Đại biểu bày tỏ niềm tin vào một Đại hội trí tuệ và thành công

25/01/2021 - 16:27

PNO - Ngày 25/1, ngay sau phiên trù bị Đại hội XIII, các đại biểu đã có buổi trao đổi cùng báo chí, bày tỏ niềm tin vào sự thành công của Đại hội.

Các đại biểu tin rằng Đại hội, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đưa ra được nhưng quyết sách lớn lao cho sự phát triển đất nước trong giai đoạn tới. 

Đại biểu Trần Đình Khoa (Bí thư Thành ủy thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu): 

Tôi tâm đắc với  phương châm của Đại hội: Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển


Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của dân, do dân và vì dân, vì vậy, phát huy quyền làm chủ người dân là điều hợp lý. Tuy nhiên, sự dân chủ phải gắn với kỷ cương. Dân chủ trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Tất cả các Đảng viên phải thực hiện theo đúng nguyên tắc, quy định, chỉ thị của Đảng và người dân cũng phải thực hiện nghiêm túc pháp luật của Nhà nước. Cần có một hệ thống pháp luật để thực hiện quyền làm chủ cho người dân.Phương châm Đại hội đã được thể hiện xuyên suốt trong nội dung dự thảo báo cáo chính trị với những mục tiêu được xác định rõ ràng. Trong đó, đoàn kết trong Đảng, phát huy đoàn kết toàn dân - mục tiêu lớn nhất cũng là một trong những nội dung tiên quyết, quyết định sự thắng lợi của vận mệnh đất nước trong thời gian tới.

Về mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam sẽ thoát khỏi đất nước có thu nhập trung bình và trở thành nước phát triển, theo tôi, đây là sự sáng tạo trong công tác lãnh đạo của Đảng, trong việc điều hành của Nhà nước, khơi dậy động lực sáng tạo toàn dân để đất nước có sự đổi mới, sáng tạo. 

Đại biểu Nguyễn Trần Phượng Trân (Chủ tịch Hội LHPN TPHCM): 

Mong có nhiều chính sách quan tâm phát huy vai trò của cán bộ nữ

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII có đánh giá về việc đổi mới tổ chức bộ máy, nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội hướng mạnh về cơ sở và địa bàn dân cư. Theo đó, đội ngũ này đã thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước, tăng cường đối ngoại nhân dân. Trong đó có sự đóng góp lớn của các tầng lớp phụ nữ.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tôi kỳ vọng sẽ có nhiều chính sách quan tâm đến các chương trình đào tạo cho cán bộ nữ, phát huy vai trò của đội ngũ nữ đại biểu quốc hội trong các chương trình đào tạo để xây dựng đội ngũ cán bộ nữ kế thừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới. 

Đại biểu Lê Thành Đông (Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh): 

Kỳ vọng đội  ngũ cán bộ lãnh đạo đủ đức, đủ tài

Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước gặp nhiều khó khăn, biến động nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, của các đồng chí Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhiệm kỳ vừa qua đất nước ta đã nỗ lực vượt khó và đạt nhiều kết quả quan trọng, để lại nhiều dấu ấn nổi bật. Trong số đó, không thể không nhắc đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; khắc phục hậu quả thiên tai; công tác phòng, chống tham nhũng; phát triển kinh tế xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh...

Những kết quả đó đã tạo ra niềm tin, khí thế và động lực để đất nước ta bước vào nhiệm kỳ mới. Trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với sự chỉ đạo rất chặt chẽ của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương và đặc biệt là người đứng đầu trong công tác nhân sự, tôi tin tưởng, kỳ vọng đội ngũ cán bộ tham gia Ban chấp hành Trung ương khóa tới sẽ là những người thực sự có tâm, có tầm, có năng lực, đạo đức, trí tuệ và khát vọng. Từ đó, đưa đất nước vững vàng vượt qua khó khăn và thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi đưa đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Đại hội sẽ dành nhiều thời gian bàn các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Đảng viên và hiệu quả công tác phát triển Đảng. Có như vậy thì Đảng viên mới thực sự là nhân tố tiên phong, gương mẫu góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đại biểu Tôn Ngọc Hạnh (Tỉnh Bình Phước): 

Tham gia Đại hội với tinh thần và trách nhiệm cao nhất

Với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, cá nhân tôi sẽ nỗ lực tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội, cũng như các nội dung của Đại hội đề ra. Lần đầu tiên được tham dự Đại hội Đảng toàn quốc, tôi thấy rất tự hào, xúc động và có một chút hồi hộp chờ đợi phiên khai mạc chính thức.

Tôi kỳ vọng rất nhiều vào Đại hội Đảng XIII lần này, nơi các đại biểu sẽ thảo luận và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để phát triển đất nước.

Các đại biểu phấn khởi bước vào Đại hội XIII với niềm tin về một đại hội trí tuệ và thành công
Các đại biểu phấn khởi bước vào Đại hội XIII với niềm tin về một đại hội trí tuệ và thành công

Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương (tỉnh Tây Ninh): 

Chúng tôi sẵn sàng đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm

Tôi quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, đó là điều then chốt, tạo bước phát triển xây dựng đất nước Việt Nam. Chúng tôi tập trung vào công tác đạo đức tư tưởng của Đảng viên. Chúng tôi sẵn sàng đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm ở cơ sở đối với văn kiện, góp phần hoàn thiện văn kiện của Đảng được chỉn chu đầy đủ, từ đó để triển khai Nghị quyết đến các Đảng viên và nhân dân. 

 

Diễm Chi - Thu Hà - Thiên Ân (thực hiện)

 

 

 
TIN MỚI