Cho vòng 1 thanh xuân

03/01/2014 - 09:55

PNO - PN - Muốn vòng 1 giữ mãi nét xuân, bạn cần lưu ý những điều sau.

* Giữ cân nặng hợp lý

Cấu tạo của vòng 1 thời thanh xuân bao gồm mô liên kết, mô mỡ và được nâng đỡ bằng dây chằng Cooper. Do cấu tạo từ mô mỡ nên việc tăng hay giảm trọng lượng sẽ ảnh hưởng đến kích cỡ của đôi gò bồng đảo. Đây cũng là nguyên nhân làm cho da vùng bầu ngực bị chùng khi sụt cân hoặc có vết rạn nứt khi lên cân thái quá.

Biện pháp: Cần khống chế cân nặng ở mức phù hợp. Không để tăng tới 3-4kg rồi lại vội vàng giảm cân hoặc ngược lại.

* Thận trọng khi tập thể thao

Các bài tập thể dục nhịp điệu, thể dục thẩm mỹ, thậm chí chạy bộ có thể làm cho “núi đôi” “chảy xuống rốn” do các dây chằng “khuân vác” quá tải.

Biện pháp: Khi tập thể dục, cần chọn những chiếc áo ngực thể thao, giúp ngực thoải mái nhất để máu lưu thông dễ dàng.

Cho vong 1 thanh xuan

* Cho con bú đúng cách

Vòng 1 sau khi sinh sẽ tăng kích cỡ vì sự hoạt động của tuyến sữa. Đã có trường hợp do thuận tay nên thường cho con bú một bên, khi con lớn mới phát hiện ngực bị bên to bên nhỏ.

Biện pháp: TS Lê Thị Thu Hà - BV Từ Dũ TP.HCM hướng dẫn: “Khi cho bé bú, cần bế bé đúng cách: hướng mặt bé về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng bầu vú về phía miệng bé. Khi bé bú, môi dưới của bé nằm dưới núm vú, điều này giúp cằm bé chạm sát vào bầu vú và lưỡi bé nằm ngay dưới quầng vú, nơi có chứa các xoang sữa, giúp núm vú chạm sát vào vòm hầu của bé, kích thích phản xạ mút.

Với những chị em có bộ ngực quá lớn, có thể dùng áo ngực dành riêng cho mẹ cho con bú để hỗ trợ dây chằng, giúp bầu ngực không bị chảy xệ".

Cần cho con bú đều cả hai bên để ngực không bị bên to bên nhỏ.

* Chọn áo ngực vừa vặn

Áo ngực mặc không đúng kích cỡ cũng ảnh hưởng đến “núi đôi”. Áo ngực rộng quá không làm tròn nhiệm vụ nâng đỡ, ngực dễ bị chảy xệ. Áo ngực chật quá có thể làm hư “vóc dáng” của ngực do nếp áo in hằn lên.

Biện pháp: Để chọn áo ngực đúng kích cỡ, cần nắm vững hai con số: thứ nhất: vòng lưng; thứ hai: chiều cao của “trái ngực”. Ví dụ: ngực cao 5cm, vòng lưng 70cm thì sẽ chọn áo ngực B70 (Áo loại A tương ứng chiều cao ngực 2,5cm; B = 5cm; C = 7,5cm; D =10cm). Tuy nhiên, vẫn phải mặc thử vì kiểu áo có thể ảnh hưởng đến kích cỡ. Người có vòng 1 khiêm tốn nên chọn loại áo có mút đệm, song không nên mặc chật và thường xuyên vì ảnh hưởng đến lưu thông máu.

* Lão hóa do tuổi

Khi càng lớn tuổi, các thành phần cấu tạo ngực sẽ càng “xuống cấp”, “nhường sân” cho mô mỡ. Mô mỡ làm cho bầu ngực mềm và đổ xuống.

Biện pháp: Tập các động tác tay để cơ ngực săn chắc. Ngực người cao tuổi tuy không đẹp như thời thiếu nữ nhưng nếu tập luyện và chăm sóc đúng cách sẽ không bị… mướp.

 Phương Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI