Thiết kế bồn tắm siêu rẻ cho sân vườn nhỏ, thậm chí là ban công

26/09/2022 - 15:58

PNO - Nếu không đủ kinh phí hay không có ý định thiết kế hồ bơi dài hạn, bạn có thể dùng phao, bồn tắm... để tạo hồ bơi trong khu vườn nhỏ, ban công để giải nhiệt ngày hè.

Những ý tưởng sáng tạo về bể chứa bể chứa nước là hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một cách thú vị và hợp túi tiền để giải nhiệt trong một ngày nóng bức. Những hồ nước nhỏ này cung cấp thời gian nghỉ ngơi cho trẻ em và chó vào buổi chiều, trong khi người lớn có thể thư giãn và giải nhiệt vào buổi tối với đồ uống thư giãn và ngắm nhìn bầu trời về đêm.
Khó ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn tuyệt vời của bồn tắm/hồ bơi ngoài trời nhưng không phải ai cũng đủ tài chính hay diện tích xây dựng. Những ý tưởng sáng tạo về bể chứa nước sau là gợi ý cho những ai thích hạ nhiệt trong một ngày nóng bức. 
Đối với nhiều người, việc xây dựng một hồ bơi riêng trong nhà ở sân sau là chi phí cắt cổ, đặc biệt là với lạm phát và các vấn đề về chuỗi cung ứng khiến giá cả tăng cao. Không phải để khô héo vì nắng nóng, nhiều người đã mua những chiếc bể chứa bằng bạc sáng bóng đó và biến chúng thành những bể nhỏ thông minh và đáng ghen tị.
Hồ bơi bằng nilong/nhựa: Có bán ở hầu hết các tiệm tạp hóa, siêu thị với hình dáng, kích thước, chất liệu và mức giá tương đối để bạn lựa chọn.
1
Ưu điểm của loại hồ bơi này là nhẹ, dễ di chuyển, dễ lưu trữ và có thể đặt từ nhà đến ban công hay vườn.
2
3
Khuyết điểm là bạn cần dụng cụ hỗ trợ để bơm cho hồ bơi phồng lên. Với lựa chọn này, bạn hạn chế di chuyển khi bể đã bơm đầy nước, chỉ đặt ở mặt phẳng không có vật sắc nhọn.
1
Nếu bạn có một bồn tắm cũ cất trong kho thì đã đến lúc bạn có thể tái sử dụng nó (hoặc bạn có thể mua bồn tắm ở cửa hàng thanh lý). 
2
Với kích thước và thiết kế đặc trưng, bồn tắm cũ có thể đặt ở bất kỳ đâu (miễn là phẳng) mà không cần bất kỳ sự trợ sức/vật hỗ trợ nào. 
1
Một dự án bể chứa cổ phiếu rẻ hơn hàng chục nghìn đô la so với ý tưởng bể bơi trong sân sau và dễ dàng hơn và thú vị hơn để tùy chỉnh so với một mô hình bơm hơi hoặc có thể thu gọn trên mặt đất. Bể chứa bằng thép mạ kẽm sáng bóng hoặc polyresin và còn được gọi là bể cao bồi, bể nước nóng kiểu đồi, bể cocktail, bể máng và STP.

Để bồn tắm ngoài trời thêm đậm chất cá nhân, bạn có thể lựa chọn trang trí (ốp, dán một só họa tiết) hay sơn màu cho bồn tằm. Ví dụ bồn tắm ngoài trời màu hồng cho cô con gái nhỏ của bạn. 

1
Bồn tắm bằng gỗ pallet: Sẽ rất phức tạp nếu bạn dùng bất kỳ chất liệu gỗ nào để đựng hay chứa nước bởi chiếc bồn gỗ ấy sẽ phải trải qua yêu cầu cao về kỹ thuật của người chế tác. Giải pháp thay thế cho kỹ thuật cao hay cách tạo hồ tắm ngoài trời từ pallet là tạo một khung gỗ và thêm một tấm bạt nilong nằm lọt thỏm bên trong để ngăn nước không chảy ra ngoài. 
Bể bơi bằng pallet
Các bước để tạo một hồ bơi từ gỗ pallet và bạt nilong.
1

Một hồ bơi từ pallet sang-xịn-mịn cho không gian sống của bạn. 

1
1
Cưa đôi một chiếc thùng phuy (dùng để đựng nước), đặt ngoài sân, vườn hay ban công, đổ nước vào, trang trí cây xung quanh... là bạn đã có một hồ bơi ngoài trời hoàn hảo để lũ trẻ ngâm mình.
2

Hồ bơi từ bánh xe tải có cùng nguyên tắc thiết kế với hồ bơi từ gỗ pallet - bạn sẽ cần sự trợ giúp của bạt nilong bên trong để giữ nước. Ngoài ra, bạn có thể thử phương án xây một lớp bê tông, đặt bánh xe lên trên, tiếp tục xử lý thấm để hoàn thiện hồ bơi ngoài trời phong cách của bạn. Trong phương án hai, đây sẽ là hồ bơi "chết" khó thay đổi hay sẽ tốn chi phí thời gian để thay đổi, dịch chuyển. 

1
3
Hồ bơi từ bánh xe tải có cùng nguyên tắc thiết kế với hồ bơi từ gỗ pallet - bạn sẽ cần sự trợ giúp của bạt nilong bên trong để giữ nước. Ngoài ra, bạn có thể thử phương án xây một lớp bê tông, đặt bánh xe lên trên, tiếp tục xử lý thấm để hoàn thiện hồ bơi ngoài trời phong cách của bạn. Trong phương án hai, đây sẽ là hồ bơi "chết" khó thay đổi hay sẽ tốn chi phí thời gian để thay đổi, dịch chuyển. 
Hồ bơi bằng xi măng: Nếu khéo tay và cần một hồ bơi ngoài trời có chất liêu chắc chắn, lâu dài với thời gian, bạn có thể thử sáng tạo với hồ tắm bằng xi măng. Nguyên tắc tạo hồ bơi bằng xi măng khá đơn giản với một "chiếc khuôn" tạo hình và tỉ lệ hồ (xi măng, cát, đá..). 
1
1

 

An Huỳnh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI