Xuân ấm biên cương

20/01/2017 - 11:00

PNO - Ngày 18/1, báo Phụ Nữ TP.HCM đã phối hợp với Đồn biên phòng Bình Thạnh (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) tặng quà, hớt tóc, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trẻ em, người già neo đơn tại xã biên giới Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa.

Với chủ đề "Xuân ấm biên cương", hoạt động trên nằm trong khuôn khổ dự án "Biên cương xanh" do báo Phụ Nữ TP.HCM triển khai thực hiện từ hai năm nay. 

Xuan am bien cuong
Các bạn Trường dạy nghề thẩm mỹ Tomiluc cắt tóc miễn phí cho người dân.

Tại UBND xã Bình Thạnh, đoàn đã trao 100 suất quà gồm bánh kẹo, bong bóng và quần áo dành cho trẻ em. Tham gia chương trình, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã khám, phát thuốc cho gần 500 người dân, đồng thời hướng dẫn người dân cách phòng bệnh, chữa trị phỏng, cách sơ cấp cứu. Trong khi đó, 14 thành viên Trường dạy nghề thẩm mỹ Tomiluc đã cắt tóc miễn phí cho hơn 100 người dân.

  Trong số hàng trăm người đến nhận quà, khám chữa bệnh, hớt tóc, có nhiều số phận ngặt nghèo, điển hình là em Võ Minh Trí, 12 tuổi, ngụ ấp Mây Rắc, học sinh lớp 5. Biết được hoàn cảnh của em, ngoài phần quà ban tổ chức trao tặng, chị Lâm Thúy Ái, Phó giám đốc Công ty TNHH SX-TM thuốc thú y - thủy sản Mebipha cùng một số thành viên của báo Phụ Nữ TP.HCM đã đóng góp tại chỗ để gửi tặng gia đình em thêm một khoản tiền.

Chiều 18/1, đoàn đã đến Đồn biên phòng Bình Thạnh trao 150 phần quà trị giá 500.000đ/phần cho người già neo đơn và các hộ nghèo. Ông Mã Trọng Tuấn, Giám đốc ngành hàng chăm sóc thân thể, Công ty Unilever Việt Nam, tâm sự: “Năm nay, chúng tôi rất vui khi phối hợp cùng báo Phụ Nữ TP.HCM trao quà cho người nghèo. Hy vọng những phần quà này sẽ mang lại thêm chút hơi ấm mùa xuân cho những người còn kém may mắn. Trong 10.000 phần quà dành cho người nghèo khắp cả nước, chúng tôi dành 300 phần đóng góp vào "Xuân ấm biên cương" của báo Phụ Nữ”.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI