Không xin phép Sở Y tế, phòng khám Trung Quốc “đặt lén” tên biển hiệu lừa người bệnh

24/01/2017 - 14:54

PNO - Ngày 24/1, Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua phản ánh của Báo Phụ Nữ với bài: “Thêm nạn nhân tố cáo phòng Trung Quốc “ vẽ bệnh” vào ngày 18/1/2017; Sở đã phát hiện nhiều sai phạm tại “Phòng khám đa khoa Thế giới”.

Sở Y tế cho biết, ngay sau khi Báo Phụ Nữ đăng, Sở đã tổ chức kiểm tra sau cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở này và phát hiện ra nhiều sai phạm.

Cụ thể, phòng khám đặt biển hiệu phía trước là “Phòng khám đa khoa Thế Giới” (địa chỉ số 646- 648, đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5); tuy nhiên, theo giấy phép hoạt động được Sở phê duyệt, cơ sở này được cấp phép có tên “Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Thanh Bình”.

Khong xin phep So Y te, phong kham Trung Quoc “dat len” ten bien hieu lua nguoi benh
 

Hiện nay, phòng khám chưa thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định nhưng đã tự đặt. Cơ sở này đã có đến 5 lần thay đổi tên kể từ năm 2014.

Ngoài ra, phòng khám này đã tự ý điều trị trĩ bằng phương pháp phẫu thuật cho chị N.T.T.H. (27 tuổi, đến khám vào ngày 2/12/2016), dù chưa được cấp phép.

Khong xin phep So Y te, phong kham Trung Quoc “dat len” ten bien hieu lua nguoi benh
 

Theo Sở Y tế, trong đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng vào ngày 17/11/2016, phòng khám này chỉ đạt 1,41/5 điểm. Sở Y tế yêu cầu phòng khám chấn chỉnh và khắc phục.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI