Quận 5: Phụ nữ dân tộc có nhiều đóng góp cho công tác Hội

13/12/2018 - 18:00

PNO - Qua các phong trào 'Đoàn kết xây dựng đời sống nông thôn mới, đô thị văn minh' và cuộc vận động 'Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch', nhiều phụ nữ dân tộc được tuyên dương khen thưởng cấp cơ sở, quận và thành phố.

Sáng 12/12, Hội LHPN quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác phụ nữ dân tộc năm 2018.

Quan 5: Phu nu dan toc co nhieu dong gop cho cong tac Hoi
Nhiều phụ nữ dân tộc đóng góp thiết thực cho phong trào phụ nữ và công tác Hội tại quận 5.

Trong năm qua, các cấp Hội đã chủ động bám sát chương trình trọng tâm của phong trào hoạt động Hội, quan tâm tạo điều kiện cho phụ nữ dân tộc tham gia tốt các công trình thi đua và các phong trào Hội đạt hiệu quả thiết thực, duy trì tốt mối quan hệ gắn bó với Hội, có mối liên hệ đoàn kết, cởi mở gây được nhiều ấn tượng tốt trong nhân dân. 

Có hơn 3.700 phụ nữ các dân tộc tham gia họat động lễ hội do Hội LHPN phối hợp Trung tâm Văn hóa quận 5 tổ chức dịp Tết nguyên tiêu. Quận Hội đã tổ chức họp mặt truyền thống, ôn lại lịch sử hoạt động của phụ nữ dân tộc qua các thời kỳ. Thường trực Hội phụ nữ 15 phường đã đề xuất 74 lượt chị em phụ nữ người Hoa được vay tín dụng tiết kiệm với tổng số tiền gần 145.350.000đ. Ngoài ra, chị em phụ nữ dân tộc hưởng ứng phong trào “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” đã đóng góp với số tiền trên 42.3000.000đ...

Quan 5: Phu nu dan toc co nhieu dong gop cho cong tac Hoi
Hội LHPN quận 5 tuyên dương các tổ công tác phụ nữ dân tộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Các cơ sở Hội tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ dân tộc như: Tổ chức cho 236 chị nòng cốt là phụ nữ dân tộc đến viếng Nhà tưởng niệm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Rành – Củ Chi, thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn.

Tại hội nghị, Hội LHPN quận 5 đã tuyên dương khen thưởng tập thể 8 tổ công tác vận động phụ nữ dân tộc cơ sở có thành tích xuất sắc.

Hạnh Chi- Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI