Người dân Nha Trang hào hứng tham gia “đổi rác nhận quà”

09/07/2022 - 18:32

PNO - Hơn 3.500 phần quà được dành tặng người dân khi đem chai nhựa, lon, vỏ hộp sữa, pin khô đã qua sử dụng, giấy… đến các điểm “đổi rác nhận quà”.

Ngày 9/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và Công ty Zema Việt Nam triển khai chương trình “Ngày hè xanh mát - gom rác đổi quà”.

Anh Nguyễn Khắc Duy, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường, tái chế rác thải đến người dân bằng những việc làm nhỏ nhất, có ích và thiết thực”.

Chương trình diễn ra từ 8g -17g hàng ngày từ ngày 9-15/7 tại 8 địa điểm ở TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa gồm: siêu thị Co.opmart Nha Trang, siêu thị GO Nha Trang, Gold Coast Mall Nha Trang, VietSmile Café, nhà thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, siêu thị Lotte Nha Trang, nhà văn hóa 51 Tuệ Tĩnh, chung cư Chợ Đầm.

Người dân cho chai nhựa vào máy thu gom rác thải nhựa tự động nhận quà
Người dân cho chai nhựa vào máy thu gom rác thải nhựa tự động để nhận quà

Người dân có thể mang chai nhựa, lon, vỏ hộp sữa, pin khô đã qua sử dụng, giấy để đổi quà.

Chị Trần Thị Vân Trang (phường Phương Sơn, TP.Nha Trang) hào hứng: “Chương trình vừa góp phần bảo vệ môi trường mà còn có quà tặng nữa nên tôi rất thích. Tôi sẽ chia sẻ với bạn bè, người thân về chương trình này để nhiều người biết đến”.

Chương trình có hơn 3.500 phần quà dành cho người dân đem những rác thải tái chế đến đổi
Hơn 3.500 phần quà dành cho người dân đem rác thải tái chế đến đổi

Anh Nguyễn Vũ Hải Thi (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tôi thấy hoạt động này rất vui, thú vị và góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc phân loại rác”.

Chương trình cũng sẽ dành tặng 15 suất học bổng đào tạo có hưởng lương (20 triệu đồng/suất) cho các em tại Làng trẻ em SOS Nha Trang, trao tặng 60 suất quà (500.000 đồng/suất) với tổng trị giá 330 triệu đồng.

Các bạn trẻ vui mừng khi nhận được những phần quà thiết thực từ chương trình
Các bạn trẻ vui mừng khi nhận được những phần quà thiết thực từ chương trình
Chương trình nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo người dân phố biển Nha Trang
Chương trình nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo người dân Nha Trang

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI