Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc Tết các đơn vị, cá nhân nhân dịp Tết Quý Mão

11/01/2023 - 19:24

PNO - Ngày 11/1, nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 đến gần, lãnh đạo TPHCM đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển TPHCM và đất nước.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã dẫn đầu đoàn đại biểu TPHCM đến thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh Hải quân phía Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phía Nam.
Đoàn đại biểu TPHCM thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phía Nam - Ảnh: Tường Lam.

Tại các đơn vị, ông Nguyễn Hồ Hải đã chúc cán bộ, chiến sĩ và gia đình một năm mới bình an, nhiều sức khỏe; tiếp tục vững tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. TPHCM sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo tốt hơn cho nhân dân, các lực lượng vũ trang để cán bộ, chiến sĩ an tâm thực hiện nhiệm vụ.

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và chúc Tết các phật tử chùa Hưng Phước (quận 3). Đồng thời dâng hương tưởng niệm Hòa thượng Thích Hiển Pháp - Phó Pháp Chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam. 

Đoàn cũng đến thăm và chúc Tết bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm – Phó chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, Chủ tịch Hội Thiện Tâm (thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM), ghi nhận những đóng góp của ông cho thành phố, nhất là công tác an sinh xã hội, chăm lo cho cho trẻ em bị tự kỷ, bệnh nhân nghèo…

Chiều 11/1, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ sở tôn giáo và người có công.

Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang Quân khu 7.
Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Quân khu 7 - Ảnh: Ngô Bình.

Đến thăm Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng ghi nhận và tri ân những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ của quân khu cho TPHCM. Đặc biệt là giai đoạn đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các lực lượng vũ trang đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm cùng thành phố nỗ lực vượt qua đại dịch.

Đoàn cũng đã đến thăm Tiểu đoàn Vệ binh 180 (Quân khu 7) và Phòng An ninh đối nội (PA02) - Công an TPHCM. Bà Nguyễn Thị Lệ ghi nhận đóng góp của các đơn vị cho việc đảm bảo an ninh chính trị, góp phần xây dựng thành phố.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chúc cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang có một năm mới tốt đẹp, dồi dào sức khỏe, tiếp tục vững tay súng bảo về bình yên cho người dân.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chúc Tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện huyện Củ Chi - Ảnh: Ngô Bình.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chúc Tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện huyện Củ Chi - Ảnh: Ngô Bình.

Sau đó, đoàn đã đến thăm Bệnh viện huyện Củ Chi, chúc đội ngũ lãnh đạo, nhân viên y tế đang công tác có nhiều niềm vui, sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm mới. Cũng như kỳ vọng bệnh viện tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và các địa phương lân cận.

Tối cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc Tết tại chùa Xá Lợi (quận 3), gửi lời chúc mừng năm mới bình an đến Đại lão Hòa thượng Thích Hiển Tu – Phó Pháp Chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Cũng trong ngày 11/1, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và đoàn công tác cũng đến thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bình (phường 11, quận 3).

Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bình
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM - Thiếu tướng Phạm Văn Rậm thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bình tại quận 3 - Ảnh: Ngô Bình.

Cùng ngày, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình cán bộ lão thành tiêu biểu, là: gia đình ông Trần Trọng Tân – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương, nguyên Phó bí thư Thành ủy TPHCM; gia đình ông Phạm Văn Chiêu – nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến hành chính tỉnh Gia Định; và gia đình ông Lâm Chí Việt – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam.

Ngày 11/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước đến thăm và chúc Tết gia đình các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Ảnh: Văn Minh.
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Ảnh: Văn Minh.

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết gia đình cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và cố phu nhân Ngô Thị Huệ; gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt; gia đình cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh; gia đình cố Thủ tướng Phan Văn Khải và gia đình cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công. Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ anh linh các lãnh đạo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cũng đã đến thăm, chúc Tết nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (tại tỉnh Bình Dương) cùng gia đình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM (quận 4) - Ảnh: Văn Minh.

Tam Bình

 
TIN MỚI