Hối hả cho một mùa vui

26/01/2016 - 09:25

PNO - Sáng 23/1, tại UBND P.Thảo Điền “1.000 phần quà tết Bính Thân - vì mái ấm gia đình Việt” của báo Phụ Nữ đã trao 130 phần quà cho nữ công nhân...

Hoi ha cho mot mua vui
Báo Phụ Nữ trao quà cho các hộ nghèo tại P.Thảo Điền, Q.2 sáng 23/1 Ảnh: Nguyễn Thiện

Những ngày này, chương trình "1.000 phần quà tết Bính Thân - Vì mái ấm gia đình Việt" của báo Phụ Nữ TP. HCM và "Xuân yêu thương - ấm áp nghĩa tình" của Hội LHPN TP. HCM đang "chạy nước rút" nhằm góp phần mang hơi ấm đến hội viên, phụ nữ (HV, PN) khó khăn.

Sáng 23/1, tại UBND P.Thảo Điền, Q.2 và tại H.Củ Chi, chương trình “1.000 phần quà tết Bính Thân - vì mái ấm gia đình Việt” của báo Phụ Nữ đã trao 130 phần quà (mỗi phần trị giá 600.000đ) cho nữ công nhân và lao động nghèo.

Đi cùng nhóm công nhân trọ ở tổ 9, ấp 3, xã Phước Vĩnh An, H.Củ Chi đến hội trường H.Củ Chi từ sáng sớm, dì Trần Thị Nở, rất vui: “Quà tươm tất lắm. Tội nghiệp tụi nhỏ, dân từ tỉnh vào thành phố mưu sinh, sáng mở mắt ra là đi làm, tăng ca, tối mịt mới về tới nhà, mỗi tháng được nghỉ một vài ngày Chủ nhật, nên có em nào rành đường sá đâu. Cầm phiếu mời nhận quà chúng nó loay hoay không biết cách nào để tới hội trường của huyện... Thấy thương quá, tôi dẫn xuống đây. Vừa giúp tụi nhỏ, tui vừa được nhìn thấy mọi người vui vẻ bàn chuyện tết nên cũng vui lây”.

Níu tay cậu bé Nguyễn Minh Đạt đang chạy nhảy, chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, tạm trú ở khu nhà trọ ấp Thượng, xã Tân Thông Hội nhẹ nhàng: “Con chơi ngoan, lát mẹ con ra sẽ có quà cho con”. Cũng là người “ngoài danh sách” như dì Nở, chị Oanh đã đi theo giữ Đạt cho chị Nguyễn Thị Phúc, mẹ của bé nhận quà.

Chị Oanh kể, bé Đạt mắc hội chứng Down. Đã vậy, con trai vừa lên năm tuổi thì chồng chị Phúc bị tai biến, nằm liệt hai - ba năm trời rồi qua đời. Một mình chị Phúc phải gồng gánh nuôi cả nhà. Từ khi lập gia đình, chưa có cái tết nào chị đủ tiền đưa con về thăm nội, ngoại ở miền Tây. Chị Oanh nói, phần quà sẽ đỡ đần phần nào khó khăn của chị Phúc, có ý nghĩa động viên rất lớn, giúp chị ấm áp hơn trong những ngày xuân này…

Ngay khi buổi trao quà của báo Phụ Nữ cho nữ công nhân và lao động nhập cư vừa kết thúc, các chị cán bộ Hội LHPN H.Củ Chi liền chuẩn bị 60 phần quà để trao cho PN nghèo và cán bộ chi, tổ Hội khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là những món quà do Hội LHPN TP.HCM vận động tài trợ và trao gửi đến các HV, PN nghèo.

Chỉ tay vào túi quà trước mặt, chị Trần Thị Rô, sinh năm 1959, ngụ ở ấp Bàu Điều Thượng, xã Phước Thạnh, H.Củ Chi nói: “Món nào cũng thiết thực và rất cần cho gia đình tôi ngày tết. Nhiều năm sinh hoạt Hội, tôi từng cùng Hội đi thăm hỏi người này, trao quà cho người khác. Tám tháng qua, từ khi tôi phát bệnh ung thư vú, được các chị cán bộ Hội an ủi, động viên rất nhiều …”. Nước mắt chảy dài trên gương mặt sạm đen của chị Rô khiến nhiều chị em có mặt trong buổi sáng hôm ấy sụt sùi cảm động.

Hoi ha cho mot mua vui
Bà Trần Thị Gái - Phó chủ tịch Hội LHPN H.Củ Chi trao quà của báo Phụ Nữ cho nữ công nhân sáng 23/1 - Ảnh: Quang Hiếu

Có chị hỏi: “Sao bệnh mệt vậy mà chị không ở nhà, để ông xã đi nhận thay?”. Chị Rô mỉm cười: “Thư mời ghi đích danh mà, vả lại, tôi đi cũng là cách để vui tết với chị em”. Hình ảnh của chị Rô khiến tôi liên tưởng đến những lời của chị Đặng Thu Hà, HV PN P.10, Q.5 trong buổi trao quà tại trụ sở Hội LHPN TP hôm 22/1: “15 năm tham gia phong trào Hội là 15 năm tôi được sẻ chia và động viên rất nhiều”.

Đại diện HV, PN, chị Bùi Thị Hương, nhà ở ấp cây Sộp, xã Tân An Hội rưng rưng: “Cảm ơn Hội, vậy thôi, không biết nói gì hơn nữa!”. Rồi chị lặng lẽ bước về chỗ ngồi.

Sự chia sẻ thiết thực, chân thành của Hội LHPN và của báo Phụ Nữ TP.HCM đã thu hút nhiều nhà tài trợ quan tâm đồng hành. Trung tá Đậu Quyết Thắng - Phó giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại 319 - Bộ Quốc phòng, đơn vị tài trợ 300 triệu đồng cho chương trình “Xuân yêu thương - ấm áp nghĩa tình” phát biểu: “Chúng tôi vui vì đã góp phần cùng Hội chia sẻ với nhiều gia đình còn khó khăn, để họ có những ngày xuân tươi vui hơn”. Có lẽ, đó cũng là tâm nguyện của những nhà tài trợ cho hoạt động đầy ý nghĩa của Hội LHPN TP.HCM và báo Phụ Nữ trong mỗi dịp xuân về.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI