• Nhìn lại mình qua hình ảnh hai "bảo mẫu"

    20-12-2013 16:27

    PN - Phẫn nộ, đau xót trước cảnh hai “bảo mẫu” ở nhóm trẻ gia đình Phương Anh đày đọa trẻ thơ là cảm xúc chung của cộng đồng Facebook những ngày qua. Nhưng đằng sau sự phản ứng tức thời ấy, nhiều người mẹ còn ân hận về sự vô tâm của mình, họ cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc ngăn ngừa bạo hành đối với trẻ…

  • Anh Hai

    20-12-2013 15:47

    PN - Chiếc xe ôm dừng trước nhà trọ, hai đứa con tôi đang chơi trước sân liền hò reo “cậu Hai lên”. Tôi lật đật chạy ra. Anh Hai lôi trên xe xuống hai bao gạo, lỉnh kỉnh giỏ to giỏ nhỏ. Anh mang cho gia đình nhỏ của tôi không thiếu thứ gì: từ hũ chà bông, thịt kho mắm ruốc, tép rang phơi khô, tới gạo, khoai lang… Hai đứa nhỏ nhà tôi thì có quà do mợ Hai tự làm, là kẹo đậu phộng và chuối khô ngào đường. Nhờ tháng nào anh cũng tiếp tế lương thực nên gia đình tôi không phải lâm cảnh thiếu thốn.

  • Các giá trị sống luôn chiến thắng

    20-12-2013 11:39

    PNO - Leo mến! Đọc bài viết, cô thấy thương và tội nghiệp con quá. Cô cũng có con trai bằng tuổi con, cũng hiền lành, ngoan ngoãn, biết kính trên nhường dưới nhưng không ít lần vẫn bị đối xử bất công giống như con vừa bị với anh bạn lớn tuổi hơn ấy.

  • Nhịp cầu yêu thương

    20-12-2013 08:10

    PN - 14 năm ở rể, sự yêu thương chân thành, chăm sóc tận tụy đối với cha mẹ vợ của anh Nguyễn Thanh Hùng (tên thường gọi là Vũ, nhà ở Tỉnh lộ 7, KP2, thị trấn Củ Chi, TP.HCM) đã làm cảm động nhiều người…

  • Bảo vệ con trước cái ác – vấn đề nan giải

    19-12-2013 20:10

    PNO - Sau khi các phương tiện truyền thông phanh phui việc bạo hành trẻ em tại trường mầm non Phương Anh, dư luận xã hội, nhất là những người có con nhỏ thêm một lần rúng động bởi dã tâm của những người được xem là “người mẹ thứ hai” của trẻ em. Đáng nói là cũng như nhiều vụ việc khác xảy ra gần đây, sự việc chỉ được phát hiện sau khi báo chí lên tiếng.

  • Nói dối

    19-12-2013 16:19

    PN - Ngày trước, mẹ thường dặn nó không bao giờ được nói dối. Hằng đêm, mẹ vẫn kể câu chuyện về chú bé nói dối cay đắng nhìn con sói xơi tái đàn cừu. Suốt một thời thơ ấu, nó đã không dám mở miệng nói dối một lần nào. Vì mẹ bảo như thế là xúc phạm người khác, là làm hại người và làm hại cả mình. Cho đến khi nó lớn…

  • Con rưng rưng...

    19-12-2013 12:47

    PNO - Chiều qua đón con. Theo thường lệ đón sớm thì cho con chơi ngoài công viên vườn trường 15 phút trước khi về, mẹ ngồi đợi ở tiền sảnh. Một hồi con (Leo, 9 tuổi) mặt buồn bã quay lại kiếm mẹ. Hỏi, mắt em rưng rưng: “Leo đang chơi đu quay, một anh (lớp 6) đuổi Leo, giành đu. Leo nói, em đang chơi, hồi nãy anh chơi xong đã đi rồi mà. Ảnh nói mày láo hả, cút chỗ khác, Leo chưa kịp ra thì ảnh đạp vào người Leo”.

  • Cần can đảm để tự cứu mình

    19-12-2013 11:01

    PNO - Đã nhiều năm rồi, nhưng tôi không quên được chuyện của một cô bạn gái thời sinh viên, dù tôi với cô chẳng thân gì, chỉ là bạn cùng ký túc xá. Cô học khác khoa với tôi. Ngày vào trường, các bạn nam ở trường ai cũng xôn xao về nhan sắc của cô bạn khoa Sinh nên tôi mới để ý đến cô. Cô là gái miền tây, tóc dài đen mượt, da trắng, mắt to... Bao chàng theo đuổi và cũng theo lời đồn, hình như cô cũng đang xiêu lòng với một chàng trai cùng khóa, dù chỉ mới ở mức nhìn nhau ngại ngùng.

  • Mẹ ơi, hãy cứu con!

    19-12-2013 08:20

    PNO - Liên tục những vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại các cơ sở giữ trẻ tự phát tại quận Thủ Đức làm rúng động xã hội. Là một người mẹ, khi đọc những bài báo này, cảm giác đầu tiên của tôi là phẫn nộ. Tôi phẫn nộ với ba đối tượng: đầu tiên là cha mẹ cháu bé, thứ hai là chính quyền, thứ ba là kẻ hành hạ trẻ em.

  • Khi con ghét em bé

    18-12-2013 20:10

    PN - Năm đó, Bin, con trai tôi lên chín tuổi, nó là một đứa hiền lành và nguyên tắc. Bin có thể chạy loăng quăng nịnh nọt các anh chị lớn hơn mình. Bin có thể chơi với các bạn cùng lứa suốt cả ngày. Nhưng với những đứa trẻ nhỏ hơn, Bin không bao giờ muốn tới gần. Lúc đầu tôi đã rất lo lắng và khó chịu về điều này.

  • Đừng mơ hồ với cái ác

    18-12-2013 16:42

    PNO - Thảm trạng kinh hoàng và hết sức tội nghiệp mà một số trẻ ờ nhà giữ trẻ Phương Anh (Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) phải gánh chịu, do hai người phụ nữ thiếu lương tâm, thiếu nhân tính gây ra, đã làm dấy lên một cơn bão phẫn nộ trong hầu hết các bậc cha mẹ nói riêng, trong đại đa số người lớn nói chung. Cho đến nay, cơn bão ấy vẫn ầm ầm thổi qua trái tim biết bao người. Cảm xúc chung nhất của mọi người là hai “mụ phù thủy” này phải được xử lý nghiêm minh, thích đáng.

  • Sự lệ thuộc, cả nể, sợ sệt là đồng minh của bạo lực gia đình

    18-12-2013 16:10

    PNO - Chứng kiến cảnh mẹ tôi bị bạo hành cả thể xác lẫn tinh thần, bản thân tôi cũng là nạn nhân trực tiếp của nạn bạo hành gia đình mà đau đớn thay, nguyên nhân lại là ba của tôi chứ không phải ai khác, nên tôi hiểu rõ hơn ai hết tâm trạng đau đớn khi bị tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần của các “nạn nhân”.

  • Sao cô giáo mà lại ác thế mẹ?

    18-12-2013 13:10

    PNO - Suốt mấy ngày nay, không khí bữa cơm tối ở nhà tôi trở nên nghiêm túc như một cuộc hội thảo. Đứa con gái 14 tuổi của tôi như già hẳn đi khi bắt đầu quan tâm đến các vấn đề đen tối của xã hội, từ vụ hôi bia, đến chuyện ông chồng chém bà vợ đang có bầu làm rơi cả đứa con ra ngoài, và bây giờ khuôn mặt của nó càng “khổ” hơn khi nói về mấy đứa trẻ con bị chính các cô bảo mẫu hành hạ như kẻ thù.

  • Phải được pháp luật xử lý nghiêm minh

    18-12-2013 10:30

    PN - Tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền - Trưởng khoa Giáo dục Mầm non - ĐH Sư phạm TP.HCM: Không thể rao giảng đạo đức qua lý thuyết suông

  • Bắt giam hai “bảo mẫu” hành hạ trẻ mầm non

    18-12-2013 10:17

    PN - Ngày 17/12, công an Q.Thủ Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố hai bị can Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ Q.8, tạm trú Q.Thủ Đức, điểm giữ trẻ Phương Anh, số 18 Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức)) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, nhân viên cấp dưỡng đang thử việc tại Phương Anh) về hành vi “hạnh hạ người khác”. Công an Q.Thủ Đức còn đang xem xét khởi tố bà Phương thêm hành vi “kinh doanh không phép”.

  • Đừng tạo cơ hội cho bạo lực

    Đừng tạo cơ hội cho bạo lực

    18-12-2013 08:10

    PNO - Tôi sinh ra và lớn lên trong một xóm lao động nghèo. Ở đây hầu hết các hộ gia đình đều làm những việc buôn gánh bán bưng hoặc làm thuê làm mướn. Dẫu từ sáng đến chiều luôn đầu tắt mặt tối nhưng cái nghèo vẫn đeo bám lấy họ. Họ quá cơ cực để không đủ kiên nhẫn nói với nhau một lời tử tế, dễ dàng hằn học và trút lên nhau những bức bối của bản thân.

  • Thoại Khanh thời @

    17-12-2013 20:15

    PN - Chị Hà Thị Diễm Phúc (thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) vốn là con gái cưng của một gia đình công chức ở Mỹ Phước. Ước mơ trở thành cô giáo trường làng, nên tốt nghiệp phổ thông là chị thi ngay vào trường trung học sư phạm. Tốt nghiệp, chưa kịp đi dạy, Phúc gặp anh Trịnh Phục Minh - nhân viên quản lý chợ Mỹ Phước. Minh hơn Phúc sáu tuổi, là anh cả trong một gia đình có ba anh em. Phúc kể: “Quen nhau, qua nhà chơi, thấy cha mẹ anh Minh đều là nhà giáo, hiền lành nên khi anh ngỏ lời là mình đồng ý”.

  • “Dọa” con

    17-12-2013 16:07

    PN - Những ngày gần đây, mỗi lần ra đường cùng con, tôi lại như có một ông cụ non đi bên cạnh, cứ nhắc mẹ đề phòng cái này, coi chừng cái kia. Dù hơi lo lắng, nhưng tôi lại không bất ngờ khi đứa con trai sáu tuổi vốn dạn dĩ, hiếu động bỗng trở nên nhút nhát, sợ sệt. Tôi đã loáng thoáng đoán được điều này từ cái ngày đầu dắt con về quê gửi ở nhà chị tôi một tuần để đi công tác.

  • Cú sốc đầu đời

    Cú sốc đầu đời

    17-12-2013 11:22

    PN - Mẹ không ngạc nhiên khi biết con có bạn gái. Con đã lớn. Tuổi của con đã biết chịu trách nhiệm trước những hành động của mình, thì việc có bạn gái cũng là chuyện bình thường, thậm chí còn là nhu cầu.

  • Dễ nói khó làm

    17-12-2013 07:45

    PNO - Lần đầu tiên tôi nhìn thấy cha đánh mẹ là vào năm tôi lên bảy. Lần đó, ông đã biến thành một con người khác mà tôi chưa từng được biết. Gương mặt hiền hậu trở nên lạnh lẽo và hung tợn khi ông liên tục đấm đá mẹ, túm tóc lôi mẹ xềnh xệch trên nền nhà, đập đầu bà vào tường.

  • Nỗi ân hận muộn màng

    16-12-2013 20:15

    PN - Nhà tôi nghèo. Các anh em trai tôi, khi vừa 13, 14 là nghỉ học, theo cha đi “bạn” cho các ghe thuyền đánh cá trong xóm. Ước mơ của cha là có thể gom góp mua một chiếc ghe nho nhỏ, tự làm chủ việc đi biển. Vì là đứa con gái duy nhất trong nhà, nên tôi được ưu ái cho ăn học hết lớp 12, sau đó lên thành phố thi đại học. Trầy trật hai năm, học hành vẫn lẹt đẹt dang dở, tôi đành đi làm lặt vặt chỗ này chỗ khác, đắp đổi qua ngày với hy vọng mơ hồ nào đó. Dẫu vậy, tôi vẫn là đứa được sung sướng, ăn trắng mặc trơn nhất nhà. Mỗi tháng tôi gửi về cho mẹ được một hai triệu, hãnh diện là mình kiếm được đồng tiền đóng góp cho gia đình…

  • Tủi phận

    16-12-2013 16:06

    PNO - Chuyện ông bà Tầm sắp sửa ly hôn làm mọi người ngạc nhiên. Bởi gia đình bà vốn êm ấm hạnh phúc, bà lại là người có công hàn gắn nhiều gia đình đổ vỡ trong xóm. Càng bất ngờ hơn, bà Tầm đòi ly hôn chỉ sau đám cưới con gái riêng của chồng gần một tháng…

  • Có một ông già Noel trong nhà tôi

    16-12-2013 11:11

    PNO - Đó là những năm khó khăn, cha tôi đạp chiếc xe đạp cọc cạch vào trung tâm thành phố. Ông vừa xin được tờ giấy giới thiệu để có thể đến nhà sách lớn, nơi vừa xuất bản một cuốn tự điển về cây cỏ. Tôi được giao nhiệm vụ đi theo để giữ xe, còn ông sẽ xếp hàng vào mua.

  • Khi con “mau lớn”

    16-12-2013 08:05

    PNCN - Con gái tôi mới tám tuổi nhưng một bên ngực đã nhú lên, xuất hiện lông vùng kín và hành kinh. Có phải tôi cho cháu ăn uống quá nhiều chất béo, dùng nhiều loại thuốc bổ nên cháu “trổ mã” sớm? (dòng họ hai bên gia đình không có cháu nào thế cả). Nếu không khắc phục thì có gây hậu quả gì không?

  • Tôi không thể làm vợ!

    16-12-2013 08:00

    PNCN - Hơn 30 tuổi, tôi lấy chồng - người đàn ông đầu tiên, đúng theo nghĩa đen của cụm từ ấy. Tôi “quen” anh theo sự mai mối của gia đình. Lừng khừng suy nghĩ mãi, cuối cùng tôi quyết định lập gia đình... cho xong. Có lẽ ba mẹ tôi mừng lắm, bởi thấy con gái đã hơi “cứng” tuổi mà chẳng có bạn trai qua lại, suốt ngày lủi thủi đi học rồi đi làm, quanh quẩn chỉ có mấy đứa bạn gái.