Rơi nước mắt khi nghĩ về những bữa ăn không an toàn

07/11/2019 - 18:00

PNO - Một bà nội trợ ở quận 5 nghẹn ngào khi nói về dư lượng thuốc thực vật trên những mớ rau không ai kiểm soát. Nỗi trăn trở của chị được nhiều người chia sẻ.

Sáng nay, 7/11, tại TP.HCM, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm “Trao đổi, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn”.

Hơn 200 hội viên, phụ nữ cùng đại diện các HTX, tổ hợp tác, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh thực phẩm và đại diện Hội LHPN các tỉnh, thành phố phía Nam tham dự.

Roi nuoc mat khi nghi ve nhung bua an khong an toan
Các hội viên phụ nữ chia sẻ suy nghĩ về bảo vệ bữa ăn gia đình trước vấn nạn thực phẩm bẩn

Các đại biểu và khách mời tham gia thảo luận về cách thức tuyên truyền, vận động, khuyến khích hội viên phụ nữ là người sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đạt chuẩn từ khâu sản xuất tới bàn ăn vì sức khỏe của chính mình, của gia đình và của toàn xã hội. 

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, thời gian qua, các cấp Hội tại thành phố đã rất nỗ lực trong tuyên truyền, vận động và giám sát về an toàn thực phẩm; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về hướng dẫn tiêu dùng thông minh như cách nhận biết thực phẩm an toàn, chống hàng gian, hàng giả…

Với các nhà sản xuất, người kinh doanh, Hội vận động cùng cam kết thực hiện an toàn thực phẩm… Bên cạnh việc tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, vận động, Hội còn tổ chức triển lãm, hội chợ kết nối người sản xuất thực phẩm sạch, an toàn với chị em.

Roi nuoc mat khi nghi ve nhung bua an khong an toan
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm sạch, an toàn.

Phát biểu tại tọa đàm, bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - cho biết, chương trình nằm trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa Chính phủ, Hội LHPN và Hội Nông dân Việt Nam về “Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017 - 2020”. 

Bà Hương khuyến cáo: ở vai trò là người tiêu dùng, chị em phụ nữ hãy là những nhà tiêu dùng thông thái, sử dụng các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, mỗi phụ nữ, hội viên là cảm biến xã hội và là giám sát viên trong việc phát hiện, phản ánh với các cơ quan chức năng các trường hợp vi phạm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Roi nuoc mat khi nghi ve nhung bua an khong an toan

Một bà nội trợ bức xúc về chất lượng thực phẩm hiện nay.

Rất nhiều "bà nội trợ" đã lên tiếng, đặt câu hỏi với các cơ quan chức năng về bảo vệ an toàn thực phẩm. Họ than rằng, ai cũng muốn là người nội trợ thông minh nhưng giữa muôn trùng vây thực phẩm bẩn, chị em cũng chỉ có thể bảo đảm vài món ăn trên mâm cơm gia đình là sạch chứ không thể đoan chắc 100% thức ăn không có hóa chất, chất tăng trưởng…

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI