Phát hoảng với nam giới ở Hà Nội có ngực to như phụ nữ

29/01/2018 - 21:00

PNO - Khi đến khám tại Bệnh viện Việt Đức, ngực phải của nam thanh niên 30 tuổi đã có hình thể, cấu trúc giống hệt của phụ nữ trưởng thành. Điều này khiến anh chàng bị ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý.

Ngày 29/1, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị hội chứng vú to nam giới. Bệnh nhân nam 30 tuổi này phát hiện ngực phải to dần lên trong nhiều năm nay, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý.

Khi đến khám tại bệnh viện, ngực phải của bệnh nhân đã có đầy đủ cấu trúc và hình thể giống như một bên ngực của phụ nữ trưởng thành. Các xét nghiệm nội tiết và tế bào học trong giới hạn bình thường.

Phat hoang voi nam gioi o Ha Noi co nguc to nhu phu nu
Nam bệnh nhân 30 tuổi mắc hội chứng vú to - trước và sau phẫu thuật

Bác sĩ Vũ Trung Trực, Phó khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ cho biết, nếu mổ bằng phương pháp thông thường, ngang qua quầng vú hoặc nếp dưới vú để lại đường sẹo dài mất thẩm mỹ.

Do đó, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định ứng dụng đồng thời hai kỹ thuật hiện đại gồm: hút mỡ dưới áp lực và nội soi qua đường nách để loại trừ hoàn toàn tuyến vú và một phần tổ chức mỡ xung quanh nhằm tạo sự cân đối với thành ngực bên đối diện. Hầu hết sẹo mổ được giấu hoàn toàn trong đỉnh hõm nách đảm bảo tính thẩm mỹ.

Hội chứng vú to nam giới là vú của người đàn ông to lên ở 1 hoặc cả 2 bên, thậm chí, 1 số người có thể tiết ra cả 1 ít sữa. Các nguyên nhân gây ra chứng to vú không rõ ràng. Các bác sĩ sẽ xét nghiệm máu hoặc định lượng hormon để xác định bệnh, thực hiện các kỹ thuật để phân biệt hội chứng này với các khối u. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI