Hội viên hiến kế trả lại nét mỹ quan cho thành phố

13/08/2018 - 07:28

PNO - Hơn 50 hội viên tham dự và góp ý cho việc lập lại trật tự lòng lề đường, trả lại nét mỹ quan cho thành phố.

Hội LHPN phường Cô Giang, quận 1 vừa tổ chức "Diễn đàn hội viên" năm 2018.

Với chủ đề "Vận động người dân chấp hành chủ trương lập lại trật tự lòng, lề đường", diễn đàn đã thu hút nhiều lượt ý kiến hiến kế từ hội viên phụ nữ. Các dì, chị đã chỉ rõ  thực trạng của tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường sau mỗi lần “chiến dịch” qua đi và kiến nghị chính quyền phường phải xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường kiên quyết hơn nữa.

Các hội viên, phụ nữ cũng thống nhất, giải pháp của việc tái lập trật tự lòng lề đường không chỉ là “đuổi, quét” mà cần có sự giám sát thường xuyên như căn cứ tin báo của dân, căn cứ hệ thống camera an ninh… để xử lý nhanh các vụ vi phạm. Lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ khu phố phải tăng cường tuần tra, nhất là vào giờ cao điểm. Về phía Hội, các chị cho rằng, cần đẩy mạnh hơn việc tuyên truyền vận động để hội viên, phụ nữ là người buôn bán, kinh doanh không vi phạm việc lấn chiếm lòng lề đường.

Hoi vien hien ke tra lai net my quan cho thanh pho
Các hội viên cho biết, việc lập lại trật tự lòng lề đường cũng cần đi đôi với các giải pháp an sinh xã hội, tạo việc làm cho người buôn gánh, bán bưng.
Hoi vien hien ke tra lai net my quan cho thanh pho
Đại diện chính quyền và các đoàn thể chia sẻ ý kiến, trao đổi với tâm tư, nguyện vọng của hội viên tại diễn đàn.
Hoi vien hien ke tra lai net my quan cho thanh pho
 

Tham dự diễn đàn, ông Lại Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND phường Cô Giang - đã lắng nghe, chia sẻ và ghi nhận những ý kiến của các hội viên. Ông cũng cảm ơn Hội đã đồng hành cùng chính quyền trong việc giữ gìn trật tự lòng, lề đường suốt thời gian qua. Ông bày tỏ hy vọng với sự kiên quyết của chính quyền, sự đồng lòng của người dân và các đoàn thể, đặc biệt là vai trò của Hội, việc lập lại trật tự lòng lề đường ở phường sẽ đi vào nề nếp, trả lại không gian cho người đi bộ, các phương tiện lưu thông thuận lợi và nét mỹ quan chung.

H. Chi - Q. Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI