Menu

Những loại thực phẩm giúp âm đạo khỏe mạnh

11:30 23/05/2017

pno
Một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp âm đạo khỏe mạnh bằng cách ngăn ngừa nhiễm trùng.

Dưới đây là những thực phẩm giúp âm đạo khỏe mạnh.

Trị khô âm đạo:

Khô âm đạo là một trong những kết quả của việc giảm estrogen do mãn kinh, cho con bú hoặc sinh đẻ. Hãy ăn nhiều các loại thực phẩm từ đậu nành chế biến, đậu hủ hoặc edamame (một loại đậu nành Nhật). 

Nhung loai thuc pham giup am dao khoe manh
 

Những thực phẩm nói trên có chứa các hợp chất gọi là isoflavins - tác dụng tương tự như estrogen, giúp các mô ở âm đạo được bôi trơn và đàn hồi tốt.

Đạt cực khoái hơn

Nhung loai thuc pham giup am dao khoe manh
 

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, phụ nữ ăn một quả táo mỗi ngày có chức năng tình dục cao hơn những người khác. Táo có chứa polyphenol, chất này làm tăng mô âm đạo và giúp bạn dễ đạt cực khoái hơn.

Ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men:

Nhung loai thuc pham giup am dao khoe manh
 

Ăn những thực phẩm giàu probiotic như sữa chua, bắp cải và miso sẽ giúp duy trì    sự cân bằng vi khuẩn trong âm đạo của bạn. Điều này tạo nên độ PH thích hợp trong âm đạo, qua đó thúc đẩy sự phát triển của lactobacillus – một loại vi khuẩn có lợi.

Chống nhiễm trùng đường tiểu

Nhung loai thuc pham giup am dao khoe manh
 

Chất catechin trong trà xanh cung cấp kháng khuẩn mạnh cho cơ thể để chống lại nhiễm trùng đường tiểu. Catechin đi qua đường tiết niệu, làm giảm vi khuẩn và nhờ đó giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. Vì thế, hãy uống ít nhất 2 đến 3 tách trà xanh mỗi ngày.

Ngừa đau bụng kinh

Nhung loai thuc pham giup am dao khoe manh
 

Hãy ăn nhiều cá hơn nếu bạn bị đau ở bụng và vùng chậu khi hành kinh. Axit béo omega-3 trong cá có chứa các hợp chất kháng viêm giúp giảm bớt sự khó chịu gây ra bởi các chất gây viêm gọi là prostaglandin.

Hà Di