Huyện Hóc Môn: Trang bị kỹ năng nuôi dạy con thời hiện đại

07/11/2018 - 20:03

PNO - Buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm giúp các bà mẹ có con dưới 16 tuổi có thể tự trả lời những câu hỏi của chính mình: Dạy con thế nào cho tốt? Làm sao để con không thua kém bạn bè về thể chất, tầm vóc, trí tuệ?

Ngày 5/11, Hội LHPN H.Hóc Môn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Phương pháp nuôi dạy con thời hiện đại”.

Huyen Hoc Mon: Trang bi ky nang nuoi day con thoi hien dai
Với nhiều câu hỏi gợi mở vấn đề, tiến sĩ Nguyễn Thành Nhân đã chỉ ra những lỗi căn bản do tình thương của người làm cha làm mẹ thường mắc phải trong việc giáo dục trẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Thành Nhân - Cố vấn Trung tâm đào tạo Tài năng trẻ Châu Á, Thái Bình Dương - chia sẻ với các dì, chị những kiến thức, kỹ năng cơ bản và phù hợp để có thể nuôi dạy con tốt trong giai đoạn hiện nay.

Theo tiến sĩ Nhân, do hiện nay hầu hết các gia đình đều sinh ít con nên trẻ thường trở thành “trung tâm  vũ trụ” của cả gia đình. Tuy nhiên, nếu cha mẹ quan tâm, chiều chuộng thái quá, không đúng cách thì sẽ gây ra những hệ lụy cho sự phát triển và hình thành nhân cách của trẻ. Hiểu tâm lý của con, biết các kiến thức khoa học cơ bản để bảo vệ, hỗ trợ trẻ trong quá trình trưởng thành chính là những đòi hỏi căn bản của người làm cha, làm mẹ trong giai đoạn hiện nay.

Huyen Hoc Mon: Trang bi ky nang nuoi day con thoi hien dai
Hơn 200 bà mẹ có con nhỏ tham dự buổi sinh hoạt.

Tiến sĩ Nhân cũng chỉ rõ các giai đoạn phát triển, tâm lý lứa tuổi của trẻ, giúp các bậc phụ huynh có phương pháp ứng xử, giáo dục phù hợp.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI