Mang tình xuân đến với phụ nữ và trẻ em nghèo Bình Thuận

23/01/2019 - 11:30

PNO - Ngôi nhà khang trang cho gia đình người phụ nữ có hai con đều bị tâm thần cùng 30 phần quà là chút tình xuân các luật sư trao gửi đến phụ nữ nghèo và trẻ em khó khăn huyện Tuy Phong.

Ngày 21/1, Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tổ chức đoàn trao tặng mái ấm tình thương, quà tết cho phụ nữ và trẻ em nghèo ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng và 30 phong bao lì xì, mỗi bao 100.000 đồng được trao tận tay các em nhỏ khuyết tật, mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, kinh phí do các luật sư của chi hội và các nhà hảo tâm đóng góp.

Mang tinh xuan den voi phu nu va  tre em ngheo Binh Thuan
Những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà và phong bao lì xì mừng tết.

Dịp này, đoàn cũng trao tặng mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Của (sinh  năm 1958) ngụ tại khu phố Thanh Giang 1, Thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Bà Của thuộc diện hộ nghèo, có hai người con đều bị tâm thần. Bà chạy ăn, chăm sóc hai đứa con từng ngày chưa xuể nên dù căn nhà xuống cấp, mục nát nhiều năm qua, nhưng không có điều kiện sửa chữa. Thông qua sự vận động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Tuy Phong, Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã hỗ trợ gia đình bà Của 40 triệu đồng xây lại mái ấm.

Mang tinh xuan den voi phu nu va  tre em ngheo Binh Thuan
Khi nhận ngôi nhà, vợ chồng bà Của đều xúc động vì đây là lần đầu họ được đón Tết cùng các con trong căn nhà ấm cúng, có nhu yếu phẩm thiết yếu mang đầy hương xuân như bánh kẹo, đường sữa...

Dịp này, các luật sư cũng tổ chức tuyên truyền về Quyền trẻ em và cách thức tự bảo vệ trước vấn nạn xâm hại trẻ em cho các phụ huynh và trẻ nhận quà.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI