Những chiếc túi làm mưa làm gió trong năm 2021

05/03/2021 - 10:40

PNO - Không khó để tìm thấy điểm chung của những chiếc túi này. Dù với kiểu dáng nào, chúng đều mang đến sự tiện dụng và vui vẻ, như một sự ôm ấp, vỗ về người sử dụng.

Túi xách luôn là món phụ kiện không thể thiếu của phụ nữ. Năm 2021, tạm biệt túi bánh mì sừng bò, túi mini đựng vừa vài đồng xu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những mẫu túi đang trở thành xu hướng gây sốt trên toàn cầu. 

Không khó để tìm thấy điểm chung của những chiếc túi này. Dù với kiểu dáng nào, chúng đều mang đến sự tiện dụng và vui vẻ, như một sự ôm ấp, vỗ về người sử dụng.

Túi Vanity

Bạn có thể không biết cái tên Vanity nhưng hẳn bạn không còn xa lạ gì với chiếc túi trang điểm hình chữ nhật, có thể đựng son, phấn, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, serum… phục vụ cho việc chăm sóc da mỗi khi bạn đi du lịch. Túi có dây kéo ngang miệng, nắp đơn giản và tiện dụng, bên trên có tay cầm.

Nhưng Vanity đang dần mở rộng công năng khi được các chị em, kể cả những ngôi sao nổi tiếng, tận dụng làm túi xách hằng ngày. Có lẽ, xu hướng đơn giản, thực tế và tiện nghi (nhỏ gọn, không cần phải chia ngăn, chứa được nhiều vật dụng) đã khiến chiếc túi này trở nên phổ biến.

Bên cạnh chất liệu da quen thuộc, Vanity còn có phiên bản trong suốt của nhà mốt Louis Vuitton với tên gọi Box Scott. Mẫu túi này làm bằng nhựa lucite, khảm họa tiết monogram. Một số tín đồ thời trang tạo điểm nhấn cho Box Scott bằng một chiếc khăn lụa trên quai túi.

Túi Artycapucines

Nếu bạn là người yêu thích phong cách Pop Art thì những chiếc túi Artycapucines của Louis Vuitton là sự lựa chọn có thể khiến bạn mê đắm. Ra đời vào năm 2013, những chiếc túi hình thang có tên Capucines liên tục gây sốt và chưa bao giờ lỗi mốt. Khác với những chiếc túi truyền thống in họa tiết monogram trên khắp bề mặt, mẫu túi này của nhà mốt dùng hai ký tự LV in nghiêng gắn trên miệng túi và tạo điểm nhấn bằng chi tiết chạm khắc trên những chiếc đinh tán.

Mùa xuân - hè 2021, nhà mốt quyết định làm mới mẫu túi này bằng cách mời các nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật đương đại từ khắp nơi trên thế giới (Alex Israel, Tschabalala Self, Nicholas Hlobo, Jonas Wood, Urs Fischer và Sam Falls) tung ra phiên bản đặc biệt. Sự hợp tác này không chỉ tôn vinh dấu ấn sáng tạo của từng nghệ sĩ mà còn chứa đựng tinh thần duy mỹ, cùng kỹ năng chế tác của Louis Vuitton. Nhờ vậy, những mẫu túi Capucines được khoác lên những hình vẽ nghệ thuật cực kỳ ấn tượng và có giá trị đầu tư cao.

Túi Pillow Tabby 

Đúng như tên gọi, chiếc túi này có thiết kế mô phỏng một chiếc gối ôm to phồng, kiểu dáng hình chữ nhật. Các góc cạnh vuông vức thường thấy ở một chiếc túi cũng được làm mềm đi. Hãy thử nhìn những chiếc Pillow Tabby của Bottega Veneta, như chiếc gối ôm đa năng và dễ tạo thiện cảm.

Mùa này, Coach giới thiệu sáu mẫu Pillow Tabby đơn sắc, gồm đen, trắng, xám, hồng, cam và xanh lá, gợi nhớ đến những chiếc kẹo bông gòn trong khu vui chơi thời thơ ấu. Những gam màu này khá tương thích với phong cách thời trang retro đang trở lại của năm nay. Vì mô phỏng hình dáng của một chiếc gối ôm với màu sắc thanh lịch, những chiếc Pillow Tabby mang đến cảm giác ngọt ngào và hạnh phúc.

Túi đeo dây xích to bản

Bạn còn nhớ trong năm 2020, những sợi dây xích to bản làm mưa làm gió như thế nào trên thị trường phụ kiện trang sức không? Chúng gợi nên sự mạnh mẽ và cá tính sau bề ngoài hầm hố và có phần khá thô. Không chỉ các rapper mà những tín đồ thời trang đều rất mê các loại phụ kiện này, từ vòng tay đến vòng cổ.

Năm nay, dây xích to bản lấn sân, trở thành… quai túi xách. Một cách vui vẻ, đây là sự tiện dụng khi dây đeo túi có thể trở thành phụ kiện đeo tay. Đừng nghĩ đến sợi xích làm quai đeo của chiếc túi Chanel màu đen hình chữ nhật cổ điển, bởi những sợi xích này to gấp 5 lần và không chỉ mang màu vàng ánh kim.

Các nhà mốt như Louis Vuitton, Stella McCartney, Staud… đều không đứng ngoài xu hướng này khi giới thiệu những phiên bản túi hình dáng khác nhau và móc thêm “sợi xích khổng lồ” làm điểm nhấn. Dù là Callie Clutch, Chunky Chain hay Grace Chain… quai đeo sợi xích đều có thể “cân” được tất cả.

Khi phong cách menswear vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, chiếc túi này vô cùng hợp rơ, tạo nên diện mạo ấn tượng cho người sử dụng.

Túi hình trăng khuyết

Bạn còn nhớ những chiếc túi dáng bánh sừng trâu hay những chiếc túi hình bánh mì baguette đã tạo nên cơn sốt như thế nào cho mùa thời trang 2019, 2020?

Những chiếc túi hình trăng khuyết (moon bag) của nhà mốt Staud với hai kích cỡ: vừa và lớn, lấy cảm hứng từ những chiếc túi tròn thập niên 1970. Hai đầu trăng khuyết nhọn kết thành quai, phần bầu túi rộng tạo nên dáng vẻ ấn tượng và vui nhộn. Mẫu túi này dùng các tông màu ấm áp, trang nhã (rêu, vàng, cam đất) mang đến dáng vẻ vừa nữ tính, vừa hiện đại. Với chiếc quai tiện dụng, bạn có thể xách, khoác lên vai hoặc cánh tay. 


Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI