Hội LHPN TP.HCM: Hỗ trợ pháp lý cho 550 phụ nữ và trẻ em

12/02/2019 - 09:00

PNO - Thời gian qua, Hội LHPN TP.HCM đã triển khai thực hiện quy định tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, không để đơn thư tồn đọng, khiếu kiện kéo dài.

Đặc biệt, với các vụ việc liên quan quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, Hội luôn chủ động hoặc phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kịp thời tham mưu xử lý dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Hoạt động vừa nhằm bảo vệ phụ nữ, trẻ em vừa góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hoi LHPN TP.HCM: Ho tro phap ly cho 550 phu nu va tre em

LS Trần Thị Ngọc Nữ tiếp nhận đơn kêu cứu của một gia đình có con bị xâm hại gửi về Hội LHPN TP.HCM dịp tháng 2/2018.

Song song đó, trong năm 2018, công tác trợ giúp pháp lý miễn phí của các cấp Hội được đầu tư, nâng chất, nhờ đó công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của hội viên, phụ nữ được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, trên cơ sở quy định và hướng dẫn của Trung ương Hội, Hội LHPN TP.HCM đã hướng dẫn cụ thể hơn công tác tham gia can thiệp về mặt pháp lý và giám sát quy trình giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em bị bạo hành, xâm hại.

Hoi LHPN TP.HCM: Ho tro phap ly cho 550 phu nu va tre em
Bé N. (quê ở Kiên Giang) khi lên TP.HCM chơi với dì ruột dịp nghỉ hè đã bị gã hàng xóm xâm hại dẫn đến mang thai, phải sinh con khi mới 14 tuổi đã được Hội LHPN TP.HCM cùng các luật sư thuộc Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM trợ giúp cả trong lẫn ngoài tố tụng. 

Kết quả, trong năm 2018 các cấp Hội tại TP.HCM đã hỗ trợ pháp lý cho 550 trường hợp. Riêng cấp thành phố phối hợp hỗ trợ cho 33 trường hợp trẻ em bị xâm hại, 32 trường hợp phụ nữ bị bạo hành.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI