Sôi nổi các hoạt động “Góp áo dài - Trao yêu thương”

09/03/2022 - 18:15

PNO - Trong tuần đầu tiên của tháng 3, những hoạt động trao – tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã diễn ra sôi nổi tại các cơ sở Hội và nhiều nơi trên địa bàn thành phố.

Đứng trước những kệ áo dài đã vơi đi khá nhiều sau ngày 8/3, chị Đoàn Thị Nguyệt – chủ doanh nghiệp áo dài Hải Triều vừa vui, vừa lo. Vui vì chương trình đã mang lại món quà có ý nghĩa cho nhiều chị em phụ nữ. Lo vì chị e rằng, số áo dài nhận được sẽ không đủ để phục vụ nhu cầu có thật của chị em.

Không gian của Áo dài 0 đồng tại showroom áo dài Hải Triều
Không gian của "Áo dài 0 đồng" tại showroom áo dài Hải Triều

Những ngày qua, cửa hàng áo dài Hải Triều (155 Đặng Văn Bi, P. Trường Thọ, TP. Thủ Đức) đã xây dựng một góc không gian của mình thành nơi trưng bày hàng trăm chiếc “áo dài 0 đồng”. Làm nghề áo dài hơn 20 năm nay, chị Nguyệt không ít lần nghe khách hàng tâm sự rằng họ có những chiếc áo dài mặc vài lần rồi cất vào tủ không biết cho ai. Trong số đó, cũng có những chiếc áo dài qua thời gian đã không còn phù hợp với vóc dáng và tuổi tác của người mặc. Nhận thấy người muốn tặng áo dài không biết ở đâu để cho, còn người cần áo dài không biết nơi đâu tặng, chị Nguyệt nảy ra ý định làm cầu nối, trung gian để hai đối tượng cho – nhận được gặp nhau. Từ tháng 2/2022, chị bắt đầu đăng tải thông tin gom góp những chiếc áo dài đã qua sử dụng để làm sạch, chỉnh sửa nếu cần, ghi cụ thể số đo từng áo rồi trưng bày trang trọng trên những chiếc kệ tại showroom. Đặc biệt, trong ngày 8/3, không gian “áo dài 0 đồng” Hải Triều đã đón nhiều dì, chị trực tiếp đến cửa hàng để tự tay lựa chọn cho mình một bộ áo dài phù hợp, vừa vặn, ưng ý nhất. Hơn 300 chiếc áo dài đã được trao đi, để lại những chiếc kệ trống trải cuối ngày.

Rất đông chị em phụ nữ đến trực tiếp cửa hàng để chọn cho mình chiếc áo dài phù hợp
Rất đông chị em phụ nữ đến trực tiếp cửa hàng để chọn cho mình chiếc áo dài phù hợp

Chị Nguyệt cho biết, không chỉ diễn ra trong ngày 8/3, trong tháng áo dài, mà hoạt động “áo dài 0 đồng” sẽ là một hoạt động lâu dài. Do đó, chị mong sẽ tiếp tục được nhận những chiếc áo dài đã qua sử dụng như một sự chung tay, và cửa hàng sẽ trưng bày quanh năm để chị em có nhu cầu đến nhận lấy bất cứ khi nào cần.

Trong tuần đầu tiên của tháng 3, những hoạt động trao – tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã diễn ra sôi nổi tại các cơ sở Hội và nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Ngày 8/3, 100 bộ áo dài và 30 suất quà đã cùng với Hội LHPN P.19, Q. Bình Thạnh vượt 100 cây số đến với phụ nữ khó khăn tại xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc, nhiệm kỳ 2022-2027, cũng là hoạt động sẻ chia để hưởng ứng lễ hội Áo dài Thành phố.

Tại Q.4, một gian hàng “Áo dài 0 đồng” được thực hiện ngay trong Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ do Hội LHPN quận tổ chức. 150 bộ áo dài đã đến tay nhiều chị em tham dự hoạt động. Để thực hiện gian hàng trên, Hội LHPN Q.4 đã phát động chương trình “Hội thu áo dài” trong các cơ sở Hội, diễn ra từ ngày 27/2 - 4/3. Hoạt động còn diễn ra tại các chi hội với các mô hình “Thu đổi áo dài – Cũ người mới ta”.

Gian hàng Áo dài 0 đồng của Hội LHPN Q.4 đã trao 150 áo dài cho hội viên, phụ nữ nghèo
Gian hàng "Áo dài 0 đồng" của Hội LHPN Q.4 đã trao 150 áo dài cho hội viên, phụ nữ nghèo

Tại Q.5, chương trình "Góp áo dài - Trao yêu thương" do Hội LHPN phường 4  phát động và thực hiện từ ngày 26/2 cũng đã thu được hơn 100 bộ áo dài do hội viên, phụ nữ góp tặng. Số áo dài đó đã được trao cho hơn 30 hội viên chưa có điều kiện mua sắm áo dài.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI