Gala 2 Vietnam Idol: Giám khảo bất đồng

10/02/2014 - 02:16

PNO - PNO - Vietnam Idol (VNI) mùa thứ năm đã quay trở lại sau thời gian nghỉ Tết với đêm Gala 2 chủ đề Đêm tình yêu, diễn ra vào tối 9/2. Nếu ở nhiều đêm thi trước sự đồng thuận của giám khảo khá cao ở phần đánh giá thí sinh thì trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Gala 2 Vietnam Idol: Giam khao bat dong

Mở đầu đêm Gala 2 là thí sinh Yến Lê với ca khúc I love you của nhạc sĩ Phương Uyên. Mang đến cảm xúc trong trẻo về tình yêu, Yến Lê nhận được sự khen ngợi của Mỹ Tâm. Vị giám khảo này không ngần ngại bày tỏ sự hưng phấn của mình bằng lời nói. Thế nhưng, giám khảo Nguyễn Quang Dũng lại cho rằng phần trình diễn của Yến Lê trong sáng quá mức, và anh muốn cô phải sexy hơn nữa.

Tương tự, ở phần dự thi của Ngân Hà với ca khúc Yêu anh bằng tất cả những gì em có (một sáng tác của Tăng Nhật Tuệ), các giám khảo tiếp tục bất đồng về nhận định. Ngay từ đầu, nhạc sĩ Hồng Kiên - người phụ trách tập luyện cho các thí sinh trong đêm thi này đã bày tỏ sự lo ngại khi cho rằng Ngân Hà có giọng hát nhiều cảm xúc, nhưng đây cũng là điểm yếu nếu cô không tiết chế được cảm xúc đó.

Gala 2 Vietnam Idol: Giam khao bat dong

Quả thật, Ngân Hà đã không thể tiết chế được cảm xúc của mình. Ở cuối bài, giọng hát cô bị vỡ, khiến cô hoàn thành những nốt cuối khá khó khăn. Cảm xúc quá nhiều đó đã truyền sang cho giám khảo Nguyễn Quang Dũng, anh cho biết: “Trong ba tiết mục từ đầu đến giờ, với tôi, đây đúng là tình yêu”. Tuy nhiên, nhạc sĩ Anh Quân lại cho biết anh không thích phần biểu diễn này. “Tôi thì lại thấy bài này không dành cho Hà. Giọng Hà phù hợp với những bài gai góc, cá tính hơn”, giám khảo Anh Quân nói.

Gala 2 Vietnam Idol: Giam khao bat dong

Ở phần dự thi của Nhật Thủy với ca khúc Tình xô mãi đời ta (Võ Thiện Thanh), nếu nhạc sĩ Anh Quân không ngần ngại buông những lời khen có cánh: “Em lại một lần nữa xứng đáng với lời khen ngợi của tôi. Từ đầu đến giờ tôi nghe các thí sinh khác trong tâm trạng hồi hộp, lo lắng nhưng em thì làm tôi có thể thưởng thức thật sự” và Nguyễn Quang Dũng lo lắng về việc khán giả chủ quan mà không bình chọn cho Nhật Thủy, thì giám khảo Mỹ Tâm ngược lại. Nữ giám khảo này cảm thấy đoạn đầu bài hát Nhật Thủy không tập trung lắm, khiến những nốt cao ở đoạn đầu cô “lên” không tới, đến đoạn sau thì mới tốt hơn. “Với tôi, đêm nay không phải đêm diễn tốt nhất của em”, cô nói. Dẫu vậy, cô cho biết Nhật Thủy vẫn là một thí sinh mà cô yêu thích, nên cô hy vọng khán giả sẽ giữ Thủy lại.

Gala 2 Vietnam Idol: Giam khao bat dong

Bên cạnh những tiết mục này, vẫn có nhiều tiết mục mà thí sinh hoàn toàn chinh phục tất cả giám khảo. Với tiết mục Thư cho em (Hồ Hoài Anh), Phú Hiển được nhạc sĩ Anh Quân cho rằng đã phần nào giải quyết các khuyết điểm mắc phải ở các tuần trước, và “Quan trọng không phải là hát đúng hay sai, mà em đã huyết phục được rằng tình yêu là có thật”. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng ngắn gọn: “Bài hát này cho tôi thấy em là người yêu nhiều”.

Gala 2 Vietnam Idol: Giam khao bat dong

Hay như Minh Thùy với Ngày nắng (Bùi Bảo Anh), Mỹ Tâm bày tỏ cảm xúc thích thú ở mức cao thay cho lời khen, nhạc sĩ Anh Quân nhận định: “Em đã lột xác ở hôm nay”, còn Nguyễn Quang Dũng nói: “Có những sự thích không cần phân tích, tôi chỉ muốn nói là tôi sẽ nhắn tin cho Thùy”. Phú Hiển và Minh Thùy cũng là hai gương mặt tạo ấn tượng nhiều nhất với nhạc sĩ Hồng Kiên sau một tuần luyện tập cùng nhau.

Gala 2 Vietnam Idol: Giam khao bat dong

Trong khi đó, gương mặt quen thuộc Đông Hùng "thôi miên" giám khảo Mỹ Tâm với ca khúc Chạm của Giáng Son. Đây cũng là ca khúc anh dành tặng cho một cô gái đã ở bên cạnh anh trong suốt thời gian qua. Nói về phần thể hiện của Đông Hùng, nhạc sĩ Anh Quân cho biết không muốn phân tích nữa, mà chỉ ngắn gọn rằng cuộc thi Vietnam Idol này không thể thiếu được Đông Hùng.

Nguyễn Khánh Phương Linh hát Feeling Good. Cô được nhạc sĩ Anh Quân ví như một ca sĩ da màu đang hát trong một nhà thờ, và đó là thành công của thí sinh này.

Gala 2 Vietnam Idol: Giam khao bat dong

Nhận nhiều đánh giá không tốt nhất là Tiến Việt với phần cover Baby one more time (Max Martin) theo cách khác - một sáng tạo mang tính liều lĩnh, bởi bài hát này đã quá quen thuộc với bản phối do Britney Spear cách đây nhiều năm mà bất cứ sự làm mới nào cũng gây va chạm với sự quen thuộc đó. Đó là chưa kể, cách phối mà Tiến Việt chọn bị giám khảo Quang Dũng cho rằng không phù hợp, vì mang đến một cảm giác “dây dưa” còn Mỹ Tâm thì thẳng thắn: “Tôi nghe bài hát này trong tâm trạng cố gắng và lo lắng hơn là thưởng thức. Tôi nghĩ lần sau bạn cần chọn bài khác hơn”.

Có thể nói, đêm Gala 2 đã cho thấy sự tương đồng ở mức cao của thí sinh năm nay. Đó lẽ ra phải là một điều vui, nhưng lại khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có chút bất an khi rút ra một điều mang tính “truyền thống” của Việt Nam sau bao nhiêu năm ngồi ghế nóng sân chơi này: trong đêm tương đồng, nhiều giọng ca khá sẽ dễ bị loại.

Liệu “truyền thống” có lặp lại hay không? Kết quả sẽ có vào tối 16/2 tới.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI