Công thức ngăn rụng tóc từ lá ổi

17/04/2019 - 14:00

PNO - Ổi là trái cây quá quen thuộc nhưng ít người biết lá ổi cũng có thể sử dụng được, thậm chí còn là “phương thuốc” tuyệt vời cho mái tóc mỏng và gãy rụng.

Lá ổi có chứa hàm lượng vitamin B cao, đây chính là thành phần kích thích mọc tóc nhanh và làm cho tóc bóng mượt hơn. Ngoài ra, lá ổi cũng rất giàu vitamin B2 giúp ích trong quá trình cải thiện các mô tế bào và nang lông.

Cong thúc ngan rụng tóc tù lá ỏi
 

Đặc biệt, lá ổi có chứa các vitamin thiết yếu như C, B3, B5 và B6 giúp cải thiện chất lượng của da cũng như da đầu. Lá ổi còn được biết đến là nguồn lycopene tự nhiên, vitamin A và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

Nhờ vào những chất dinh dưỡng trên, lá ổi có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, kích thích sự phát triển của tóc và làm khỏe chân tóc.

1. Ngăn hói đầu

Chứng hói đầu sớm có thể làm giảm sự tự tin của bạn mỗi khi xuất hiện ở nơi đông người, lá ổi sẽ giúp bạn kiểm soát vấn đề rụng tóc và ngăn ngừa rụng tóc để mái tóc lúc nào cũng khỏe mạnh.

2. Giảm rụng tóc

Lo lắng, căng thẳng, mất cân bằng nội tiết tố và chế độ ăn uống không lành mạnh là những lý do phổ biến nhất dẫn đến rụng tóc. Lá ổi sẽ giúp điều trị các nang tóc và tăng tuổi thọ cho tóc.

3. Chăm sóc da đầu

Dầu gội, các sản phẩm tạo kiểu, ô nhiễm và ánh nắng mặt trời gây kích ứng và làm tổn thương da đầu. Lá ổi có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ da đầu khỏi những tác nhân có hại trực tiếp từ môi trường.

4. Kích thích mọc tóc

Lá ổi với những thành phần dinh dưỡng cần thiết sẽ kích thích quá trình mọc tóc trở nên nhanh hơn, bảo vệ các nang tóc cũng như cân bằng độ ẩm cho da đầu.

Công thức chăm sóc tóc từ lá ổi:

Bước 1: Chuẩn bị một vài lá ổi (5-7 lá) và 1 lít nước.

Bước 2: Rửa sạch lá ổi và cho vào nồi đun sôi.

Lưu ý: Khi thấy sôi, điều chỉnh nhỏ lửa và đun như vậy trong vòng 20 phút.

Bước 3: Lọc nước lá ổi và để nguội.

Cong thúc ngan rụng tóc tù lá ỏi
 

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng nước lá ổi xoa đều lên tóc từ chân đến ngọn tóc.

Bước 2: Massage da đầu để các tinh chất thẩm thấu vào chân tóc nhanh hơn.

Bước 3: Ủ tóc trong vòng 30 phút.

Bước 4: Gội sạch với nước.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI