Thuốc lá tồn kho bị làm giá

21/02/2014 - 19:30

PNO - PN - Theo quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, đến ngày 1/3 tới, các sản phẩm thuốc lá tồn kho (trước ngày 1/5/2013) có in cảnh báo sức khỏe bằng chữ sẽ không được lưu hành trên thị trường. Điều này đã khiến...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thuoc la ton kho bi lam gia

Ảnh minh họa: internet

Theo đó, Craven A hiện tăng thêm 2.000đ/gói, 555 tăng thêm 5.000đ/gói, Vinataba tăng thêm 2.000đ/gói… Bà Út cho rằng, giới đầu nậu tăng giá là do người tiêu dùng hiện chuộng những sản phẩm cũ hơn. Đại diện Công ty BAT Việt Nam cho biết, nhãn hiệu 555 không có biến động về giá từ nhà máy trong thời gian gần đây. Đến ngày 1/3 tới, BAT Việt Nam sẽ giải quyết xong số hàng tồn kho in theo mẫu cũ. Tuy nhiên, BAT chỉ có thể kiểm soát đầu ra từ nhà máy, còn thị trường thì lại do các đầu nậu quyết định.

Ông Phạm Kiến Nghiệp, Tổng thư ký Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam cho biết, hiện sản lượng tiêu thụ thuốc lá nội địa đang giảm sút và rất chậm vì lượng thuốc lá nhập lậu đang gia tăng, từ khoảng 19% trong những năm trước lên hơn 22% thị phần tiêu thụ tại thị trường trong nước. Theo đánh giá của ông Nghiệp, tỷ lệ này sẽ còn tăng cao hơn nữa trong thời gian tới khi các sản phẩm nhập lậu hầu hết cũng không in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh.

 Ca Hảo

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong