Chuyện cảm động về những chú chó dũng cảm

01/01/2018 - 05:30

PNO - Những chú chó cứu người không chỉ thể hiện loài chó trung thành với chủ, mà đôi khi còn là ân nhân cứu mạng của con người.

Chó cứu chủ thoát chết cháy

Sự việc xảy ra vào tháng 3/2013, Barbie, một chú chó giống Jack Rusell (Anh) đã dũng cảm và khôn ngoan cứu chủ nhân khỏi chết cháy trong gang tấc.

Khi bà Rosemary Field, chủ nhân của chú chó, đang ngủ tại nhà ở thành phố Bristol (Anh) thì chiếc đèn ngủ rơi xuống giường. Ngọn lửa từ chiếc đèn nhanh chóng bén vào chăn nệm và gây cháy.

Chuyen cam dong ve nhung chu cho dung cam
Bà Rosemary Field và con chó Barbie

Phát hiện ra sự việc, chú chó cố gắng đánh thức chủ nhân. Ban đầu, bà Rosemary đã đuổi nó. Tới lần thứ hai, khi phát hiện ngọn lửa đang cháy, bà mới biết lý do vì sao nó cứ cố gọi mình dậy.

Sau khi tự dùng nước để dập lửa, bà Rosemary đã gọi điện cho lực lượng cứu hỏa. Một lính cứu hỏa đã nói với bà rằng chính chú chó đã cứu sống mạng bà.

Vì sự dũng cảm và trung thành của mình, chú chó tên Barbie được xếp vào nhóm những chú chó cứu chủ và Hiệp hội Chống ngược đãi thú vật Hoàng gia (RSPCA)  đã trao huân chương danh dự.

Chó lao đầu vào xe cứu chủ

Đó là câu chuyện về Figo, một chú chó được huấn luyện để làm bạn và giúp đỡ những người tàn tật. Chủ nhân của của Figo là một phụ nữ khiếm thị tên Audrey Stone, 62 tuổi, sống tại làng  làng Brewster, bang Massachusetts, Mỹ.

Chuyen cam dong ve nhung chu cho dung cam
Chú chó dũng cảm xả thân chặn xe buýt cứu chủ nhân bị khiếm thị của mình.

Sáng ngày 08/6/2015, bà Audrey đang đi qua ngã tư trên đường thì một chiếc xe buýt bất ngờ lao tới. Lúc này, chú chó nhanh chóng lao ra ngay trước đầu xe buýt để cố ngăn chiếc xe lại. Hậu quả, chú chó bị chấn thương nặng và bà Audrey cũng bị thương, nhưng cả hai đều sống sót.

Tiến sĩ Pfeifer, người từng chăm sóc cho Figo nhiều năm, cho biết bà không bất ngờ khi chú chó 5 tuổi này xả thân cứu chủ. “Đó là việc Figo đã được huấn luyện, nó là một chú chó ngoan, xứng đáng là những chú chó cứu người được nhiều người nể phục”, tiến sĩ Pfeifer chia sẻ.

Chó mẹ cho em bé bị bỏ rơi bú sữa của mình

Câu chuyện những chú chó cứu người sẽ bớt tính hấp dẫn nếu như không kể đến chú chó ở Chile. Sự việc một con chó mẹ nuôi dưỡng em bé 2 tuổi bị bỏ rơi từng gây rúng động truyền thông Chile và lan truyền rộng rãi khắp các trang tin trên thế giới hồi năm 2015.

Chuyen cam dong ve nhung chu cho dung cam
Vụ việc gây rúng động này được ghi nhận tại vùng Dr. Juan Noé, cách thủ đô Santiago, Chile khoảng 1.240 dặm về phía bắc.

Theo các quan chức địa phương tại vùng Dr. Juan Noé (thủ đô Santiago, Chile khoảng 1.240 dặm về phía bắc), em bé 2 tuổi được phát hiện tại xưởng cơ khí bỏ hoang ở một khu ổ chuột trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, không mặc quần áo, da bị nhiễm trùng và nhiều chấy rận.

Đáng chú ý khi một người qua đường đã nhìn thấy đứa bé đang bú sữa từ một con chó cái.

Được biết, mẹ em bé bị nghiện rượu nặng, khi người ta đưa em bé đến bệnh viện thì chị này cũng đến trong tình trạng say xỉn. Người ta tin rằng em bé bị mẹ bỏ bê và có thể sống sót là nhờ sữa từ con chó cái nói trên.

Chuyen cam dong ve nhung chu cho dung cam
Sự việc được phát giác khi một người qua đường vô tình nhìn thấy đứa bé đang bú sữa từ con chó.

Em bé đã được chăm sóc tại bệnh viện và sẽ được chuyển về trung tâm nuôi dưỡng trẻ em tại địa phương trong trường hợp không có người thân đến bảo lãnh.

Chó cứu hộ qua đời vì kiệt sức sau khi cứu được 7 người trong động đất

Trận động đất 7,8 độ Richter xảy ra ngày 16/4/2016 ở Ecuador khiến hơn 600 người chết và hơn 12.000 người bị thương. Đây được xem là trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này.

Chuyen cam dong ve nhung chu cho dung cam
Chú chó Dayko bị kiệt sức sau hơn ba giờ tìm kiếm nạn nhân động đất.

Bên cạnh những thương vong về người, còn có một câu chuyện xúc động về một chú chó cứu hộ khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Dayko, một chú chó cứu hộ 4 tuổi thuộc Sở cứu hỏa thành phố Ibarra, thủ phủ tỉnh Imbabura, miền bắc Ecuador, đã kiệt sức đến chết sau khi cứu được 7 người trong động đất. Chó Dayko xứng đáng trở thành "biểu tượng" của những chú chó cứu người trên thế giới.

Chuyen cam dong ve nhung chu cho dung cam
Mọi người đã nỗ lực cứu Dayko nhưng không thành.

Theo thông tin từ Sở cứu hỏa Ibarra, chú chó bị đột quỵ vì đau tim trong lúc đang tìm kiếm nạn nhân dưới các tòa nhà bị phá hủy sau động đất. Cùng với các nhân viên cứu hỏa, chú chó đã miệt mài làm việc suốt 3,5 giờ đồng hồ.

Sau khi phát hiện chú chó bị đau tim, các bác sĩ thú y đã làm mọi cách để cứu nó nhưng không thành công. Trước khi qua đời, chú chó Dayko đã giúp lực lượng cứu hộ tìm được 7 người mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Chó sưởi ấm giúp em bé sống sót kỳ diệu dưới -12 độ 

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 1/2017 tại ngôi làng làng Loktevsky, thuộc vùng Altai ở Nga.

Chuyen cam dong ve nhung chu cho dung cam
Ngôi nhà hoang lạnh giữa vùng tuyết trắng ở ngôi làng Loktevsky, nơi người mẹ bỏ rơi cậu bé 2 tuổi.

Mùa đông nước Nga khắc nghiệt với cái lạnh -12 độ ở Altai có thể quật ngã cả những người trưởng thành nếu không có được chỗ trú ẩn an toàn và ấm áp. Ấy vậy mà một cậu bé mới 2 tuổi bị bỏ rơi một mình trong một ngôi nhà lạnh lẽo lại có thể sống sót một cách kỳ diệu. 

Như một phép màu, một chú chó trong lúc đi lang thang đã tìm thấy bé trai nằm một mình trong nhà. Chú chó đã dùng cơ thể của mình sưởi ấm cho em bé suốt 48 giờ đồng hồ. Đến khi chủ nhân của chú chó đi tìm nó, họ đã phát hiện bé trai đang nằm thoi thóp, toàn thân tím ngắt vì lạnh.

Chuyen cam dong ve nhung chu cho dung cam
Đây là chú chó nhỏ, "người hùng" đã dùng thân nhiệt của mình sưởi ấm cho cậu bé 2 tuổi.

Bé trai tức tốc được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hạ thân nhiệt cấp tính, may mắn là sau đó bé đã hồi phục.

Sau sự việc này, dân làng Loktevsky đã xem chú chó nhỏ là người hùng, vị cứu tinh của con người.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI