Bước đường cùng của nữ sinh Trung Quốc

20/08/2016 - 12:57

PNO - Túng làm liều, không ít nữ sinh Trung Quốc nhắm mắt đưa chân để giải quyết nhu cầu tài chính.

 Đánh vào tâm lý này, không ít kẻ ra sức lợi dụng các cô gái, đơn cử như loại hình cho vay tiền với thế chấp là... ảnh khỏa thân.

Buoc duong cung cua nu sinh Trung Quoc
Con nợ phải gửi ảnh khỏa thân để thế chấp khoản vay

Loại hình mới này đang khuấy đảo giới trẻ Trung Quốc, đặc biệt với nữ sinh. Một số tổ chức cho vay nóng với lãi suất cực cao (lên đến 30%) yêu cầu khách hàng nữ khi vay tiền phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân. Đây là công cụ xiết nợ; nếu không trả lãi, thanh toán đúng hạn, ảnh nhạy cảm bị tung lên các trang web đen. Các tay anh chị còn đòi con nợ cung cấp số điện thoại, địa chỉ, thông tin nhân thân, liên lạc với người thân cũng như người ở chung, đặc biệt là mã số sinh viên.

Biện pháp “nắm đằng cán” của chủ nợ khiến không con nợ nào dám rục rịch. Không ít nữ sinh viên tại Quảng Đông chấp nhận hình thức cho vay này. Một trong những địa chỉ cho vay là trang Jiedaibao của công ty JD Capital. Tại đây, các cá nhân, thường là chỗ quen biết, cho vay hoặc vay nợ dựa theo sự dàn xếp với nhau. Trang web này nhắm đến các cô gái trẻ không hiểu về dịch vụ tài chính, dễ bị lôi kéo vì mọi thứ diễn ra nhanh gọn, không thủ tục rườm rà.

Nữ sinh viên Li Li là một trong những nạn nhân của đường dây cho vay cắt cổ trên. Ban đầu, cô vay 500 NDT (75 USD) với lãi suất 30%/tuần từ giới thiệu trên trang Jiedaibao. Lãi mẹ đẻ lãi con, Li Li tiếp tục dùng nợ đắp nợ bằng chính hình thức này, cho đến khi tổng số nợ lên đến 55.000

NDT, Li Li mới nhận ra đã tự đẩy mình vào vòng xoáy không bao giờ dừng. Chưa kể, mối lo là hình ảnh nhạy cảm của cô thuộc về chủ nợ. Luật sư Han Chuanhua chuyên về luật phá sản ở Bắc Kinh cho biết: “Vì thiếu kiến thức, ngại thủ tục mà nhiều người tự sa chân vào đường dây cho vay không an toàn”. Luật sư này từng chứng kiến các con nợ bị đánh đến chấn thương nặng hoặc bị bêu xấu nơi làm việc, học hành. Có những nữ nạn nhân sống trong sợ hãi vì ảnh khỏa thân của họ lần lượt được rao bán trên mạng.

Đại diện trang web Jiedaibao cho biết, họ sẽ hợp tác điều tra và khẳng định mình vô tội, không biết chi tiết giao dịch của các bên. Vậy, trách nhiệm của họ ở đâu? Sau khi sự việc vỡ lở, cơ quan chức năng Trung Quốc tiến hành điều tra, những trang web môi giới cho vay như Jiedaibao tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, những con nợ trót trao ảnh khỏa thân cho chủ nợ vẫn phải thấp thỏm, lo âu vì không thể ngăn chặn sự lan truyền trên mạng.

Một trong những cách kiếm tiền nở rộ ở Trung Quốc hiện là việc nữ sinh bán trứng để mưu sinh. Với lời rao trên mạng “Tháng nào bạn cũng rụng trứng, đừng bỏ phí, hãy tận dụng để kiếm tiền!”, các công ty trung gian thu gom trứng của những cô gái dưới 26 tuổi, bán lại cho phụ nữ khó khăn trong việc sinh nở. Chuyện bán trứng cũng lắm nhiêu khê, đó là lý do vì sao đối tượng bị gạ bán là nữ sinh viên (tức là người có tri thức).

Ngoài ra, người ta còn đòi người bán trứng có ngoại hình dễ nhìn và chiều cao tương đối. Trình độ càng cao, ngoại hình càng ưa nhìn thì thù lao cũng tăng theo, trong khoảng từ 8.000-180.000 NDT (27.000 USD). Thế nhưng, đây là giao dịch siêu lợi nhuận với các công ty môi giới vì họ có thể nhận gấp 10 lần số tiền trên.

Buoc duong cung cua nu sinh Trung Quoc
Kiểm tra tiêu chuẩn ngoại hình trước khi chọn lấy trứng của nữ sinh viên

Theo luật Trung Quốc, các đối tượng hiếm muộn chỉ được sử dụng trứng dư thừa của những phụ nữ làm thủ thuật thụ tinh ống nghiệm tặng cho. Tất cả hình thức kinh doanh trứng đều phạm pháp. Tuy nhiên, đường dây chợ đen mua bán trứng ở Trung Quốc vẫn hoạt động rầm rộ. Đường dây này còn gồm cả dịch vụ mang thai hộ mà không ít nữ sinh viên đã tham gia do thiếu học phí hoặc sinh hoạt phí. Khoảng 10% phụ nữ Trung Quốc không có khả năng sinh con trong độ tuổi sinh sản nên nhu cầu mua trứng càng cao. Ở Bắc Kinh, nếu cơ sở môi giới mua bán trứng bị phát hiện sẽ bị phạt tiền và phạt tù từ 5 năm trở lên, và không khó để tiếp cận đường dây này với muôn vàn địa chỉ trên mạng.

Không chỉ phạm luật, các cô gái tham gia bán trứng còn gánh chịu hậu quả lâu dài. Theo các chuyên gia y tế, bất cứ sự kích thích bất thường cũng ảnh hưởng đến cơ thể, nhất là chức năng sinh sản. Nếu kích thích trứng quá độ, sẽ dẫn đến phù nề, đọng nước trong ổ bụng, tắc phổi, nghiêm trọng có thể gây chết người, ngoài ra còn có thể dẫn đến nguy cơ mất kinh sớm.

Mù quáng trước đồng tiền, chính các cô gái trẻ đã đẩy mình vào chốn nguy hiểm, đánh đổi cả sức khỏe và danh dự.

Anh Thông (Theo Nandu Daily, Sixth Tone, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI