Công thức làm salad, cà ri dê Ấn Độ ngày cuối tuần dành cho gia đình

09/04/2017 - 12:57

PNO - Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng bởi các món cà ri cay nồng, thưởng thức món cơm Ấn Độ trong những ngày mưa rất hợp và thú vị.

Salad bí ẩn

Nguyên liệu: 

6 quả bơ vừa chín tới, 1 quả táo, 2 hũ yaourt, 300 gram tôm tươi bóc vỏ, 1 củ hành tây, tỏi, bột cà ri, chanh, muối, mật ong, bột quế, một ít ngò, 6 ly thủy tinh hoặc hũ thủy tinh để đựng. 

Thực hiện:

Món salad này gồm ba phần khác nhau nên sẽ phải làm ba lần riêng biệt. Bơ bỏ vỏ, bỏ hột, một nửa cắt hạt lựu bỏ vào tô, một nửa cho vào máy xay sinh tố.

Táo cắt hạt lựu ngâm với nước muối 5 phút, đổ ra rổ cho ráo nước, lấy khăn thấm nước rồi cho vào tô bơ.

Phần táo và bơ sẽ được trộn với xốt gồm 1 muỗng canh đầy mật ong, 1/3 muỗng cà phê muối, nước cốt 1 quả chanh và ngò cắt nhuyễn. Phần này sẽ múc cho vào dưới cùng của ly, chiếm 1/3 thể tích ly.  

Cong thuc lam salad, ca ri de An Do ngay cuoi tuan danh cho gia dinh
 

Tôm cắt hạt lựu, hành tây cắt hạt lựu, tỏi bằm nhuyễn, phi tỏi cho vàng, cho tôm vào xào săn, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột cà ri sau đó cho hành tây vào xào chín, tắt bếp, đợi nguội bỏ vào ly ở tầng thứ 2, phần này chiếm 1/3 thể tích ly. Bạn nên xào tôm trước khi làm bơ táo để tôm kịp nguội.

Với phần bơ trong máy xay sinh tố, cho 2 hũ yaourt không đường vào cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê đường và 1/4 muỗng cà phê bột quế (hoặc gia vị nào bạn thích trong những gia vị nấu cà ri). 

Xay nhuyễn bơ, sau đó cho vào túi bắt kem hoặc lấy muỗng múc lớp bơ xay phủ lên trên lớp tôm xào. Trang trí ly salad với hành lá hoặc ngò. 

Cà ri dê

Nguyên liệu:

1,2 kg thịt dê hoặc thịt cừu phần bắp chân hoặc sườn non (nếu có xương thì tăng trọng lượng vì phải trừ độ nặng của xương), 3 quả cà chua chín, 1 củ hành tây, 2 tép tỏi, hạt nêm, đường, 2 hũ yaourt không đường; gia vị cà ri thô và bột (mua tại hàng gia vị chợ Bến Thành, khi mua nói người bán bạn mua gia vị nấu cà ri Ấn Độ, bạn sẽ được đưa hai gói gồm gia vị thô và gia vị bột).  

Cong thuc lam salad, ca ri de An Do ngay cuoi tuan danh cho gia dinh
 

Thực hiện:

Thịt cắt miếng vừa ăn, ướp với 1 muỗng canh hạt nêm, một ít dầu và cà ri bột (khoảng 1g) cho thấm. Hành tây và cà chua xắt hạt lựu. 

Cho một ít dầu vào nồi, đun nóng dầu, cho gia vị vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào chín, thêm khoảng 300ml nước vào, đun sôi, thêm 1 muỗng hạt nêm. 

Trút tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. 

Làm nóng nồi, cho ít dầu phi tỏi cho thơm, cho phần thịt đã ướp vào xào cho săn thịt. Cho tiếp phần cà chua đã xay vào, đun to lửa cho sôi rồi hạ lửa đun liu riu đến khi thịt mềm. 

Phần nước cũng gần cạn xăm xắp mặt thịt là được, nêm lại cho vừa ăn (hơi mặn hơn bình thường một chút vì sau đó còn cho yaourt). 

Nêm vào nồi thịt 1 muỗng cà phê đường cho dịu lại sau đó cho yaourt vào chờ sôi lại là được.  

Đan Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI