và làm việc tại Nhật Bản mang đến cho bạn cơ hội được sống trong một môi trường mang đậm nét văn hóa truyền thống, hơi thở nghệ thuật của những người dân một lòng tôn trọng lịch sử nước nhà.

Những thanh kiếm thiết kế phức tạp, búp bê thủ công được làm bằng tay một cách cẩn trọng, tiệc trà, nghệ thuật thư pháp, origami, nghệ thuật làm vườn,... chính là những ứng dụng thực tiễn của văn hóa Nhật Bản vào cuộc sống hàng ngày. Miyabi - kiến trúc sư đầu tiên của Nhật Bản và các Geisha luôn có sức ảnh hưởng rất lớn và thường trực trong xã hội Nhật Bản.

Nhung dieu ban can biet ve du hoc Nhat Ban
Nhật Bản là một trong những đất nước hiện đại nhất thế giới nhưng nơi đây vẫn lưu giữ được nét truyền thống trong đời sống thường ngày.

5 lý do để du học tại Nhật Bản

- Bạn sẽ có cơ hội được khám phá những môn thể thao đầy mới mẻ và thú vị như karate, judo, sumo,... hoặc luyện tập những môn thể thao yêu thích mà quen thuộc như lướt sóng, lặn và bóng chày khi du học tại Nhật Bản.

- Nhật Bản là quê hương của anime, manga và karaoke. Vậy tại sao bạn không thử vẽ vời một chút, đọc một cuốn truyện tranh Nhật Bản và hát bằng cả trái tim mình trong khi học tập tại đây?

- Có khoảng 30 triệu người đang sinh sống tại thành phố lớn nhất của Nhật Bản - Tokyo. Khi sống trong một thành phố lớn như vậy, bạn sẽ được hòa mình vào một nền văn hóa năng động, có nhiều cơ hội tham quan các di sản và thưởng thức các món ăn nổi tiếng thế giới.

- Nếu lựa chọn học tập tại Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng nghệ thuật của Miyabi, nghiên cứu nghệ thuật của Samarai, nghệ thuật gấp giấy Origami, viết thư pháp và in khắc gỗ,...

- Nhật Bản là một đất nước có phong cảnh và kiến trúc tuyệt vời. Khi du học và sinh sống ở đây bạn chỉ cần mở mắt ra là đã có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc nổi tiếng vô cùng độc đáo, đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị trong cuộc sống của bạn.

Hồng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI