Chán đời, người đàn ông vừa uống Paracetamol vừa ăn lá ngón để tự tử

27/08/2019 - 21:21

PNO - Nam bệnh nhân được chuyển ngay tới bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh, tím tái và thở ngáp cá...

Ngày 22/8, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một nam bệnh nhân ăn lá ngón để tự tử.

Trước khi vào viện, bệnh nhân này được phát hiện uống Paracetamol nhưng không rõ số lượng, đồng thời anh còn ăn lá ngón để tự tử…

Chan doi, nguoi dan ong vua uong Paracetamol vua an la ngon de tu tu
Bệnh nhân ăn lá ngón để tự tử, bên cạnh đó anh còn uống cả Paracetamol nhưng không rõ số lượng.

Bác sĩ Hoàng Thăng Vân - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực Nội, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí - cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, thở ngáp cá, da xanh tái, tím môi và đầu chi, tim nhịp nhanh.

Tiên lượng tình trạng bệnh của bệnh nhân rất nặng nên ngay lập tức, anh này được đưa vào khoa Hồi sức cấp cứu để hô hấp tuần hoàn, tiến hành rửa dạ dày loại trừ độc chất, truyền dịch và điều trị giải độc tích cực.

Hiện, sau 1 ngày điều trị, người bệnh đã hồi phục, tỉnh táo và sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ Vân cảnh báo, ngộ độc lá ngón vô cùng nguy hiểm, người bệnh thường chết sau 1-7 giờ ăn loại lá này. Hiệu quả cấp cứu chỉ đạt nếu phát hiện sớm dưới 1 giờ sau khi ăn.

Do vậy, khi phát hiện người bị ngộ độc lá ngón, phương pháp xử trí ban đầu hết sức quan trọng, phải nhanh chóng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể bằng các biện pháp gây nôn. Sau đó nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch, điều trị giải độc…

Dấu hiệu ngộ độc lá ngón

Bệnh nhân có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó chịu, yếu mệt, cơ tay chân khó vận động hoặc có thể liệt hoàn toàn. 

Bệnh nhân thở yếu, thở chậm dẫn đến suy hô hấp; nhịp tim chậm, huyết áp tụt, có thể dẫn đến ngừng tim; tăng phản xạ gân xương, co giật…

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI