Những thiên đường cho cô nàng lãng mạn

06/02/2018 - 07:00

PNO - Trên bản đồ trái đất có một vài điểm nhấn thiên đường mà bạn không bao giờ nên đi cùng đội phượt hoặc lũ lượt cả đại gia đình, họ hàng.

Trên bản đồ trái đất có một vài điểm nhấn thiên đường mà bạn không bao giờ nên đi cùng đội phượt hoặc lũ lượt cả đại gia đình, họ hàng. Đi một mình lại càng tệ, ra về không khóc là may. Nếu bạn là cô nàng lãng mạn, nên ghi ngay vào sổ tay những điểm đến dưới đây để cùng đi với nửa kia của mình trong một ngày đẹp trời nào đó, bạn nhé! 

Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất hành tinh

Có hàng triệu nơi để bạn ngắm hoàng hôn trên khắp trái đất này nhưng Santorini, một hòn đảo nằm trên Địa Trung Hải lại được các tạp chí du lịch hàng đầu bình chọn là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất hành tinh.

Nhung thien duong cho co nang lang man
 

Điểm để ngắm hoàng hôn lại nằm ở Oia, một ngôi làng dễ thương thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của các chủ nhân người Hy Lạp, mà chỉ riêng cách kết hợp màu sắc đã vô cùng lịch lãm.

Nhìn từ xa, những ngôi nhà trong làng Oia xếp lớp trên vách đá như một bức tranh nhiều màu sắc. Những tiệm cà phê xinh xắn với các ban công nhìn ra vụng biển xanh hoặc nằm khiêm tốn trong ngõ nhỏ. Ngắm bộ bàn ghế sắt đen xinh đẹp bên những kệ thủy tinh màu, những bể bơi xanh ngọc nép mình trên vách đá và khoảnh khắc lang thang trên những trảng đồi hùng vĩ bạt ngàn gió, đứng lặng ngắm hoàng hôn trên vụng biển Santorini, bạn sẽ thấy tim mình như tan chảy. 

Hoàng hôn Santorini buông dần với tiếng gió hú, hơi lạnh buốt đầu hạ và mây trắng treo đỉnh đầu. Mây nơi này lạ, nó sà thấp đến mức mang lại cảm giác có thể bắc thang lên mà với.

Nhung thien duong cho co nang lang man

Ban ngày, mây dày như bông và bay vùn vụt qua nền trời xanh thẳm. Khi hoàng hôn xuống, vùng trời chuyển dần sắc cam, hồng và tím nhạt, rồi tím sẫm, nhưng mây thì ngày càng dày đặc. Gió thốc lạnh thấu xương và hú u u từng chập. Gió gọi những đám mây vội vã đang lang thang xuống tận lưng đồi và tất tả về trời. Ngôi làng lặng im như cổ tích, thản nhiên qua bao thế kỷ chìm đắm trong không gian huyền hoặc. Tôi co ro trong tiếng gió, cố khép lại tà áo mỏng manh. Ừ thì đồi gió hú, rừng gió hú, thảo nguyên gió hú đã trải qua hết rồi nhưng chưa bao giờ tôi biết rằng, biển Santorini ban ngày lặng câm không tiếng sóng vỗ để đêm đêm gọi gió về.

Hoàng hôn mùa hạ rơi vào quãng tám giờ, mãi đến chín rưỡi, vụng biển mới trở thành một vũng đen khổng lồ. Santorini lên đèn. Ánh vàng tím huyền ảo trên những ngôi nhà màu trắng. Chẳng còn ai đi lại trên đường làng. 

Đảo thiên đường

Bali là hòn đảo nổi tiếng nhất nhì Indonesia, lúc nào cũng nườm nượp du khách. Có cả ngàn thú vui để tiêu khiển trên đảo như du lịch mạo hiểm, chèo thuyền kayak, rafting, ăn trưa bên miệng núi lửa, mua sắm ở những khu phố cổ, thăm các làng nghề truyền thống, xem biểu diễn Barong Dance, thăm cung điện khỉ...

Nhung thien duong cho co nang lang man

Nhưng trải nghiệm mà du khách mong muốn nhất có lẽ là ngắm hoàng hôn rơi trên mặt biển. Đền Tanah Lot là nơi lý tưởng nhất Bali để ngắm hoàng hôn. Lần này chúng tôi bị trễ lịch trình mất 30 phút, đành ngồi trên xe, nhìn qua cửa kính tiếc nuối những ánh hoàng hôn cuối cùng rơi rớt trên các lùm cây. Anh lái xe bản địa hiểu rằng, khách du lịch cả đời có khi chỉ đến Bali một lần và đã đến thì không thể không ngắm hoàng hôn đang tỏa ánh vàng trên Tanah Lot, nên ra sức phóng xe trên những con đường quanh co trong thị trấn đang vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, dù anh có gắn thêm vài động cơ nữa vào xe thì cũng không kịp, hoàng hôn đã lụi dần rồi mất tích sau dãy núi Gunung Agung.

Chúng tôi đi như chạy lên mũi Tanah Lot chỉ để nhìn thấy ráng trời tím sẫm viền trên mặt biển. Cảnh vật từ trên mỏm núi đẹp đến nỗi nhiều người nói rằng, nhất định sẽ quay lại Bali chỉ để được thêm một lần ngắm hoàng hôn. 

Từ ngôi đền nhỏ xíu của Tanah Lot nhìn sang mỏm núi bên kia là một nhà hàng buffet cho khách du lịch. Mũi đá sinh ra như dành riêng cho chủ nhà hàng kê bàn ghế ngoài trời và thắp nến để du khách tận hưởng một bữa tối độc nhất vô nhị. Trong vô vàn ánh nến lấp lánh dưới trời đêm, những đôi tình nhân tìm thấy khoảnh khắc lãng mạn nhất, đủ dư vị cho cả cuộc đời. 

Cao nguyên lộng lẫy của những câu chuyện tình

Nếu như đến Santorini, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để rong ruổi cùng người ấy trên những con đường vàng rực hoa cúc dọc bờ Địa Trung Hải hay phiêu lưu trong ngôi làng Pyrgos ma mị; đến Bali, bạn cùng nhau ăn trưa bên miệng núi lửa Kintamani mù sương, ăn tối dưới ánh nến lấp lánh trên mũi Tanah Lot để ngắm hoàng hôn đang lịm dần xuống mặt biển; đến Nami, bạn trao nhau một nụ hôn dài dưới hàng cây xao xác lá đỏ thì đến Lệ Giang bạn có thể cùng nhau phi ngựa trên những thảo nguyên bao la lốm đốm hoa vàng, sẽ viết lời thề nguyện vào một chiếc chuông gió rồi treo lên cây ở Ngọc Long Tuyết Sơn - ngọn núi quanh năm tuyết phủ của Trung Hoa đại lục.

Chuyện tình Lệ Giang, cuốn tiểu thuyết của nhà văn Hoa Nam đã kích thích hàng triệu cặp nam nữ mua vé lên cao nguyên để được ngồi trong một quán bar ở Đại Nghiên Cổ Trấn như đôi tình nhân trong truyện. 

Nhung thien duong cho co nang lang man
 

Giữa buổi trưa hè, cảm giác được lang thang trong những con ngõ cổ kính thật yên ả và an lành. Bạn có thể ngắm nhìn những lữ khách trẻ trung ngồi uống cocktail trên một ban công gỗ đầy hoa; có thể dừng lại quan sát một nghệ nhân đang chạm bạc ngay trên hiên nhà, những cô gái ngồi dệt vải ngũ sắc giữa tiệm ngổn ngang vải vóc hoặc ngắm một thiếu nữ đi giày đỏ đang ngồi thảnh thơi cho chàng trai chủ tiệm vẽ chân dung lên áo. Khi đã chồn chân mỏi gối, hãy rẽ vào khu chợ bán đồ tươi chọn một túi hoa quả cao nguyên ngọt lịm trong số bạt ngàn lê, táo, nho, mận, xoài, đào và anh đào.

Nếu muốn nạp thêm năng lượng, hãy bước qua bậc thềm vào hẳn một ngôi nhà cổ giờ đã biến thành nhà hàng, có kê bàn ghế gỗ nhỏ nhắn trải khăn vải ca-rô. Bạn vừa nhấm nháp sữa chua lạnh ủ trong hũ sành, vừa kín đáo khẽ liếc nhìn vào sân gạch, mà từ vài trăm năm trước đến tận bây giờ, người dân bản địa vẫn dùng để giặt giũ quần áo và xếp những thùng bột mì, hoa quả. Qua khung cửa sổ gỗ tạp, hãy ngắm nhìn bóng nắng lặng lẽ rơi trên bức tường trắng sơn vẽ những ký tự tượng hình ngộ nghĩnh của nền văn hóa Đông Ba. 

Bản tình ca mùa đông

Chẳng có người lãng mạn nào lại không biết đến Bản tình ca mùa đông, bộ phim không chỉ làm mưa làm gió ở Hàn Quốc một thời mà còn khuynh đảo cả giới trẻ châu Á. Phim quay ở đảo Nami, cũng từ đó mà Nami trở nên nổi tiếng với du khách. Từ Seoul, vượt quãng đường 80 cây số nhưng phải mất bốn tiếng đồng hồ trên xe chỉ vì tắc đường để đến đảo Nami. 

Nhung thien duong cho co nang lang man
 
Nhung thien duong cho co nang lang man
 
Nhung thien duong cho co nang lang man
 
Nhung thien duong cho co nang lang man
 

Đi qua phà, Nami chào đón du khách bằng những con đường có hai hàng cây lãng mạn, những bờ nước ngọt ngào, thảm cỏ xanh bất tận cùng những tiệm đồ lưu niệm xinh xắn bán các tặng vật dễ thương cũng chỉ dành cho người đang yêu. Ở trung tâm của đảo có tấm pa-nô khổ lớn in hình cặp đôi diễn viên chính trong bộ phim Bản tình ca mùa đông là Bae Yong Joon và Choi Ji Woo.

12 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên Bản tình ca mùa đông xuất hiện, các đôi uyên ương Hàn Quốc đều cố gắng được một lần đến đảo Nami để nắm tay nhau dạo bước trên con đường ngút tầm mắt với hai hàng cây ngả màu lá đỏ lúc thu về. Rồi đông tới, khi những cành khẳng khiu trút lá hiu hắt trong bản tình ca Winter Sonata, tuyết lắc rắc lấp lánh dưới mỗi bước chân của hai kẻ đang yêu, chàng trai khẽ ôm chặt cô gái để che những cơn gió lạnh đang xuyên qua các lối mòn từ bờ nước.

Đấy, kịch bản lãng mạn phải như thế! 

 Di Li

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI