Ổn định cuộc sống nhờ chịu thương chịu khó

31/07/2019 - 12:00

PNO - Chị Sánh là một tấm gương phụ nữ vượt khó điển hình. Từ một chiếc máy may ban đầu, nay chị đã có năm chiếc, đủ để gia công cho một sản phẩm may mặc từ đầu đến cuối.

Nhân lúc đưa tôi đi vòng quanh con hẻm số 8 thuộc ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, H.Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, chị Nguyễn Thị Hồng Quyên - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cẩm Giang - thông tin: “Chị Sánh là một tấm gương phụ nữ vượt khó điển hình trong xã. Từ nguồn vốn ít ỏi vay của Hội và đôi bàn tay, chị đã vươn lên để có thu nhập ổn định. Từ một chiếc máy may ban đầu, nay chị đã có năm chiếc, đủ để gia công cho một sản phẩm may mặc từ đầu đến cuối”.

On dinh cuoc song nho chiu thuong chiu kho
Chị Sánh với công việc hằng ngày

Chị tên là Lưu Thị Kim Sánh, 39 tuổi.

Trong căn nhà nhỏ, bốn chiếc máy may nằm sát nhau cùng với chỉ, vải, ruy băng, dây ren và các sản phẩm may khiến cho căn nhà càng thêm chật chội. Chị Sánh cho biết, chị theo nghề may đã hơn 10 năm. Ban đầu chị tới nhà chủ may và may bằng máy của chủ. Nhưng như vậy không chủ động được thời gian, muốn thức khuya hơn, muốn dậy sớm hơn để làm được nhiều hơn, đều không được, nên chị đã tìm đến Hội Phụ nữ để vay vốn “khởi nghiệp”, mua một chiếc máy may rồi lãnh hàng về gia công tại nhà. 

Thấy công việc không quá nặng nhọc, chỉ cần siêng năng cần cù thì thu nhập cũng khá, nên chị tập cho con gái làm phụ sau giờ học. Cứ mỗi lần dành dụm được ít tiền, chị lại vay thêm để sắm dần các máy vắt sổ, canh size, ráp lưng.

Chồng chị Sánh làm thợ hồ, mùa mưa thường ít việc, lại thêm con nhỏ, cha mẹ già yếu nên kinh tế gia đình luôn không ổn định. Nhưng kể từ khi chị sắm đủ dàn máy may, con gái học xong lớp Chín cùng tham gia lao động phụ mẹ thì cuộc sống đã ổn hơn rất nhiều. 

Để nắm vững kỹ thuật may giúp cho hàng của mình gia công ngày càng bền đẹp, tháng 8/2017 mẹ con chị Sánh đã dành hẳn một tháng theo học lớp “may công nghiệp” do Hội Phụ nữ xã Cẩm Giang và Trung tâm Giáo dục thường xuyên H.Gò Gầu tổ chức. Một ngày của mẹ con chị Sánh bắt đầu từ 5g, kết thúc lúc 23g và thu nhập của cả hai mẹ con vào khoảng từ 300.000 - 500.000 đồng. Những tháng gần tết thu nhập sẽ cao hơn.

Chị Sánh đang ấp ủ mua thêm một chiếc máy may điện tử để tốc độ may được nhanh hơn, thu nhập sẽ cao hơn. Ước mơ của chị Sánh đã được chị Hồng Quyên - Chủ tịch Hội phụ nữ xã - ghi nhận. 

PHẠM TRANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI