Hẹn hò Bếp

10/09/2014 - 08:59

PNO - PNO - Hẹn hò Bếp (NXB Văn hóa Thông tin) là tập sách của tác giả Thủy Kiwi - Trà Mi. Cả hai cùng chung sở thích nhiếp ảnh, đam mê làm bánh và cùng có quan niệm: “Hạnh phúc bắt nguồn từ bàn tay lấm bột”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong sách có đến 44 công thức hướng dẫn làm bánh như những “khúc biến tấu ngọt ngào của giai điệu bánh”.

Từ những chiếc macaron nhỏ xinh với cách làm phức tạp đến những chiếc bánh kem tinh tế với hương vị mới lạ; hay kẹo caramel béo ngậy cùng những chiếc bánh quy vị hoa quả. Ngoài ra, còn có những công thức làm bánh trung thu đặc biệt như bánh quả đào nhân cổ truyền thập cẩm, bánh dẻo lạnh nhân hạt sen, bánh ngàn lớp vỏ giòn, bánh rau câu thanh long ruột đỏ, bánh quả đào nhân cổ truyền thập cẩm, bánh dẻo lạnh nhân hạt sen…

Hen ho Bep

Nếu mọi người đã cảm thấy quá quen thuộc với những chiếc bánh nướng bánh dẻo, thì quả thực rất thú vị khi được ngắm, được thưởng thức và được làm những chiếc bánh trung thu gồm nhiều lớp bánh chồng liên tiếp lên nhau, có những những đường vân màu xen kẽ nhau nhẹ nhàng và đẹp mắt. Với bánh ngàn lớp, có hai kiểu là nướng hoặc chiên. Với kiểu bánh chiên, các lớp bánh sẽ tách ra thành các lớp mỏng tang rất rõ rệt, và bánh có 1 màu vàng nâu, vỏ bánh rất giòn. Còn với kiểu bánh nướng, các lớp bánh sẽ không tách ra rõ ràng như khi chiên, vỏ bánh khô, không có cảm giác vỏ bánh vỡ ra giòn rụm như kiểu chiên, nhưng làm cách này thì có thể tạo được vân màu sắc cho bánh.

Nhiều thông tin cho rằng bánh có nguồn gốc từ vùng Triều Châu (TeoChew), nên bánh này còn được gọi là Tewcheo mooncake. Đồng tác giả Thủy Kiwi và Trà Mi đã tổng hợp công thức từ nhiều nguồn khác nhau và có chút điều chỉnh cho phù hợp với các nguyên liệu ở Việt Nam.

Hiện nay, trên mạng Internet không thiếu thông tin hướng dẫn làm bánh, tuy nhiên Hẹn hò Bếp vẫn hữu ích bởi bộ đôi tác giả Thủy Kiwi - Trà My đã sáng tạo thêm nhiều công thức mới với các chi tiết, tỉ mỉ về phần nguyên liệu mà không “giấu nghề”, ngoài ra có nhiều hình ảnh minh họa cụ thể. Qua tập sách này, ai cũng có thể làm ra những chiếc bánh theo sở thích.

T.D
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI