Hội cần giới thiệu nhiều chỗ làm thêm cho chị em

12/02/2017 - 13:42

PNO - Việc Hội LHPN các cấp liên hệ với nhau để có thông tin “người cần việc, việc cần người” không khó

Nơi tôi sống là một ấp nông nghiệp, nhiều phụ nữ chỉ làm nội trợ, quán xuyến gia đình. Hầu hết chị em đều có thời gian nhàn rỗi, nhưng không có việc gì để làm thêm. Trước đây có phong trào nhận hàng gia công làm hoa giả, dán phong bì, giấy tiền, vàng bạc, nhưng bây giờ công việc đó không còn nữa. Nhiều chị tranh thủ thời gian rảnh đi giúp việc theo giờ để kiếm thêm thu nhập. Ở huyện Hóc Môn, công việc của chị em chúng tôi không nhiều, lương lại không cao. Như tôi hiện tại làm cả buổi chỉ được 100.000-150.000đ, nhưng không phải ngày nào cũng có việc. Mỗi lần đi làm, phải theo xe buýt đi - về mất gần 20.000đ, nếu chạy xe gắn máy cũng tốn tiền xăng chừng đó.

Qua báo đài, tôi nghe nói nhu cầu cần người giúp việc theo giờ của các phụ nữ trí thức, nhà khá giả ở trung tâm thành phố khá nhiều, giá cao (30.000-50.000đ/giờ) nhưng chúng tôi không biết cụ thể ai cần tuyển để liên hệ. Mấy công ty giới thiệu việc làm thì lấy giá dịch vụ cao, lại bắt đóng tiền thế chân.

Nhiều lần tham gia sinh hoạt Hội, tôi nghe cán bộ Hội Phụ nữ than không có kinh phí hoạt động. Tôi nghĩ các chị nên tổ chức dịch vụ giới thiệu việc làm giúp các hội viên có nhu cầu như chúng tôi. Việc Hội LHPN các cấp liên hệ với nhau để có thông tin “người cần việc, việc cần người” không khó. Chúng tôi có thể làm được các việc: giúp việc nhà, đưa rước con, chăm người ốm, giao nhận hàng hóa, đi chợ … Qua dịch vụ này, Hội sẽ có chút ít kinh phí hoạt động. Cách làm này có lợi cho cả phía Hội, phía người cần việc và phía cần tuyển người. Nếu làm được như vậy, Hội đúng là bạn đồng hành của phụ nữ nghèo chúng tôi.

 TRẦN THỊ OANH (xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn, TP.HCM) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI