Vietnam Idol: Giám khảo cứu Phú Hiển

17/02/2014 - 09:47

PNO - PNO - Tối 16/2, danh sách Top 7 chương trình Vietnam Idol đã được công bố. Kết quả này, cũng như kết quả của top ba thí sinh lọt vào nguy hiểm đã khiến ban giám khảo khá shock. Và giám khảo đã sử dụng quyền cứu người.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vietnam Idol: Giam khao cuu Phu Hien
Ba thí sinh trong nhóm nguy hiểm

Theo kết quả bình chọn của khán giả sau Gala 2, Tiến Việt - người từng tham gia X-Factor Anh đã trở thành thí sinh được yêu thích nhất khi dẫn đầu về số lượng bình chọn qua tin nhắn. Trong khi đó, Ngân Hà, Nhật Thủy và Phú Hiển lại là ba thí sinh lọt vào nhóm nguy hiểm do có lượng bình chọn thấp nhất.

Đây là kết quả gần như đi ngược với kết quả thăm dò qua kênh YouTube, khi mà Ngân Hà và Nhật Thủy là hai trong ba thí sinh (người còn lại là Đông Hùng) mới là người dẫn đầu trên kênh này. Kết quả này đã khiến không khí tại sân khấu Vietnam Idol chùng xuống, ngay cả MC Phan Anh cũng cho biết anh khá ngỡ ngàng.

Mỹ Tâm nhận định có lẽ việc được yêu thích trên mạng đã khiến khán giả chủ quan trong việc nhắn tin bình chọn, và theo cô, bất kỳ thí sinh nào trong nhóm này bị loại cũng là một mất mát lớn của chương trình.

Vietnam Idol: Giam khao cuu Phu Hien
Phú HIển hát ca khúc sing-off

Nhạc sĩ Anh Quân ngậm ngùi: “Tôi biết cuộc thi nào cũng có sự bất công, nhưng bất công đến mức này thì tôi không ngờ được. Chúng ta đều mong sẽ có một nền âm nhạc phát triển, khán giả là người quyết định sự phát triển hay không, vậy hãy làm một điều gì đó”. Anh cũng cho rằng kết quả này là một sự cảnh tỉnh trước sự chủ quan của khán giả.

Nhạc sĩ Huy Tuấn, trước câu hỏi về trách nhiệm của Giám đốc âm nhạc đối với kết quả từ MC Phan Anh, cho biết anh khá shock khi kết quả này đi ngược lại với chất lượng của đêm thi trước với việc thí sinh hát tốt nhất lại nhận ít bình chọn nhất. Chia sẻ thêm, nhạc sĩ Anh Quân phỏng đoán có lẽ vì khán giả dựa theo logic thí sinh hát tốt đến thế hẳn sẽ có nhiều người bình chọn, và vì ai cũng nghĩ thế nên điều bất công đã xảy ra. Anh cũng gửi lời yêu cầu khẩn thiết đến khán giả hãy đừng chủ quan mà hành động để giữ thí sinh tài năng lại.

Vietnam Idol: Giam khao cuu Phu Hien
Các giám khảo hội ý trước khi đưa ra quyết định cứu Phú Hiển

Từ nhóm nguy hiểm, Ngân Hà đã được gọi vào vòng trong. Nhật Thủy và Phú Hiển phải thực hiện phần thi hát loại. Trong khi Nhật Thủy chọn một ca khúc nói về tình yêu đôi lứa nhẹ nhàng là Em nhớ anh của Mạnh Quân thì Phú Hiển lại hát Cha - ca khúc của Anh Tuấn và Karik - để tặng cha mình và tặng cho giám khảo Quang Dũng, người đang mang nỗi đau mất cha.

Văn Mai Hương và Trúc Nhân xuất hiện sau phần sing-off trong vai trò khách mời. Văn Mai Hương cũng cho biết dù cô là người duy nhất không phải hát sing-off trong mùa Vietnam Idol 2010, nhưng so từng chặng đường đi, cô không hát vững các nốt như các thí sinh của năm nay.

Lỗi kỹ thuật lại xuất hiện trong đêm công bố kết quả này khi nhiều âm thanh hậu trường được phát luôn trên sóng truyền hình trực tiếp.

Trong phần giao lưu với Nhật Thủy trước khi thí sinh này sing-off, tiếng của MC hậu trường lại không được nghe thấy, để rồi sau đó cô phải kiểm tra lại micro và tiếng “alo” kiểm tra micro đó được nghe rõ mồn một trên sóng.

Sự hồi hộp xuất hiện khi chương trình bắt đầu bước vào phần công bố người phải dừng cuộc chơi. Nước mắt Phú Hiển bắt đầu chực rơi xuống khi lượng bình chọn từ hai phần thi sing-off có tỉ lệ 51/49, trong đó 51% thuộc về Nhật Thủy. Sự căng thẳng đã xuất hiện trên hàng ghế giám khảo ngay sau đó, khi việc sử dụng quyền cứu thí sinh hay không được giám khảo bắt đầu cân nhắc.

Đây là quyền chỉ được dùng một lần duy nhất trong suốt chương trình nên sự căng thẳng của giám khảo được thể hiện khá rõ trên sóng truyền hình. Sau phần thảo luận, Mỹ Tâm đại diện cho ban giám khảo để đưa ra quyết định cuối cùng: “Anh Quang Dũng có lần đã nói giám khảo đôi khi phải phản bội khán giả, và lần này là như vậy. Chúng tôi quyết định giữ em lại”.

Với quyết định này, Phú Hiển vẫn là thí sinh tiếp tục bước vào đêm Gala 3, chủ đề Bài hát từ những năm 2000, diễn ra vào tối 23/2 cùng với bảy thí sinh còn lại.

Sau Gala 3, sẽ có 2 thí sinh cùng bị loại để chỉ co1 6 người bước vào Gala 4 và giám khảo sẽ không còn có thể cứu bất kỳ thí sinh nào.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI