Công nương Meghan thổi bùng 'cơn sốt' váy cưới 2018

17/06/2018 - 10:30

PNO - Sức ảnh hưởng từ nàng dâu mới của gia đình Hoàng gia Anh trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành công nghiệp váy cưới được cho là vượt qua cả Công nương Kate Middleton.

Các cửa hàng của công ty thời trang đồ cưới David's Bridal đã chứng kiến sự bùng nổ đột ngột về sự quan tâm với hai chiếc váy cưới đặc biệt diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 5 vừa qua.

Trước đó, chiếc váy trắng cao cổ của Vera Wang đã được bày bán từ mùa thu năm 2015, và một chiếc váy cưới chất liệu ren kiểu dáng tương tự từ Melissa Sweet đã có mặt tại cửa hàng David's Bridal từ tháng 4 năm nay. 

Cong nuong Meghan thoi bung 'con sot' vay cuoi 2018
 

Đến cuối tháng 5, số lượng bán ra của hai chiếc váy này gia tăng một cách chóng mặt. Cụ thể, váy Vera Wang tăng 100% doanh số, và váy Melissa Sweet tăng tới 200% doanh số.

Cong nuong Meghan thoi bung 'con sot' vay cuoi 2018
Váy cổ cao của Vera Wang.
Cong nuong Meghan thoi bung 'con sot' vay cuoi 2018
Váy cưới cổ yếm chất liệu ren của Melissa Sweet.

Nguyên nhân của hiện tượng này đến từ cái gọi "hiệu ứng Meghan Markle". Hai bộ váy kể trên được nhận xét có phần hao hao với chiếc váy cổ cao hiện đại do nhà thiết kế Stella McCartney thực hiện, được nữ công tước xứ Sussex chọn mặc trong lễ cưới hoàng gia.

Việc tiêu thụ cả hai thiết kế nhanh chóng "tăng vọt để trở thành sản phẩm bán chạy nhất. Các cô dâu chắc chắn được truyền cảm hứng bởi Meghan và cũng muốn được trông giống như nữ công tước”, Lori Conley, Phó chủ tịch cấp cao về bán hàng, thiết kế và phát triển sản phẩm của David's Bridal cho biết.

Sự quan tâm về phong cách cô dâu của Markle có thể chỉ mới bắt đầu. Ngoài chiếc váy từ Stella McCartney, cô còn mặc một chiếc váy cổ thuyền rộng đơn giản của nhà thiết kế Claire Waight Keller, hãng thời trang Givenchy trong buổi lễ thành hôn.

David's Bridal dự đoán, kể từ đám cưới hoàng gia, xu hướng váy cô dâu lộng lẫy nhiều chi tiết sẽ bị thất sủng. Thay vào đó, những mẫu đầm đơn giản, giống như hai trang phục mà Meghan Markle đã chọn mặc sẽ lên ngôi trong mùa cưới tới.

"Gu thẩm mỹ này sẽ còn được ưa chuộng. Chúng ta sẽ vẫn nhìn thấy sự gia tăng doanh số của những chiếc váy na ná như vậy. Tương tự, cũng như trường hợp váy của công nương Kate, Meghan chắc chắn đã khởi đầu sự tác động gây thay đổi xu hướng. Và tôi cho rằng chúng ta sẽ còn thấy làn sóng này tiếp tục phát triển”, Conley nói.

Cong nuong Meghan thoi bung 'con sot' vay cuoi 2018
 

Ảnh hưởng của Markle thậm chí có thể vượt qua tác động của Kate Middleton đối với ngành công nghiệp thời trang. Trước đám cưới hoàng gia, công ty tư vấn Brand Finance (trụ sở tại London) ước tính lựa chọn trang phục của cô có giá trị lên tới 212,1 triệu USD đối với những thương hiệu cô từng mặc.

Dẫu công ty này vẫn chưa đưa ra con số cụ thể về tác động kinh tế của cô đối với thời trang cưới, CEO David Haigh cho biết trong một thông cáo báo chí, ảnh hưởng toàn cầu của Markle chỉ mới bắt đầu bộc lộ. Sức ảnh hưởng của “hiệu ứng Meghan”, như cách David Haigh gọi tên hiện tượng này, “chắc chắn sẽ bằng hoặc thậm chí vượt qua “hiệu ứng Kate”.

Trong đám cưới với Hoàng tử William vào năm 2011, Kate Middleton chọn một chiếc váy cổ chữ V dài tay với lớp phủ ren lộng lẫy thực hiện bởi nhà thiết kế Sarah Burton, hãng thời trang Alexander McQueen. Chiếc váy dài tay trong trang phục của cô đã làm sống lại lại khái niệm về tay áo trong thị trường thời trang cô dâu, vốn trước đó bị thống trị bởi kiểu váy quây gợi cảm.

Cong nuong Meghan thoi bung 'con sot' vay cuoi 2018
Chiếc váy cưới từng gây bão của công nương Kate

Hiện tại, hai chiếc váy cưới hiện đại của Markle đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trang phục nổi danh. Reem Acra, Morilee, Pronovias, và Floravere tận dụng sự chú ý mà Markle mang đến cho kiểu váy cao cổ và các đường cắt may đơn giản bằng cách ngay lập tức quảng bá những chiếc váy tương tự được thiết kế trước đó trên trang truyền thông xã hội của họ. Một số người như Romona Keveza, thậm chí đã đăng các so sánh song song trên Instagram.

Biên tập viên thời trang và làm đẹp của The Knot, Shelley Brown cho biết: “Các nhà thiết kế chắc chắn không ngại việc so sánh bản vẽ. Họ rất thông minh khi cố gắng tận hưởng sự phấn khích xung quanh đám cưới hoàng gia và phong cách hiện đại của Meghan. Tôi dự đoán sẽ được thấy nhiều trang phục tối giản, học theo cả hai trang phục cưới của Meghan xuất hiện tại các buổi trình diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang đồ cưới”.

Các lựa chọn phụ kiện của cô dâu hoàng gia mới thậm chí có thể truyền cảm hứng cho phụ kiện đội đầu cô dâu mang hơi hướng vương giả. Vào ngày diễn ra lễ thành hôn, Markle đã đội một chiếc vương miện kim cương (được Nữ hoàng cho mượn) và một tấm màn che kiểu nhà thờ.

Vương miện cô dâu trở nên phổ biến sau khi Kate đội chiếc Cartier Halo trong lễ cưới vào năm 2011. Brown nhận định: “Tôi chắc chắn rằng phụ kiện này sẽ còn trở nên phổ biến hơn, vì Meghan đã đội một chiếc vương miện vào ngày cưới của cô. Những chiếc vương miện có thể rất xinh xắn nếu được thực hiện tinh tế hoặc kết hợp cùng hoa tươi".

Cong nuong Meghan thoi bung 'con sot' vay cuoi 2018
 

Kiểu trang điểm “nhẹ như không” của Markle cũng là nguồn cảm hứng làm đẹp cho các cô dâu. Nghệ sĩ trang điểm Daniel Martin là người đã tạo nên diện mạo trong ngày cưới của Markle, với mắt khói nhẹ, son môi hồng trung tính, và làn da căng bóng, lộ rõ những đốm tàn nhang tự nhiên.

Quyết định để lộ làn da tự nhiên của cô đã thúc đẩy các bài viết từ những người cổ vũ cho việc tôn vinh nét đẹp độc đáo của riêng họ, bằng cách sử dụng hashtag #freckleslikemeghan (tàn nhang như Meghan). Một số người thậm chí còn mê mẩn đến mức xăm trực tiếp các đốm tàn nhang lên khuôn mặt để trông giống nữ công tước hơn.

Gabrielle Rainbow, người chuyên thực hiện các hình xăm tàn nhang giả, cho biết cô liên tục nhận được yêu cầu thực hiện hình xăm có giá 250 USD này và tin rằng đám cưới hoàng gia chắc chắn “đã làm tăng sự quan tâm của khách hàng về xu hướng làm đẹp như vậy”.

Cách trang điểm tối thiểu của Markle là một phần nằm trong xu hướng “trang điểm như không trang điểm” lớn hơn. “Nhìn chung, cách làm tóc và trang điểm cô dâu đã trở nên ngày càng ít cầu kỳ hơn trong những năm qua. Người ta ưa chuộng mái tóc búi cao không quá chải chuốt và để vẻ đẹp tự nhiên được tỏa sáng”, Brown cho biết.

Cô nói thêm: “Tôi nghĩ rằng một nhân vật biểu tượng như Markle đã mang đến phong cách ngày cưới rất tươi mới, nhiều cô dâu cũng sẽ chấp nhận nó, đặc biệt là nếu kiểu trang điểm đơn giản phù hợp với bản sắc cá nhân của họ”.

Lan Phương

Nguồn Theo Elle
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI