Hành trình khởi nghiệp nhiều thăng trầm của bà chủ EmmaLab Spa

11/07/2022 - 15:41

PNO - Để có được thành công như hôm nay, Cẩm Nhung (sinh năm 1988, sống tại Hà Nội) đã phải nỗ lực, cố gắng hết mình.

Khởi nghiệp tuổi 32 chưa phải là muộn

Sau khi sinh con thứ 3, Cẩm Nhung nhận ra mình có đam mê về ngành mỹ phẩm, làm đẹp. Không chỉ vậy, cô mong muốn được đồng hành và chia sẻ cho chị em những kiến thức làm đẹp bổ ích. Điều đó thôi thúc Cẩm Nhung tự tin bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, khởi nghiệp với ngành spa lúc 32 tuổi.

“Nhiều người nói 32 tuổi khởi nghiệp là quá muộn. Nhưng mình nghĩ tuổi tác không phải yếu tố quyết định thành công. Con người mình sống chân thành, đơn giản, nên không quá nhiều lo lắng hay phức tạp hóa mọi vấn đề.

Từ một bà mẹ bỉm sữa, để có được nền tảng kiến thức tốt, mình đã phải cố gắng gấp 2, gấp 3 lần. Thú thật, công việc spa chiếm gần hết thời gian của mình. Có thời điểm, mình bị cuốn vào công việc quá, không chu toàn được cho gia đình, khiến đời sống hôn nhân bị ảnh hưởng không ít”, Cẩm Nhung tâm sự.

Biến tổn thương thành cơ hội trưởng thành

Sinh các con bằng phương pháp sinh mổ, nên vấn đề sức khỏe và trí nhớ của Nhung bị ảnh hưởng nhiều. Việc hay quên chính là nhược điểm, cũng là khó khăn mà Nhung phải khắc phục.

Giữa muôn vàn khó khăn khởi nghiệp, Cẩm Nhung nhấn mạnh nhân sự chính là khó khăn lớn nhất, cũng là bài học lớn nhất để cô trưởng thành.  

Dịch bệnh ai cũng khó khăn, ngành nào cũng ảnh hưởng nhưng với mình đây là thời gian tồi tệ nhất cuộc đời. Từ sức khỏe, công việc đến gia đình đều trục trặc.

Sức khỏe của mình đi xuống trầm trọng vì thường bắt đầu giấc ngủ đêm khoảng 3 - 4 giờ sáng. Sinh hoạt, lối sống và dinh dưỡng cho cơ thể rối loạn.

Trong công việc thì gặp sự cố, mọi thứ đều rối ren và đảo lộn khiến mình không biết phải bắt đầu từ đâu.

Sau cùng, mình nhận ra bản thân sống đơn giản, muốn cho đi nhiều, muốn làm hài lòng tất cả nhưng chính mình lại bị tổn thương. Mình đã xem đây là một biến cố trong cuộc sống để học cách trưởng thành”, bà chủ 8X tâm sự.

Rút kinh nghiệm từ những bài học đáng giá, Cẩm Nhung đã nỗ lực xây dựng lại và làm mới “đứa con tinh thần” của mình. Nhung lên kế hoạch vận hành lại spa, từng bước nâng cấp bản thân và bộ máy kinh doanh. Cẩm Nhung mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, cô biết ơn cả những điều không tốt đến trong cuộc sống.

Sau tất cả, một EmmaLab Spa như mong muốn của Cẩm Nhung đã được hoàn thiện. Đây chính là nơi Nhung mong muốn giúp phụ nữ hạnh phúc hơn, trẻ đẹp hơn, cân bằng tinh thần tốt hơn.  

Cuộc sống hôn nhân của Cẩm Nhung cũng trọn vẹn hơn: “Mình luôn cố gắng tâm sự và nói rõ để chồng hiểu. Điều mình hướng đến là giá trị công việc, là trao đi được bao nhiêu, chứ không phải kiếm được bao nhiêu tiền.

“Mưa dầm thấm lâu, mình dần được ông xã ủng hộ và hỗ trợ nhiều trong công việc. Cuộc sống hôn nhân ngày càng ngày trở nên tốt đẹp hơn trước rất nhiều”.

Khó khăn mới là sự thú vị của cuộc sống

Cẩm Nhung cho biết, là chủ spa nhưng có những giai đoạn Nhung rất xấu xí, mệt mỏi và thấy có lỗi với chính mình. Tuy nhiên, Nhung đã không chọn cách đắm chìm mà vực dây cả tinh thần lẫn sức khỏe.

Hành trình cô đã bước qua là hành trình dài và nhiều cảm xúc. Cẩm Nhung vẫn muốn cho đi nhiều hơn, giúp đỡ nhiều hơn, nhất là những startup trong ngành làm đẹp.

Khó khăn không phải để bỏ cuộc mà để vượt qua và hoàn thiện hơn. Thành công mà dễ dàng thì thất bại cũng nhanh chóng. Ngành nào cũng vậy, không chỉ riêng ngành làm đẹp, muốn thành công nhất định phải có sự bứt phá và tư duy khác biệt”, Cẩm Nhung nhắn nhủ.

 Quỳnh Anh

Nguồn: EmmaLab Spa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI