3 giai đoạn giảm cân trong 1 tháng của phụ nữ Hàn Quốc

02/10/2022 - 08:10

PNO - Trong 3 giai đoạn giảm cân của phụ nữ Hàn chủ yếu tập trung vào khẩu phần ăn, giảm mỡ và tăng cơ.

Mỗi giai đoạn trong quá trình giảm cân 1 tháng của phụ nữ Hàn đều có tác dụng khác nhau. Sau khi tuân thủ 3 giai đoạn, bạn có thể dần dần trở lại chế độ ăn uống bình thường.

Giai đoạn 1: Ăn kiêng không đường 
Thời lượng: 10 ngày đến 14 ngày

Giai đoạn đầu tiên trong quá trình giảm cân 1 tháng của phụ nữ Hàn sẽ tập trung vào chế độ ăn nhẹ tối đa không đường và loại bỏ tất cả các thực phẩm giàu tinh bột, chú ý đến số lượng mỗi bữa ăn, chỉ ăn rau và thịt. Uống càng nhiều nước càng tốt để duy trì lượng calo cơ thể cần để hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Ở giai đoạn này, cơ thể sẽ bắt đầu tiêu thụ hầu hết Carbohydrate, mặc dù bạn ăn đủ chất nhưng vẫn có thể giảm cân.

Hãy cố gắng tập trung vào thức ăn nhẹ và nguyên bản, cũng nên chọn những nguồn chất béo tốt như dầu oliu, dầu dừa khi chế biến giúp dinh dưỡng cân bằng hơn.

Giai đoạn 2: giảm mỡ liên tục và tăng cơ
Thời lượng: 10 ngày đến 14 ngày

Giai đoạn 2 tiếp tục tập trung vào việc giảm béo, ngoài chế độ ăn nhạt, bạn cũng có thể tăng dần một số nguồn thực phẩm chứa tinh bột tốt như yến mạch, hạt quinoa, lúa mạch đen, gạo lứt... và các loại đường hấp thụ chậm khác được khuyến khích trong giai đoạn này.

Ở giai đoạn này, bạn cũng nên bổ sung nhiều protein hơn để giúp xây dựng cơ bắp. Các loại thực phẩm chủ yếu có chỉ số GI thấp và nguồn chất béo tốt như cá hồi, bơ, hoặc protein cao như thịt bò, ức gà và hải sản cũng rất phù hợp giúp tăng cường thể lực. Tuy nhiên, nếu cảm thấy cân nặng bắt đầu chững lại ở giai đoạn này, bạn cũng có thể giảm lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn tùy theo thể lực của mình.

Giai đoạn 3: tối thiểu carbohydrate
Thời lượng: 7 ngày đến 10 ngày

Giai đoạn thứ 3 của quá trình giảm cân trong 1 tháng về cơ bản vẫn là tiếp tục thói quen ăn uống như 2 giai đoạn trước tuy nhiên cũng cần điều chỉnh một chút chế độ ăn thành nhiều bữa trong ngày, ăn 70% chứ không ăn no quá. Mục đích chính của giai đoạn này là tìm ra lượng carbohydrate tối thiểu để duy trì sự trao đổi chất cơ bản, có nghĩa là ngay cả khi bạn ăn carbohydrate mỗi ngày cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trọng lượng cơ thể.

Từ giai đoạn này trở đi, bạn có thể dần dần trở lại chế độ ăn uống bình thường, chỉ cần bạn chú ý việc ăn uống không quá mức và cân bằng, tránh ăn vặt vào đêm khuya, về cơ bản trọng lượng cơ thể bạn sẽ được duy trì trong một phạm vi nhất định và sẽ không có biến động lớn.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI