Menu

Những bài tập kéo dài tuổi thọ hiệu quả

14:00 06/02/2019

pno
Các bác sĩ y học cổ truyềnTrung Quốc thường đề nghị thực hiện các động tác đơn giản để giúp mọi người có lối sống lành mạnh.

2 bài tập đơn giản nhưng quan trọng thực sự có thể kéo dài cuộc sống của bạn với các lợi ích sức khỏe khác.

Bài tập tay

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Chúng ta có 6 kênh kết nối với các bộ phận trên cơ thể trên mỗi bàn tay: ngón cái (phổi), ngón trỏ (ruột già), ngón giữa (ống màng ngoài tim), ngón đeo nhẫn (hệ thống nội tiết ), ngón út ( tim) và mu bàn tay (lưng).

Các bác sĩ gợi ý các bài tập sau:

Kéo tay về phía trước một chút

Nhung bai tap keo dai tuoi tho hieu qua
 

Co các ngón tay để hờ và gập cổ tay lên xuống liên tục khoảng 150 lần

Nhung bai tap keo dai tuoi tho hieu qua
 

Bạn có thể thay thế bằng bài tập khác: giữ nguyên bàn tay và co các ngón tay tạo thành nắm đấm, thực hiện 150 lần. Nếu được thực hiện mỗi ngày, bài tập này giúp thư giãn vùng cổ tử cung và thậm chí chấm dứt cơn đau ở vai.

Nhung bai tap keo dai tuoi tho hieu qua
 

Ngoài ra, nếu không thể sử dụng tay hay xoay tay, điều đó chỉ ra bạn đang gặp vấn đề về tim. 

Bài tập mắt cá chân

Bàn chân cũng có 6 kênh kết nối với các bộ phận trên cơ thể, 3 ở bên ngoài chân và 3 ở bên trong chân: đường giữa của chân (túi mật), mặt trước của chân (dạ dày), mặt sau của chân (bàng quang), mặt trong của chân (gan), mặt trong sát mặt trước của chân (lách) và mặt trong sát mặt sau của chân (thận). Nên biết rõ các vị trí này để tập bài tập có lợi cho sức khỏe:

Nhung bai tap keo dai tuoi tho hieu qua
 

Ngồi thẳng

Hơi nhấc chân lên

Bắt đầu xoay mắt cá chân sang trái

Chuyển sang bên phải

Lặp lại 150 lần cho mỗi hướng

Bài tập này giúp cải thiện lưu thông máu ở chân và giúp chống lại sự mệt mỏi. Hai bài tập này thực sự có thể được thực hiện khi mới thức dậy. Không cần có thiết bị đặc biệt hoặc ra phòng tập thể dục! Mặc dù vậy, các bác sĩ Trung Quốc tin rằng 2 bài tập này có thể giúp kéo dài tuổi thọ

Nhung bai tap keo dai tuoi tho hieu qua
 

Một nghiên cứu cho thấy rằng chạy 5 phút mỗi ngày thực sự có thể kéo dài thêm 3 năm tuổi thọ. Nghiên cứu này cho thấy bài tập chạy này còn giúp những người thừa cân. Chạy bộ được cho là tốt hơn so với đi xe đạp và đi bộ và những người thường xuyên chạy có xu hướng có lối sống lành mạnh hơn.

Hà Hà