Người yếu đường ruột nên ăn gì vào sáng mùng 1?

28/01/2017 - 07:30

PNO - Nhiều người tâm niệm, mùng 1 là ngày "mở hàng" cho cả năm mới, do đó cần phải chọn món ăn uống hợp lý ngay trong sáng đầu năm.

Bác sĩ Trần Văn Năm, nguyên Viện phó Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM cho biết, đường ruột “yếu” biểu hiện: dễ đầy chướng bụng, sôi bụng, tiêu nhiều lần với phân không thành khuôn và nhiều nước hay đau bụng…

Nguoi yeu duong ruot nen an gi vao sang mung 1?
Ảnh Internet

Người có biểu hiện này thường mắc các bệnh từ dạ dày đến ruột, tuyến tiêu hoá… Để tránh bị "ruột yếu" ngay sáng mùng 1 Tết thì cần hạn chế các thức ăn chế biến cầu kỳ, nhiều gia vị, nhiều chất dầu mỡ,

Đặc biệt, những người "bụng yếu" này tránh lạm dụng rượu bia. Ưu tiên ăn các loại thức ăn chế biến đơn giản như: hấp, luộc, kho, ít gia vị và chỉ ăn vừa đủ no,sẽ giúp giảm tải cho hệ tiêu hoá.

Nguoi yeu duong ruot nen an gi vao sang mung 1?
Ảnh Internet

Nguyên tắc ăn uống để có sức khoẻ tốt là cần ăn chậm nhai kỹ, không thừa năng lượng (gây đái tháo đường, tăng huyết áp, thừa cân…), không ăn một loại thức ăn quá nhiều, đủ chất tinh bột, chất đạm, chất béo, khoáng chất, chất xơ, men vi sinh, nước và vitamin. Hạn chế nước ngọt,  đường tinh (đường cát, đường hoá học), hạn chế muối, nước có ga, bia – rượu. 

Ngọc Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI