Tuyệt đỉnh tranh tài: Đêm hành hạ rock

27/04/2014 - 04:58

PNO - PNO - Liveshow 2 của Tuyệt đỉnh tranh tài vừa kết thúc tối 26/4 với việc Ưng Hoàng Phúc, Trà My, Đức Tuấn lọt vào nhóm nhận bình chọn thấp nhất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock

Hoàng Hải, người có phần trình diễn tệ hại đêm chào sân và giải thích là do sự cố, đã "rũ bùn" thăng hoa với Still loving you. Trấn Thành lạm quyền giám khảo tán dương Hoàng Hải hết lời và giám khảo Hồng Nhung, Lê Hoàng thống nhất bình chọn đó là tiết mục tốt nhất của đêm rock.

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock

Có lẽ vì áp lực trước quá nhiều kỳ vọng, nên Phạm Anh Khoa và ban nhạc của anh không thực sự áp đảo ở dòng nhạc sở trường. Ngựa ô thương nhớ vẫn cuồn cuộn mạnh mẽ, tiết tấu lại được đẩy nhanh hơn các phiên bản trước anh từng biểu diễn để mau chóng làm nóng sân khấu. Song vài trục trặc về âm thanh và gánh nặng tâm lý đã khiến Khoa không có phần mở màn hoàn hảo như mong đợi.

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock

Cô gái alternative rock Minh Thư chọn bản hit Wrecking ball của Miley Cyrus. Thư chỉ dừng ở mức hát qua bài - không tồi vì dù sao cô cũng chẳng phải đá chéo sân từ dòng nhạc khác, nhưng cũng không có gì nổi bật. Cách gằn giọng của Thư chưa đủ nội lực, mà sự nông nổi, trẻ con và cuồng nhiệt như tinh thần bài hát cũng chỉ bình bình. Lê Hoàng có một góp ý như người... không hề biết về thị trường âm nhạc và không hay nghe nhạc, khi bảo Minh Thư theo đuổi rock nhất định sẽ có thành tựu không nhỏ. Những lời ấy nhiều người đã nói với cô nhiều năm trước, từ khi Thư ra album đầu tay...

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock
Ưng Hoàng Phúc

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock
Trà My

Không thể khen Thà rằng như thế bản rock hoá của Ưng Hoàng Phúc và I don't want to miss a thing của Trà My, nếu không phải fan của họ. Một người cố mạ chút gằn gào lên bài hit một thời của mình và cảm xúc anh mang lại cũng đã thuộc về quá khứ, một người làm ngược lại yêu cầu đêm nhạc: thay vì học cách hát cho ra rock với một chất giọng pop tiểu thư thì cô lại đem kiểu pop tiểu thư ấy vào một bản rock lừng danh.

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock
Kimmese

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock
Trang Nhung

Kimmese và Trang Nhung rất hồn nhiên. Sự hồn nhiên ấy giữ họ an toàn. Kimmese nhận mình hát Tâm hồn của đá như trẻ con. Còn Trang Nhung nhí nhảnh với Thu tình yêu, hưng phấn ném kính cho khán giả và nữ ca sĩ đại gia vẫn còn dư một cặp kính để hào hứng tặng MC Trấn Thành. Nhạc sĩ Lê Quang bình chọn cho tiết mục của chị, có lẽ vì tinh thần hơn thuyết phục chuyên môn.

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock

Ngược lại với cố gắng hồn nhiên ấy, Đức Tuấn và Phạm Thu Hà lại đầy "tính toán". Từng có kinh nghiệm tham dự Hợp ca tranh tài, được đánh giá như một ca sĩ thông minh, Đức Tuấn - với sự hỗ trợ dàn dựng hoành tráng, một ca khúc đoạt Oscar - Let it go (phim Nữ hoàng băng giá), cách xử lý khá khéo dẫu nhiều còn những chỗ gằn gượng gạo - đã đem đến tiết mục opera rock xem và nghe được.

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock

Phạm Thu Hà không đủ ma mị nhưng thừa khoẻ khoắn và kinh nghiệm thanh nhạc để có Dệt tầm gai mang dấu ấn riêng.

Tuyet dinh tranh tai: Dem hanh ha rock

Dù được Phạm Anh Khoa hướng dẫn tận tình và hát đã ra chất rock hơn thời thi Vietnam Idol, tiết mục Kim của Phương Vy chưa thể gọi là hay. Những tiếng hú, huýt mô phỏng gượng gạo, cùng việc vũ đạo không phải thế mạnh, phần dàn dựng mang phong cách hải ngoại khiến Vy trở nên khá vụng về.

Cũng như đêm đầu, trước những đồng nghiệp chuyên nghiệp, hai giám khảo Lê Hoàng, Hồng Nhung và giám khảo khách mời Lê Quang đều nhận xét nhẹ nhàng, mang tính khích lệ là chủ yếu. Nhất là với hai người đầu, rock cũng không phải hiểu biết sở trường của họ. Đương nhiên, nếu có rocker hoặc rockfan nào đã xem Tuyệt đỉnh tranh tài trong đêm nhạc rock, hẳn họ sẽ đồng ý rằng đó là một đêm rock bị hành hạ đến tội nghiệp.

MIÊN Ý

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa