Tôi hối hận khi tố cáo chuyện ngoại tình của chị dâu

15/01/2019 - 12:00

PNO - Cuộc sống ai cũng có sai lầm, biết đâu, tôi sẽ ngăn được chuyện vụng trộm của chị dâu trước khi anh trai tôi biết chuyện. Vì tôi bung bét cả lên nên anh chị không thể hàn gắn.

Nhà tôi có hai anh em, anh trai hơn tôi 10 tuổi và đã có gia đình riêng. Còn tôi chuẩn bị tốt nghiệp đại học. Ba mẹ tôi có trang trại trồng cam, nuôi bò khá lớn. Nhờ vào nguồn thu nhập từ đó mà anh em tôi được học hành đàng hoàng.

Toi hoi han khi to cao chuyen ngoai tinh cua chi dau
Anh trai chiều vợ, chị dâu ăn diện nên ngày càng xinh đẹp. (Ảnh minh họa)

Anh tôi đã tốt nghiệp đại học và từng làm quản lý ở công ty may mặc. Trong thời gian làm việc ở đây, anh gặp chị dâu và nên duyên vợ chồng. Hai anh chị cưới nhau được 6 năm thì ba tôi lâm bệnh, không thể tiếp tục lao động.

Ba muốn anh về trông nom trang trại để có thu nhập cao hơn. Anh cũng tiếc công sức ba mẹ bỏ ra mấy chục năm nên nghỉ việc về tiếp quản trang trại. Lúc đầu, anh muốn vợ về làm cùng nhưng chị dâu không đồng ý nên vẫn đi làm ở công ty cũ.

Tính anh vốn chịu khó nên không thuê người làm mà tự mình cáng đáng. Anh suốt ngày bận rộn ngoài vườn, dầm mưa dãi nắng như một nông dân thực thụ. Được cái, công việc vất vả nhưng thu nhập tăng lên.

Hàng ngày, anh chạy xe về nông trại làm còn tối về nhà cách đó khoảng 15km. Vào vụ thu hoạch, anh ở lại để trông nom luôn, một tuần mới về với vợ con một lần. Tiền kiến được từ trang trại, anh giữ một nửa còn đưa ba mẹ phần còn lại để chi tiêu và nuôi tôi ăn học. So với lúc làm công ty thì thu nhập của vợ chồng anh cao hơn gấp nhiều lần.

Anh vốn chiều vợ nên mua sắm cho chị dâu đủ thứ từ xe hơi, điện thoại xịn. Anh không từ chối yêu cầu nào của vợ kể cả đi thẩm mỹ sửa mắt, bơm môi. Bởi vậy, chị dâu trở nên xinh đẹp và trẻ trung hơn tuổi rất nhiều.

Anh trai làm quần quật ngoài vườn còn cáng đáng thêm nhà cửa con cái để chị dâu đi học thêm cao học. Vì làm lao động chân tay nên anh già đi trông thấy. Quần áo tóc tai lúc nào cũng bù xù, ướt đẫm mồ hôi lấm lem bùi đất trong khi chị dâu quần là áo lượt thơm tho.

Nhiều lần về chơi, tôi đã khuyên anh nên giảm bớt việc, dành thời gian thư giãn. Nhưng anh chỉ cười xòa còn trách: “Anh không lăn lộn thì lấy tiền đâu cho cô ăn học mà còn dạy khôn anh”.

Tôi thương anh rất nhiều, đặc biệt khi chứng kiến cảnh anh bị chị dâu gắt gỏng vì để con phá thỏi son đắt tiền. Nghe mẹ kể, chị dâu lấy cớ đi học thường xuyên đi sớm về muộn. Ngày nghỉ cũng không ở nhà, thậm chí thường xuyên đi công tác qua đêm.

Có lần, tôi tình cờ gặp chị đi uống cà phê với người đàn ông lạ trong một lần về nghỉ lễ. Tôi linh cảm chị dâu đã không còn chung thủy với anh trai nhưng chưa có bằng chứng cụ thể.

Mới đây, cả nhà về quê ăn giỗ, đứa cháu mượn điện thoại tôi chơi rồi để bị lạc nên tôi mượn máy chị dâu gọi để tìm. Khi đó, máy chị có tin nhắn hẹn hò từ một số máy lưu tên đàn ông.

Toi hoi han khi to cao chuyen ngoai tinh cua chi dau
Trước mặt họ hàng, tôi yêu cầu chị giải thích tin nhắn hẹn hò trong điện thoại khiến chị dâu xấu hổ run rẩy. (Ảnh minh họa)

Đọc qua, tôi biết đây chắc là tình nhân của chị. Vì thương anh trai và quá tức giận, tôi đã chụp lại tin nhắn. Hôm đó, giữa bà con họ hàng, tôi yêu cầu chị giải thích về tin nhắn. Chị run lẩy bẩy không nói được gì. Thái độ đó đã gián tiếp tố cáo chuyện ngoại tình của chị.

Sự việc đó đã khiến anh trai tôi thực sự bị sốc. Ba tôi lên cơn huyết áp phải nhập viện điều trị, mẹ khóc lóc khổ sở. Chị dâu xấu hổ nên đã dọn đồ ra khỏi nhà ngay hôm sau. Từ khi chị đi, anh trai tôi trở nên suy sụp, lao vào rượu chè, bỏ bê công việc làm ăn.

Chứng kiến hạnh phúc gia đình anh trai tan nát, tôi thấy đau lòng. Nghĩ lại, tôi thấy hối hận vì cách cư xử nóng nảy của mình. Nếu bình tĩnh lại, tôi nên nói chuyện riêng với chị dâu trước khi làm ầm lên như vậy.

Cuộc sống ai cũng có sai lầm, biết đâu, tôi sẽ ngăn được chuyện vụng trộm của chị dâu trước khi anh trai tôi biết chuyện. Vì tôi bung bét cả lên nên anh chị đều mất thể diện và không thể hàn gắn. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn màng, đến bây giờ tôi không biết mình làm như vậy là đúng hay sai?

Minh Nguyệt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI