Mạnh dạn bước ra khỏi “vùng an toàn” để bứt phá thành công

25/05/2022 - 05:50

PNO - “Làm sao để vượt qua sức ì, bứt ra khỏi “ngưỡng” mà ta tưởng là giới hạn không thể vượt qua?” - băn khoăn này của nhiều nữ doanh nhân đã phần nào được giải đáp tại chương trình “HAWEE leaders forum 2022 - Tư duy phát triển - niềm tin tạo bứt phá” do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức ngày 20/5 vừa qua.

Đông đảo nữ doanh nhân cùng tham gia diễn đàn  do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức
Đông đảo nữ doanh nhân cùng tham gia diễn đàn do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang - nêu quan niệm: “Người theo văn hóa, tư duy phát triển (Growth mindset culture) là người không ngại thất bại và luôn nỗ lực chinh phục mục tiêu đã đặt ra. Họ luôn theo đuổi sự trưởng thành mỗi ngày, vượt lên ngưỡng giới hạn của bản thân, dám thử thách cái mới. Bản thân tôi đã buộc phải thoát ra khỏi “vùng an toàn”, chọn hướng đi mới để phát triển”. 

Năm 2008, Công ty Phúc Khang ra đời trong bối cảnh thị trường bất động sản chịu tác động lớn từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Thay vì bị cuốn theo lối kinh doanh cũ, bà Thanh Mẫu đã mạnh dạn chuyển hướng phát triển, chọn phục vụ nhu cầu của người có thu nhập tầm trung và lựa chọn các thành phố vệ tinh để phát triển thị trường. Sau hơn một thập niên xây dựng và phát triển, bà đã có những thành công nhất định với dự án “căn hộ xanh”.

Không là một doanh nhân nhưng bài học của bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - đã giúp mọi người hướng tư duy chọn “chìa khóa” để bứt phá đi lên. 

Bác sĩ Diễm Tuyết kể, năm 2015 bà được phân công về làm Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương khi cơ sở vật chất ở đây đã quá cũ kỹ. Nếu cứ để cơ sở vật chất cũ kỹ như vậy thì bệnh viện khó mà phát triển! Với suy nghĩ ấy, bà ưu tiên cho việc xây dựng mới. Và chỉ trong bốn năm, Bệnh viện Hùng Vương đã xây dựng được tòa nhà mới với quy mô 2 tầng hầm, 11 tầng nổi, xây dựng các khoa điều trị mới để người bệnh đỡ phải di chuyển đến các bệnh viện khác khi có các bệnh lý khác. Hiện nay, bệnh viện còn phát triển các dịch vụ chăm sóc toàn diện, phòng sinh VIP, spa, chăm sóc tại nhà… 

Cũng với lối tư duy “đột phá” ấy, trong năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, Bệnh viện Hùng Vương đã làm được những điều tưởng chừng không thể. Chuyện là vào tháng 8/2021, số thai phụ mắc COVID-19 nhập viện ngày càng tăng dần, cao điểm có 300 thai phụ nhập viện trong một ngày, trong khi bệnh viện không chuyên khoa về hô hấp. “Lúc ấy, nếu chúng tôi cứ khăng khăng theo cách làm cũ, tức là chờ chuyển viện thì chắc chắn bệnh nhân sẽ chết rất nhiều, vì tất cả bệnh viện có khoa hô hấp đều quá tải. Thế là tôi và các y bác sĩ buộc phải thay đổi - cấp tốc học thêm về hồi sức để cứu bệnh nhân tức thời. Nhờ đó mà bệnh viện đã điều trị cho hơn 7.000 thai phụ nhiễm COVID-19 và hạn chế đến mức thấp nhất tử vong”. 

Nhờ rất nhiều những thay đổi vừa nêu mà trong 5 năm qua, Bệnh viện Hùng Vương luôn đứng trong top 5 bệnh viện hàng đầu của TP.HCM, được xếp hạng nhất về quản lý chất lượng trong hai năm vừa qua; xếp thứ tư cả nước về mức độ hài lòng của người bệnh năm 2019. 

Không hẳn là ai cũng giống ai, nhưng câu chuyện về thay đổi tư duy của hai vị khách mời đã truyền cảm hứng, thôi thúc các nữ doanh nhân mạnh dạn bước ra khỏi “vùng an toàn” để đón nhận thử thách, nắm bắt cơ hội và bứt phá thành công. 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI