Menu

Nữ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang

21:24 03/10/2017

pno
Chiều 3/10, Bộ Y tế đã thông tin về trường hợp bệnh nhân Trần Thị L. (45 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tử vong tại Bệnh viện (BV) K, cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

Chiều 3/10, Bộ Y tế đã thông tin về trường hợp bệnh nhân Trần Thị L. (45 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tử vong tại Bệnh viện (BV) K, cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

Theo đó, bệnh nhân L. mắc ung thư cổ tử cung đã phẫu thuật cắt tử cung toàn bộ và phần phụ tại BV Ung bướu Nghệ An vào tháng 5/2017. Mới đây, bệnh nhân có triệu chứng ra máu âm đạo. Nghi ngờ ung thư tái phát, BV Ung Bướu Nghệ An chuyển bệnh nhân ra BV K. 

Nu benh nhan tu vong sau khi tiem thuoc can quang

Ngày 28/9, chị L. đến BV K khám và chẩn đoán theo dõi ung thư cổ tử cung tái phát, sau đó được tiêm thuốc cản quang. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc cản quang được gần 10 phút, bệnh nhân đột ngột bị tức ngực, khó thở, da ngứa, mẩn đỏ…

Bệnh nhân được chẩn đoán bị sốc phản vệ do thuốc cản quang. Sau năm giờ cấp cứu, bệnh nhân tỉnh, da đỡ đỏ, xung huyết và sức khỏe tương đối ổn định. Tuy nhiên, đột ngột vào 8g ngày 30/9, bệnh nhân khó thở, ho khạc đờm bọt hồng, tim nhanh đều 160 lần/phút… Dù được tích cực cấp cứu, song bệnh nhân đã tử vong.

Được biết, BV K đã thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo tử vong, rà soát các quy trình chuyên môn và thực hiện công tác pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.

 Huyền Anh