Đi sinh nhật bạn, bé gái bị dâm ô, pháp luật xử lý ra sao?

31/10/2019 - 08:02

PNO - Hội đồng xét xử tuyên phát bị cáo Ngô Văn Đại phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” với mức án 2 năm 6 tháng tù giam và bồi thường cho người bị hại 30 triệu đồng.

Theo cáo trạng của phiên tòa, Ngô Văn Đại (người đã thành niên) đến nhà chị Tuyết xin phép chở cháu Ngọc, 11 tuổi, đi dự sinh nhật bạn. Sau tiệc sinh nhật, Đại chở cháu Ngọc đi hát karaoke.

Lợi dụng đèn tối và không có ai Đại đã thực hiện hành vi dâm ô với cháu Ngọc. Về nhà, cháu Ngọc kể lại cho chị Tuyết nghe về những hành vi của Đại. Chị Tuyết đến công an trình báo sự việc.

Di sinh nhat ban, be gai bi dam o, phap luat xu ly ra sao?
Tham dự phiên tòa, các em học sinh sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm sống và những bài học pháp lý.

Trong phiên tòa, hội đồng xét xử đã tập trung phân tích rõ điều kiện, mục đích, động cơ phạm tội cũng như tính chất, mức độ mà hành vi của bị cáo gây nên; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự; thân nhân của bị cáo. 

Sau khi nghe phân tích, bị cáo đã nhận ra hành vi phạm tội của mình và mong hội đồng xét xử giảm nhẹ mức án. 

Hội đồng xét xử tuyên phát bị cáo Ngô Văn Đại phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” với mức án 2 năm 6 tháng tù giam và bồi thường cho người bị hại 30 triệu đồng.

Di sinh nhat ban, be gai bi dam o, phap luat xu ly ra sao?
Nhưng đây chỉ là phiên tòa giả định

Phiên toà xét xử vụ án xâm hại tình dục đối với trẻ em ở trên chỉ là giả định nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh việc trẻ bị quấy rối, xâm hại. Các luật sư đã lưu ý phụ huynh và học sinh: không cho bất kỳ người nào (dù quen hay lạ, kể cả bạn bè) được đụng chạm vào các vùng nhạy cảm của cơ thể, giữ khoảng cách an toàn; khi bất kỳ ai đụng chạm vào cơ thể (đặc biệt vào các vùng nhạy cảm: ngực, đùi, mông, môi, chỗ kín…) thì phải la lên, chống cự lại; không đi vào chỗ kín, vắng vẻ với người khác nếu không có sự đồng ý của ba mẹ; biết từ chối những cái ôm, hôn, những tiếp xúc, đụng chạm khó chịu. Đồng thời nếu lỡ có sự việc xấu  xảy ra, các em phải biết báo tin, cầu cứu với cha mẹ (hoặc người thân lớn tuổi, thầy cô, cơ quan công an…) ngay sau đó.  

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã phối hợp với Trường THPT Ernst Thalman và Hội LHPN phường Phạm Ngũ Lão tổ chức phiên toà trên vào ngày 28/10 vừa qua tại Trường THPT Ernst Thalman.

H.Chi - Q.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI