Phố đi bộ Trịnh Công Sơn rực rỡ sắc màu, hứa hẹn là điểm "check in" trong dịp 30/4

26/04/2022 - 18:42

PNO - Chào mừng lễ 30/4 và 1/5, Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng quận Tây Hồ, Hà Nội đang gấp rút hoàn thành các hạng mục trang trí phục vụ tổ chức hoạt động không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố trên tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn đi vào hoạt động từ  tháng 5 – năm 2018, đây là không gian đi bộ thứ hai tại Hà Nội.   Phố dài 900m nằm liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây, không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân.
Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn đi vào hoạt động từ tháng 5/2018, đây là không gian đi bộ thứ hai tại Hà Nội. Phố dài 900m nằm liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây, không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân.
Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn mở cửa 3 ngày cuối tuần.Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật và ẩm thực đã được tổ chức vào các ngày cuối tuần nhằm tạo thêm không gian vui chơi giải trí và thư giãn cho nhân dân Thủ đô và du khách. Sau khi đi vào hoạt động một thời gian, phố đi bộ có phần trầm lắng, cùng với dịch Covid-19 kéo dài khiến phố đi bộ phải dừng hoạt động.
Phố  đi bộ Trịnh Công Sơn mở cửa 3 ngày cuối tuần với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật và ẩm thực nhằm tạo thêm không gian vui chơi giải trí và thư giãn cho nhân dân Thủ đô và du khách. Tuy nhiên, sau khi hoạt động một thời gian, phố đi bộ có phần trầm lắng, cùng với dịch COVID-19 kéo dài khiến phố đi bộ phải dừng hoạt động.
Hiện tại, UBND Quận Tây Hồ đã đầu tư chỉnh trang thêm các hạng mục để làm đẹp  không gian đi bộ, dự kiến ở cửa trở lại đón du khách vào dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.
Hiện tại, UBND quận Tây Hồ đã đầu tư chỉnh trang thêm các hạng mục để làm đẹp không gian đi bộ, dự kiến mở cửa trở lại đón du khách vào dịp lễ 30/4. 
Theo ghi nhận của Phóng viên, tại tuyến phố thuộc không gian đi bộ, các công nhân đang khẩn trương thi công, chỉnh trang các hạng mục.
Theo ghi nhận của phóng viên, các công nhân đang khẩn trương thi công, chỉnh trang các hạng mục.
Những chiếc đèn chiếu sáng đang được công nhân lắp đặt để không gian phố đi bộ về đêm trở nên lung linh hơn. Hệ thống đèn led đang được lắp đặt, dự kiến xong trước ngày 27/4.
Những chiếc đèn chiếu sáng đang được công nhân lắp đặt để không gian phố đi bộ về đêm trở nên lung linh hơn, dự kiến xong trước ngày 27/4.
Con đường được trang trí những chiếc ô nhiều màu sắc khiến rất nhiều người thích thú.
Con đường được trang trí những chiếc ô nhiều màu sắc khiến rất nhiều người thích thú.
Các tuyến vỉa hè được gắn thêm hoa.
Các tuyến vỉa hè được gắn thêm hoa.
Thợ sơn đang sơn kẻ vỉa hè, lan can tại không gian đi bộ.
Thợ sơn đang sơn kẻ vỉa hè, lan can tại không gian đi bộ.
Tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Đoạn đường nghệ thuật dài 50m, rộng 14m nằm giữa hai hồ nước trên phố Trịnh Công Sơn.
Đoạn đường nghệ thuật dài 50m, rộng 14m nằm giữa 2 hồ nước trên phố Trịnh Công Sơn.
Được biết, tác phẩm sáng tạo đoạn đường nghệ thuật này do họa sỹ Thu Thủy và các cộng sực thực hiện. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ bài hát “Nhớ mùa thu Hà Nội “ của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn được thực hiện trong 5 ngày.
Được biết, đoạn đường nghệ thuật này do họa sĩ Thu Thủy và các cộng sự thực hiện trong 5 ngày. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ bài hát Nhớ mùa thu Hà Nội của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn kết nối ra Hồ Tây. “Con đường tình yêu” là tuyến đường nối giữa phố Nhật Chiêu và Vũ Tuấn Chiêu (quận Tây Hồ). Tuyến đường có bề ngang rộng 13,5m. Tuyến đường này nằm trong dự án khu phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Sau khi được cải tạo, con phố trở nên thông thoáng, thuận lợi cho người dân di chuyển và dạo phố.
Phố Trịnh Công Sơn kết nối ra Hồ Tây bằng “Con đường tình yêu” . Đây là tuyến đường nối giữa phố Nhật Chiêu và Vũ Tuấn Chiêu (quận Tây Hồ). Tuyến đường có bề ngang rộng 13,5m. Sau khi được cải tạo, con phố trở nên thông thoáng, thuận lợi cho người dân di chuyển và dạo phố.

Những chiếc cổng trang trí cho con đường tình yêu tại không gian phố đi bộ đang dần được hoàn thành.

Những chiếc cổng trang trí cho con đường tình yêu tại không gian phố đi bộ đang dần được hoàn thành.
Những chiếc cổng chào trang trí tại không gian phố đi bộ đang dần được hoàn thành.
Cổng chào dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 27/4.
Cổng chào dự kiến sẽ xong trước ngày 27/4.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI