Fan chỉ trích Bùi Tiến Dũng diễn thời trang: Cầu thủ chỉ được đá bóng?

24/04/2018 - 08:36

PNO - Tại đêm bế mạc VIFW 2018, chàng thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam xuất hiện với vai trò vedette, nhận nhiều lời chê. Anh có đáng bị nhận lời phê bình như vậy không?

Trong đêm cuối của sự kiện Tuần lễ thời trang Việt Nam 2018, cầu thủ Bùi Tiến Dũng, thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U-23 châu Á, hiện là thủ môn đội tuyển Thanh Hóa, lần đầu xuất hiện với vai trò mới: người mẫu. 

Chàng thủ môn điển trai vốn được người hâm mộ yêu thích bởi tài năng trên sân cỏ và hình ảnh đáng yêu, phong cách thời trang cá tính ngoài đời. Vì vậy, khi anh xuất hiện trong bộ vest lịch lãm màu xanh cobalt, sơ mi trắng phối cùng giày thể thao năng động đảm nhận vị trí vedette kết màn cho bộ sưu tập The Leading Sail của thương hiệu trong nước đã nhận được rất nhiều tràn vỗ tay từ khán giả. 

Bùi Tiến Dũng đã tham gia tập luyện catwalk trước đó, những bước đi đầu tiên của anh nhận được nhiều sự tán dương từ người xem vì đây là nhân tố mới lạ. Thế nhưng, nam cầu thủ vẫn không tránh khỏi nét mặt căng thẳng, sự gượng gạo, cố bước đi thật nhanh để kết thúc phần trình diễn của mình. 

Fan chi trich Bui Tien Dung dien thoi trang: Cau thu chi duoc da bong?
 
Fan chi trich Bui Tien Dung dien thoi trang: Cau thu chi duoc da bong?
Bùi Tiến Dũng sải bước tự tin trên sàn diễn cho bộ sưu tập của thương hiệu Việt Tiến.

Bùi Tiến Dũng có quá tham lam khi lấn sân thời trang?

Sau khi phần trình diễn của Bùi Tiến Dũng, người hâm mộ đã có những phản ứng trái chiều. Phần đông chỉ trích và chê bai việc anh xuất hiện trên sân khấu thời trang. Hình ảnh những chàng trai trở về tổ quốc dù chỉ nhận được giải á quân đã được ví như những anh hùng là một trong nhiều nguyên nhân khiến hàng triệu trái tim người yêu đá bóng mong muốn Tiến Dũng lẫn các cầu thủ các trong đội nên làm tốt nhất ở sở trường là làm cầu thủ. 

Một số khán giả đã dùng lời lẽ nặng nề dành cho Bùi Tiến Dũng sau màn trình diễn thời trang: đi xấu quá, đi như đi chợ, tham tiền nên cái gì cũng làm,...

Bởi ngay từ khi mùa giải V.League 2918 khởi tranh đến nay, anh chưa để lại nhiều dấu ấn cá nhân. Ngoài ra, nam cầu thủ xuất hiện với lùm xùm ngoài sân cỏ nhiều hơn như nói chuyện tình cảm với sao Việt, công khai người yêu, lộ bản giá làm quảng cáo,... Anh không nên tham lam, "đá" quá nhiều sân. Nếu không tập trung vào sự nghiệp chính là cầu thủ, Tiến Dũng có thể sẽ đánh mất cả chì lẫn chài. 

Fan chi trich Bui Tien Dung dien thoi trang: Cau thu chi duoc da bong?
Trên các diễn đàn, cư dân mạng "đua" nhau chỉ trích dáng đi catwalk của Bùi Tiến Dũng.

Bên cạnh những tiếc nuối, góp ý mang tính gay gắt cho sự xuất hiện của Bùi Tiến Dũng diễn thời trang, một số người hâm mộ lại có ý kiến bênh vực và đồng cảm. 

Cuộc đời cầu thủ dài hay ngắn? Nghề cầu thủ ai cũng thấy bạc bẽo và nhiều cay đắng? Lấn sân kiếm tiền để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống cho mình và gia đình có gì sai? Diễn một lần cho vui cũng được, anh có phải diễn thường xuyên đâu? Bây giờ Tiến Dũng không tận dụng hình ảnh, tên tuổi khi còn được dư luận quan tâm để làm thương mại, sau này "chết chìm" ai còn muốn mời?,... là những quan điểm bảo vệ nam cầu thủ. 

Cầu thủ nên hay không chỉ tập trung với trái bóng?

Đến nay, vinh quang của giải U23 châu Á đã đi qua được vài tháng, nhưng tên tuổi các thành viên của U23 vẫn đang hot và nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Điều này dễ nhận thấy ở các trận đấu có sự xuất hiện của thành viên trong U23 tại mùa giải V.League năm nay như Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Nghệ An, Thanh Hóa,... khán đài luôn đông khán giả, người hâm mộ cũng không quên theo dõi trên truyền hình.

Mọi người yêu thích tài năng, tư cách và tri thức các cầu thủ U23 có được sau một mùa giải tuyệt vời. Và đó, thật sự chính là một áp lực rất lớn vây quanh các tên tuổi như Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Văn Thanh,... Nhất cử nhất động của các em, dù đúng hay sai, dù tốt hay không, dù bất cứ lý do nào,... đều có thể khiến triệu triệu trái tim người hâm mộ bị tổn thương. 

Tuy nhiên, việc Bùi Tiến Dũng diễn thời trang có đáng bị dư luận chỉ trích nhiều đến vậy không? 

Nếu so sánh cuộc đời cầu thủ bóng đá, ai cũng khẳng định rất ngắn, rất bạc. Khi một cầu thủ gặp chấn thương, sự nghiệp tan biến, việc ra sân cỏ hằng ngày khó khăn chính họ còn không thể tự nuôi mình, làm sao lo cho gia đình hay nghĩ đến tương lại.

Thế giới hiếm hoi lắm mới xuất hiện những tên tuổi lừng danh như Messi, Christian Ronaldo,... vậy còn những  người khác, họ sống và đá bóng trong tâm thế như thế nào, họ là ai, họ làm gì,... không ai biết cả, bởi họ không nổi tiếng. Vì vậy, cuộc đời cầu thủ trong nước, đất nước mà bóng đá chưa thật sự phát triển mạnh mẽ lại càng đắng cay hơn.  

Fan chi trich Bui Tien Dung dien thoi trang: Cau thu chi duoc da bong?
 

Để có được sự nổi tiếng, bản thân các cầu thủ của U23 đã phải trải qua thời gian tập luyện khổ cực, tận dụng tất cả sức mạnh, năng lực có được để gây ấn tượng trên sân cỏ. Tất nhiên họ cũng phải tận dụng để tạo dựng sự nghiệp ngoài bóng đá cho mình khi có thể. Trong lịch tập luyện, kỷ cương, lề lối của đội, họ đều tuân thủ và không vắng mặt hay làm ảnh hưởng đến sự nghiệp đá bóng, vậy vì sao họ lại nhận chỉ trích một cách mù quáng như vậy?

Trên thế giới, chúng ta không hiếm gặp hình ảnh các cầu thủ giỏi diễn thời trang, làm mẫu ảnh, đại diện thương hiệu, ca hát, đóng phim, kinh doanh,... Việc tận dụng hình ảnh tốt trên sân cỏ để tạo cho mình thêm cơ hội tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống là chuyện người ta đã làm nhiều năm qua. Cuộc đời cầu thủ vốn ngắn  ngủi và việc Tiến Dũng xuất hiện lần đầu trên sàn diễn thời trang, có thể là sự đổi gió của anh khi tên tuổi còn đang được quan tâm, hoặc cách anh tiếp cận với khán giả để gần gũi hơn,... anh có đáng phải nhận quá nhiều búa rìu dư luận?

Đa phần người hâm mộ thường có sự khắt khe, khi yêu thích một ai, người đó phải sống và làm việc như thiên sứ. Nhưng thật ra, bên ngoài sân cỏ, đằng sau ánh đèn sâu khấu, người nổi tiếng cũng chỉ là một người bình thường, họ có vui buồn, giận hờn, cuộc sống riêng, cần được sống và làm việc theo mong muốn cá nhân.

Dù yêu mến và mong muốn thần tượng trở nên tốt đẹp hơn, điều cơ bản nhất mỗi khán giả nên làm là tôn trọng sự lựa chọn của thần tượng, dõi theo bước đường của họ, vì đó là cuộc đời của họ. 

Fan chi trich Bui Tien Dung dien thoi trang: Cau thu chi duoc da bong?
Christian Ronaldo - tiền đạo của Real Madrid đâu chỉ có đá bóng giỏi, anh chàng còn hoạt động người mẫu và từng tham gia trình diễn cho chính thương hiệu thời trang riêng của anh.
Fan chi trich Bui Tien Dung dien thoi trang: Cau thu chi duoc da bong?
Javier Hernandez của CLB West Ham United và thủ môn Sam Johnstone của CLB Aston Villa catwalk trong buổi trình diễn cho thương hiệu đồng hồ cao cấp Hublot.
Fan chi trich Bui Tien Dung dien thoi trang: Cau thu chi duoc da bong?
 

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI