Thí sinh cuộc đua kỳ thú mâu thuẫn gay gắt với bạn đồng hành

06/07/2014 - 15:50

PNO - PNO - Rời Hà Nội, các đội chơi phải di chuyển khoảng 500km đến với Điện Biên nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc để tiếp tục cuộc hành trình. Những thử thách mới mẻ và khốc liệt đã tạo ra nhiều căng thẳng. Mâu thuẫn gay gắt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Với lợi thế dẫn đầu ở chặng trước, đội Đỏ của Long Điền và Kim Dung đã nhanh chóng là đội đầu tiên tìm được mật thư ở tượng đài kéo pháo Điện Biên, về thứ 2 là đội Xanh Lá, đội Xanh Ngọc về thứ 3 và về sau cùng là đội Hồng.

Thi sinh cuoc dua ky thu mau thuan gay gat voi ban dong hanh

Trong nhiệm vụ vượt rào lần này, thành viên vượt rào sẽ phải ngậm một chiếc thìa và đặt một quả trứng bên trên. Người thực hiện sẽ đi theo dấu mũi tên lên trên tượng đài kéo pháo Điện Biên và đếm số lượng chiến sĩ trên tượng đài, sau đó phải trả lời hai câu hỏi của người giám sát. Trả lời đúng mới được cho là hoàn thành nhiệm vụ.

Ở phần vượt rào này đòi hỏi người chơi phải thực sự khéo léo và có óc quan sát thì mới có thể nhanh chóng vượt qua. Với sự cẩn thận và tinh mắt, Hiếu Nguyễn của đội Cam đã trả lời đúng hai câu hỏi và trở thành đội dẫn đầu.

Trong lộ trình tiếp theo, các đội chơi phải di chuyển đến bản Pó, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên tìm mật thư đang được đặt tại đây để rồi tiếp tục với thử thách “Làm máng dẫn nước” - hình ảnh quen thuộc, biểu tượng của đời sống vùng cao Tây Bắc.

Thi sinh cuoc dua ky thu mau thuan gay gat voi ban dong hanh

Đứng trước thử thách mới mẻ này, mâu thuẫn, xung đột, tranh cãi gay gắt và thậm chí có ý định bỏ cuộc là những gì đã xảy ra với đội Tím, đội Hồng và đội Cam khi cả hai thành viên trong đội không tìm được tiếng nói chung.

Bên cạnh đó, tính cạnh trạnh giữa các đội càng lộ rõ trong thử thách. “Đây là một cuộc đua giữa các tay đua chứ không phải một cuộc dạo chơi, du lịch của những người nổi tiếng” - thành viên Huê Nguyễn của đội Xanh ngọc đã phát biểu sau khi mượn vật dụng của đội Đỏ mà không được.

Sự ăn ý và phối hợp nhịp nhàng đã giúp đội Xanh Lá của Lan Trinh và Lê Hoàng Nam là đội đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ làm máng dẫn nước. Về cuối cùng trong thử thách này là đội Đỏ.

Trải qua thử thách đầy mồ hôi, nước mắt và cả máu, các đội chơi tiếp tục đến với thử thách hết sức thú vị - Nhảy sạp - đây là một điệu múa dân gian đặc sắc của các dân tộc miền núi Bắc bộ trong các ngày vui, lễ hội. Ở phần vượt rào này, hai thành viên của đội chơi phải đeo hai cục chì nặng 5kg ở mỗi chân để nhảy sạp.

Thi sinh cuoc dua ky thu mau thuan gay gat voi ban dong hanh

Lại một lần nữa, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Lan Trinh và Hoàng Nam đã đưa đội Xanh lá về vị trí đầu tiên trong thử thách nhảy sạp, về thứ 2 là đội Xanh Ngọc, đội Hồng về thứ 3, về cuối cùng là đội Vàng.

Một trong những thử thách quen thuộc của Cuộc đua kỳ thú là xin ăn ngủ tại nhà dân. Năm nay, tại Điện Biên, các đội đua sẽ được trải nghiệm sâu sắc cuộc sống của những gia đình người Thái Điện Biên qua thử thách xin ăn ngủ nhờ nhà dân cho đội mình và hai thành viên quay phim đi cùng.

Mồ hôi, nước mắt và cả máu của những người chơi đã đổ xuống mảnh đất Điện Biên anh hùng để chinh phục những thử thách và chắn chắn sẽ hứa hẹn nhiều bất ngờ và thú vị đến cho khán giả.

CHU HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI