5 lý do khiến chị em nội trợ luôn mập

11/01/2018 - 19:00

PNO - Vì sao phần lớn phụ nữ đảm đang công việc nội trợ trong gia đình thường có thân hình mập mạp, tròn trịa hơn những người khác?

Câu chuyện thân hình mập mạp, ngấn mỡ bụng, mõ lưng là câu chuyện muôn thưở của chị em nội trợ. Tuy công việc nội trợ nói nhẹ nhàng cũng không phải, nhưng nói nặng nhọc thì cũng còn tùy vào hoàn cảnh thực tế của mỗi chị em. Nhưng có phải cứ làm nội trợ là chị em sẽ phải đối diện với việc rằng mình sẽ mập hay không? Cùng xem lại, 

Thay đổi lối suy nghĩ

Lúc chưa cưới và sau khi cưới, tâm lý chị em thay đổi khá nhiều, vì vậy, chuyện giữ gìn hình ảnh cá nhân trước mặt đối phương cũng bị coi nhẹ đi. Nhiều chị em quan niệm đơn giản rằng đã cưới, đã về một nhà thì không còn phải chỉ chăm lo giữ gìn hình tượng. Thay vào đó, chị em chọn cách sống tự do, ăn uống ngủ nghỉ tự do, thoải mái. Vóc dáng và cân nặng của chị em cũng từ đó mà thay đổi theo. Mỡ đọng ở bụng, đùi, thậm chí nơi vùng ngực, lưng ngày càng gia tăng do chị em bỏ bê việc chăm sóc cho chính vóc dáng của mình.

Hậu sinh nở

Không phải chị em nào sau sinh dậy cũng lấy lại được vóc dáng như ý. Suốt thời kỳ mang thai bản thân người phụ nữ đã phải bổ sung những loại thực phẩm dưỡng chất để nuôi dưỡng bào thai cũng như nuôi dưỡng chính cơ thể. Thời kỳ này trọng lượng của mẹ gia tăng đáng kể.

5 ly do khien chi em noi tro luon map
 

Sau khi em bé được sinh ra, mẹ lại tiếp tục quá trình bồi dưỡng cơ thể để đảm bảo nguồn sữa mẹ nuôi con. Mặc khác, lúc này, cơ thể người phụ nữ cũng tạm thời mất chức năng tuyến tình dục. Do đó, sự chuyển hóa chất béo trong cơ thể của người phụ nữ cũng mất cân bằng dần. Chất béo và lượng protein được hấp thu hàng ngày mà không chuyển hóa được nên càng ngày càng lắp đầy trong cơ thể.  Và như thế, cân nặng của mẹ cứ thế mà tăng theo thời gian.

Tâm lý tiết kiệm

Chị em phụ nữ nội trợ thường có tâm lý tiết kiệm trong gia đình để đủ chi phí chăm sóc cho chồng, cho con được vẹn tròn. Cho nên khi vào bữa ăn, tâm lý này cũng ảnh hưởng khá nhiều. Thay vì kết thúc bữa ăn khi đã ăn no, ăn đủ sẽ có những chị em cố gắng ăn thêm thức ăn còn dư. Đây là nguyên nhân mà chị em đang hủy hoại dần vóc dáng của chính mình.

5 ly do khien chi em noi tro luon map
 

Việc cố gắng ăn thêm để tránh lãng phí đã vô tình khiến chị em nội trợ hấp thu lượng calo nhiều hơn mức tiêu chuẩn. Điều đó đồng nghĩa với việc, cân nặng của cơ thể chị em cũng gia tăng theo.

Ăn không kiểm soát

Niềm vui của chị em phụ nữ thường là những bữa ăn uống vui vẻ của gia đình. Là những bữa cơm bình thường hay những bữa tiệc lớn, tiệc nhỏ. Tâm trạng người phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc hơn khi được quây quần bên chồng, bên con. Tinh thần thoải mái, lại được ngồi cùng bàn, ăn cùng nhau khiến chị em ăn nhiều hơn, ăn lâu hơn. Lúc này, thì việc tăng cân hay mập dần lên ở chị em là điều hiển nhiên khó tránh khỏi.

5 ly do khien chi em noi tro luon map
 

Căng thẳng là tìm đến thức ăn

Quanh quẩn với công việc nội trợ nhưng chị em vẫn có thể gặp những căng thẳng của cuộc sống. Có nhiều chị em, tìm hướng giải quyết căng thẳng cho mình bằng cách ăn. Chỉ có ăn chị em mới cảm thấy bình tâm trở lại. Giúp cho cơn căng thẳng qua đi nhẹ nhàng. Tuy ăn ít, ăn vặt nhưng nhiều lần cộng dồn thì nó cũng đã ngang ngửa khẩu phần bữa chính. Và vì thế, cân nặng của chị em lại tiếp tục gia tăng không kiểm soát.

Nguyên Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI