Thời trang “siêu” rẻ cuối năm

05/12/2013 - 19:38

PNO - PNO - Thời điểm cuối năm, hàng “siêu rẻ” bắt đầu tràn ra vỉa hè. Trong đó có nhiều mặt hàng giả các thương hiệu lớn như LV, Gucci, Chanel…

edf40wrjww2tblPage:Content

 Dọc các con đường TP.HCM như Cách Mạng Tháng 8 (Q. Tân Bình), Nguyễn Trãi (Q.5), Kinh Dương Vương (Q.6), Hòa Bình (Q.11), Lê Văn Quới (Q. Bình Tân)…, quần áo, giày dép, gấu bông, mũ, túi xách, dây nịt… bắt đầu tràn ra đường với giá “siêu” rẻ. Người bán thường để bảng “Đại hạ giá”, “Xả hàng thu hồi vốn”, “Mua một tặng một”… nhằm thu hút người mua.

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Các loại áo sơ mi nam tay ngắn, dài được quảng cáo “hàng xuất khẩu thanh lý” với giá chỉ 30.000-35.000 đồng/sản phẩm (tay ngắn) và 40.000-45.000đồng/sản phẩm (tay dài). Khi khách hàng thắc mắc vì sao mỗi chiếc áo in mỗi nhãn hiện khác nhau, từ tiếng Hoa, tiếng Anh cho đến tiếng Việt, một người bán hàng nhanh miệng: “Hàng xuất khẩu gom từ nhiều công ty. Hàng tồn kho mới có giá đó”. Không ít chiếc áo sơ mi để mác của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Nike, CK…nhưng vải khá xấu, sờn, xù lông, đường may sơ sài.

Áo thun nam nữ bán với giá 50.000-70.000 đồng/sản phẩm. Vì rẻ nên nhiều người xúm lại chọn lựa. Dù người bán luôn miệng khẳng định sản phẩm có nguồn gốc Thái Lan, Hàn Quốc, nhưng không có bất cứ tem nhãn nào thể hiện nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Một mặt hàng được bày bán nhiều trên vỉa hè là túi xách. Dạo quanh các sạp hàng di động, xe đẩy dọc đường Nguyễn Trãi (Q.5), Chúng tôi thấy từ túi xách mang thương hiệu Louis Vuitton, Chanel, Prada… đến những túi xách “vô danh” có giá dao động chỉ từ 150.000-500.000 đồng/chiếc. Không chỉ “nhái” các thương hiệu nổi tiếng thế giới, không ít sạp di động còn dán nhãn hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy nhiên, nếu tinh mắt, sẽ thấy nhiều túi đã sờn cũ, khóa gỉ sét, trầy xước, phần lớn các sản phẩm này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Dây nịt cũng là mặt hàng được bày bán khá nhiều. Trên một đoạn đường Hòa Bình (Q.Bình Tân) chưa đầy một cây số, có hàng chục chiếc xe máy bán dây nịt dạo với giá khá bèo, từ 20.000-50.000đồng/dây.

Thòi trang “sieu” rẻ cuói nam

Để thuyết phục khách hàng, anh Đ., một người bán khẳng định: “Dây làm từ da bò rất bền, đeo 2-3 năm không hư”. Nhưng nếu người mua tinh ý, quan sát kỹ sẽ thấy không ít sợi dây nịt đã bung lớp keo dán ép, để lộ lớp bố dỏm bên trong. Do người bán di động, khi khách hàng phát hiện mua phải hàng “dỏm”, “nhái”, không dễ gì đổi hay trả lại.

Tin, ảnh H. My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI