Huyện Cần Giờ: Ra mắt Tổ hợp tác chế biến mắm tôm chua

22/08/2018 - 11:30

PNO - Hỗ trợ thành lập tổ hợp tác mắm tôm chua với quy trình thống nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Hội LHPN Huyện Cần Giờ kỳ vọng nâng giá trị và tiếng vang của thương hiệu, giúp các hội viên phát triển kinh tế.

Ngày 21/8, Hội LHPN xã Thạnh An, Huyện Cần Giờ tổ chức lễ ra mắt Tổ hợp tác (THT) chế biến mắm Yến Phượng. Tổ có 5 thành viên, do chị Hoàng Yến Phượng làm tổ trưởng.

Huyen Can Gio: Ra mat To hop tac che bien mam tom chua
Tổ hợp tác ban đầu với 5 thành viên đã được Hội LHPN và Phòng Kinh tế Huyện Cần Giờ tập huấn thống nhất quy trình sản xuất, chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
Huyen Can Gio: Ra mat To hop tac che bien mam tom chua
Cấp ủy, chính quyền xã Thạnh An đặc biệt quan tâm và hỗ trợ cho sự ra đời của Tổ hợp tác chế biến mắm tôm chua.

Mắm tôm chua là một đặc sản lâu đời của vùng đảo Thạnh An, Huyện Cần Giờ, TP.HCM, tuy nhiên đa phần việc sản xuất thủ công, nhỏ lẻ, không thường xuyên kiểm soát quy trình cũng như chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Hỗ trợ thành lập THT mắm tôm chua với quy trình thống nhất, có quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, Hội LHPN Huyện Cần Giờ cũng như chính quyền xã đảo Thạnh An kỳ vọng nâng giá trị và tiếng vang của thương hiệu, giúp các hội viên phát triển kinh tế bền vững.

Đây là THT nghề thứ hai được ra mắt tại Cần Giờ. Cũng là mô hình nhằm hiện thực hóa đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” của Thủ tướng chính phủ, nhằm kịp thời hỗ trợ phụ nữ có ý tưởng, có nhu cầu khởi nghiệp. Đồng thời nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hội viên, các tầng lớp phụ nữ về ý thức, tinh thần khởi nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững.

Đ. Dương -  B. Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI